เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ว่าด้วยเรื่องวาดรูปmaewmazz
ตอนที่ 1: ชวนวาดรูปแม่ค้าขายขนม
  • การวาดรูปนั้นไม่ยาก หากเริ่มฝึกกันตั้งแต่เดี๋ยวนี้เป็นต้นไป
    ไม่คล่องตอนนี้ จะคล่องตอนไหนกันจ๊าา
    มาฝึกกันเลยดีกว่า...


    1. จุดเริ่มต้นของการวาด เราลองฝึกวาดรูปวงกลม วงรีให้เต็มวงโดยไม่ต้องยกดินสอ ขั้นตอนนี้ไม่ต้องลงเข้มนะจ๊ะ เดี๋ยวเราจะลบออกเบาๆ ตอนวาดเส้นขอบด้วยลงปากกา และลบออกหมดตอนลงสีค่ะ
    2. วาดวงกลมที่ 2 
    3. วาดวงกลมที่ 3 ทำไมต้อง 3 วง โดยสัดส่วนคนที่เป็นรูปผู้ใหญ่ที่เขาวาดกันเป็นมาตรฐานมี 7 1/2 - 8 วง ส่วนรูปเด็ก จำนวนวงกลมจะน้อยลง 
    4. เราชอบเริ่มวาดจากหัวก่อน ง่ายดี 
    5. จากนั้นก็ระบายสีหน้าตา ขั้นตอนนี้ใครมาทำทีหลังก็ได้ แต่เราชอบแอบระบายสีหน้าตาก่อนไปส่วนอื่น ไม่รู้ทำไม
    6. คุณแม่กำลังถือถาดขนม วาดให้อยู่ในวงกลมที่ จะเกินบ้าง ขาดบ้าง ก็ช่างมัน
    7. วาดช่วงขาและเท้าให้อยู่ในวงกลมที่ 3
    8. ลบรอบดินสอออก ก็จะเห็นภาพสวยงาม ชัดเจนขึ้น 

    คลิกดูการลงสีหน้าถัดไปเลยค่ะ

  • 9. ถ้าเป็นการลงสีจริง จะแนะนำให้ลงสีผิวก่อน แต่ถึงแม้จะระบายในโปรแกรม ก็ชอบลงสีผิวก่อนอยู่ดี
    10.  ลงสีเสื้อผ้าตามใจชอบ อันนี้เค้าอิงจากคนจริงเลย แม่ชอบใส่เสื้อสีฟ้า ผ้ากันเปื้อนสีชมพู กางเกงสีกรมท่า และรองเท้ามีส้นนิดนึงสีส้มอ่อน
    11. บางคนอาจพอแล้ว แต่เรายังไม่พอ เราชอบวาดกรอบเพิ่มไปด้วย จะได้ดูมีอะไร ซึ่งอันนี้มาคิดได้ตอนหลัง การวาดรูปไม่มีผิด ไม่มีถูกหรอก จะใส่อะไรลงไปตอนไหน ก็ใส่ไปเถอะ :)
    12. เราชอบแก้วแหวนเงินทอง แม่จะได้ค้าขายร่ำรวย 
    13. นี่เลย ล้อมรอบไปด้วยเพชรนิลจิลดา ระรานตาบานตะไท (ภาษาไรของมัน)
    14. วาดสองข้างให้เหมือนกัน ง่ายดี
    15. ใส่โบว์ให้นิดหน่อยตรงด้านบน อันนี้เราใส่จนชินมือ เลยวาดโบว์แบบอื่นไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ เพื่อนๆลองครีเอทรอบๆ เป็นดอกไม้ใบหญ้าก็น่ารักดี
    16. เติมสีสันให้โชติช่วง โอ้แม่จงรวยๆ เฮงๆ
    17. ลงสีพื้นหลังสักนิด เติมข้อความซึ้งๆ สักหน่อย ขั้นตอนนี้เพื่อนๆ จะลงพื้นหลังหรือไม่ลงก็ได้นะ แล้วแต่ชอบเลย

    จบแล้ว ตอนที่ 1 มี 17 ขั้นตอน วาดกันได้ไหมคะ
    ทักทายเข้ามาได้ค่ะ ยินดีแนะนำให้ตลอดเฟรมค่ะ

    ...

    รู้จักกันมากขึ้น
    http://www.blisby.com/blog/artist-interview-maewmazz

    ผลงานเพิ่มเติม
    www.facebook.com/maew.mazz/photos_stream
    www.pinterest.com/maewmazz/maewmazz-illustration

    แนะนำ พูดคุย 
    LINE ID : @maewmazzgiftshop




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in