เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
พิเศษ: จัดเตรียมนิทรรศการ LACRONA
  • หลังจบการฝึกสหกิจศึกษาและเตรียมโปรเจกต์ให้พร้อมส่งเรียบร้อยแล้ว พวกเราชาวสหกิจก็ได้มาบรรจบกับชาวธีสิสอีกครั้งเมื่อเข้าสู่ช่วง

    เตรียมงานนิทรรศการ

    แน่นอนว่างานนิทรรศการนั้นจัดกันมาทุกปี แม้ว่าจะอยู่ในช่วงสถานการณ์สุ่มเสีย่งจากเชื้อไวรัสโควิด แต่พวกเราก็ไม่อยากให้นิทรรศการนี้ต้องขาดตอน ผลจึงลงเอยที่ว่าพวกเราจะจัด "นิทรรศการแบบออนไลน์" ขึ้นมาแทน

    พวกเราคุยกันเยอะมาก ตั้งแต่ช่วงเตรียมงานวันแรกยันวันโปรโมทวันสุดท้าย เริ่มจากการกำหนดธีมและคอนเซปต์ของงาน

    เพื่อนชอบอะไร อยากนำเสนอตัวเราในรูปแบบไหน เพื่อนอยากเป้นอะไร ฯลฯ

    สารพัดคำถามหว่านๆในกลุ่มเพื่อใช้เปิดหัวข้อสนทนาถึงคอนเซปต์ของงานผ่านไป สิ่งที่ได้กลับมาคือหัวข้อการจัดนิทรรศการตามความสนใจของเพื่อนๆ ก่อนจะลงคะแนนเลือกหัวข้อที่เห็นพ้องต้องกันว่าเหมาะจะนำมาเป็นคอนเซปต์งาน

    ซึ่งหัวข้อที่ชนะเลิศก็ได้แก่ 'อาณาจักรแฟรี่'
    .
    .
    .
    หลังจากได้หัวข้อแล้ว ก็ไปกันต่อที่การแบ่งงานกันทำ แน่นอนว่าฉันเดินไปอยู่ฝ่ายอาร์ตอย่างไม่อิดออดอะไร กลายเป็นทีม 10 ชีวิตโดยประมาณที่รับผิดชอบเรื่องภาพประกอบในส่วนต่างๆของนิทรรศการทั้งหมด

    ตัวแผนที่ คุณจระเข้ กับภาพประกอบหมู่บ้านสีส้มฉันก็เป็นคนวาดล่ะ
    (ภาพแผนที่อาณาจักรลาโครน่า)
    (ภาพบ้านในหมู่บ้านสีส้ม)
    (ส่วนภาพนี้เป็นแฟรี่นิมมิวประจำตัวฉันเอง)
    .
    .
    .
    อุปสรรคที่พบระหว่างการทำงานก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าจำนวนของรูปที่ต้องวาด เพราะพวกเราต้องรับผิดชอบงานภาพทั้งหมดในงานนิทรรศการนี้ แถมยังมีงานเล็กงานย่อยเติมมาเรื่อยๆจนเหมือนทำงานตลอดเวลาอีกด้วย

    โชคดีที่พวกเรามีจำนวนคนเป็นจุดแข็ง อะไรที่ว่ายาก ว่าเยอะ ก็ยังพอกระจายงานให้ทั้งสิบคนร่วมด้วยช่วยกันวาดได้ ทุกอย่างจึงเรียบร้อยไม่มีปัญหา
    .
    .
    ตอนนี้นิทรรศการออนไลน์ก็ยังจัดอยู่นะ ถ้าว่างล่ะก็ลองเข้าไปเยี่ยมชมผลงานของเหล่าแฟรี่ได้ ตามลิงค์ข้างล่างนี้เลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in