เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 06] Aquaman (2018) เจ้าสมุทรสุดซอย
  • สวัสดีค่ะ วีเองค่ะ

    ปิดเทอมมันว่าเสียเหลือเกิ๊นนน!!(ตะโกน) ช่วงนี้วีเลยยิงยาวดูหนังมันซะเลย ไหนๆอยู่บ้านเฉยๆก็ไม่มีอะไรทำล่ะ วันนี้เพิ่งไปดูมาสดๆเลยค่ะกับ Aquaman หนังฮีโร่เดี่ยวเรื่องล่าสุดของจักรวาลDC จะเป็นยังไง ไปดูกันดีกว่า ತಎತ


    Aquaman เจ้าสมุทร (2018) เป็นภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เดี่ยวเรื่องล่าสุดของค่ายDC กำกับโดย James Wan ผู้กำกับฝีมือดีที่ฝากผลงานซีรี่ย์Conjuring ให้เราได้ชมกันมาหลายภาค นำแสดงโดย Jason Mamoa และ Amber Heard ออกฉายครั้งแรกในวันที่ 21 ธันวาคม 2561


    เนื้อหาของเรื่อง Aquaman เป็นเหตุการณ์หลังจากหนังรวมซุปเปอร์ฮีโร่ Justice league เมื่อ อาเธอร์ เคอรี่ ชายหนุ่มผู้มีสายเลือกของชาวแอตแลนติส โดยพ่อของเขาเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่แม่ของเขาคือ ควีนแอตแลนน่า แห่งอาณาจักรแอตแลนติส เขาได้ค้นพบว่าน้องชายร่วมมารดาของเขา คิงออร์บ ได้หวังจะทำศึกสงครามกับมนุษย์บนผืนดิน เขาจึงต้องเดินทางร่วมกันกับเจ้าหญิงเมร่า เพื่อออกตามหาตรีสูรโบราณ เพื่อจะใช้หยุดยั้งสงครามของเหล่ามนุษย์และชาวแอตแลนติสที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า วีเองก็ไม่ได้ตามหนังของDCมาเยอะสักเท่าไหร่ ยอมรับเลยว่าตามอีกค่ายมากกว่าԅ( ˘ω˘;;ԅ) ถ้าไม่นับเรื่องนี้วีเคยดูแค่ Batman VS Superman ซึ่งถ้าให้เทียบกันแล้ว ท่านเจ้าสมุทรทำคะแนนด้านเนื้อเรื่องไปได้ดีเลย แต่ติดอยู่ที่การเปลี่ยนฉากของบางพาร์ทในเรื่อง อาจจะยังดูไม่สมูทเท่าที่ควร ทำให้ความต่อเนื่องของเนื้อหาอาจจะไม่ครบสมบูรณ์เท่าไหร่ ตรงนี้วีก็ไม่แน่ใจว่าหนังถูกตัดบางฉากออกไปไหม แต่รวมๆก็ยังพอไถๆไปได้


    แต่ๆๆๆๆ ไฮไลท์ของท่านเจ้าสมุทรที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ งานออกแบบฉากแอตแลนติสและSpacial Effect ของเรื่อง ถ้าคุณได้ยินเจ้าเดดพูลพูดว่าจักรวาลนี้น่ะ มันดาร์ก บอกเลยว่าลืมมันไปค่ะ เพราะในหนังอควาแมนนี้จัดเต็มด้านวิชวลต่างๆอย่างมาก เมืองแอตแลนติสใต้ทะเลดูมีสีสันที่ดึงดูดอย่างไม่น่าเชื่อ งานออกแบบสัตว์ใต้น้ำและเมืองแอตแลนติสก็ทำได้ดี ให้เทียบกับหนังที่เอฟเฟ็คสวยๆแบบ valerian and the city of a thousand planets อะไรทำนองนี้ก็ได้เลย เราชอบตรงนี้ของหนังมากๆ


    ในด้านของบทละคร เราชอบคาแรคเตอร์ของตัวอคาแมนมาก มันเป็นคาแรคเตอร์แบบ จะว่าไงดี หมีทึ่มๆ ไรงี้ (♡´艸`) มันเป็นคาแรคเตอร์ที่ช่วยให้บรรยากาศเครียดๆของหนังยังปนไปด้วยความสนุกแบบห่ามๆ ซึ่งตรงนี้ Jason Mamoa ทำได้ดีมาก แต่เรื่องมุขตลกอะไรพวกนี้ ถ้าให้เทียบกับค่ายข้างๆก็ต้องยอมรับว่าน่าจะทำการบ้านเพิ่มตรงนี้หน่อย บางฉากมันยังขำไม่สุด ๑ΘдΘ๑ 

    แน่นอนว่าบางครั้งข้อดีของหนังก็ย่อมมีข้อเสียตามมา โดยรวมแล้วเรามองว่าหนังให้ความสำคัญกับกลุ่มตัวละครหลักและชาวแอตแลนติสมาก (แหงล่ะ หนังกู้บัลลังค์แอตแลนติส) แต่เรามองว่าตัวร้ายเสริมอย่าง Black Manta ที่ถูกใส่เข้ามาในเรื่อง ถ้าทำให้บทของเขามีน้ำหนักมากขึ้นในหนัง ก็คงจะน่าสนใจมากขึ้นไม่น้อยเลย

    สำหรับหนังกู้บัลลังค์ของท่านเจ้าสมุทรสุดเฟี้ยวนั้น เราว่าในภาพรวมแล้วก็ออกมาได้ไม่เลว ถือเป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ปิดท้ายปีที่ดี เราแนะนำให้ทุกคนลองไปดู เพื่อไปสัมผัสบรรยากาศใหม่ๆในจักรวาลDCดู แล้วคุณจะตกหลุมรักเจ้าสมุทรสุดเฟี้ยวคนนี้ได้ไม่ยากเลย อ้อ แนะนำให้ดูIMAXนะคะ เพื่ออรรถรสในการับชมโลกใต้ทะเลที่เกินจินตนาการ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in