Title: Inconceivable | รักอนันต์พันธสัญญา
Pairing: King Nereus x (Prince) Orm Marius | #NerOrm
Fandom: Aquaman (2018)
ติชม คอมเมนท์และเป็นกำลังใจได้ที่ #พันธสัญญารัก
“ส..
“
“
แต่ไม่ว่าอย่างไร เขาก็จะรัก..
“
เนเรียสขยับใช้ตัวบังออร์มไว้ข้างหลัง ชั่ววูบหนึ่งเขามองเห็นหยดน้ำตาสีใสที่ค่อยๆ ไหลรินออกมาจากดวงตาคู่นั้นเขาบีบมือของออร์มเอาไว้ “ข้าจะอยู่กับเจ้า..” พูดอีกหนด้วยน้ำเสียงที่มั่นคงและหนักแน่น
“
“
ต่อให้ต้องก้มหัวให้กษัตริย์ออร์แวกซ์.. เนเรียสก็ไม่ปฏิเสธที่จะทำ
และเขากำลังทำมันอยู่ในตอนนี้
“
ออร์แวกซ์เหยียดยิ้ม.. รักงั้นหรือ? ไม่มีทางเชื่อได้หรอก.. คนอย่างเนเรียสคงอยากจะทำให้ออร์มหัวอ่อน เพราะหวังในอำนาจที่จะมีเหนือแอตแลนติสในอนาคตเป็นแน่
“
“
“..ขืนท่านเข้ามาอีกก้าวเดียวข้าไม่ปรานีเป็นแน่”
สุดท้ายออร์มยอมปล่อยมือเนเรียส - ใบหน้างามแข็งกร้าว สองเท้าก้าวเข้ามาตรงหน้า .. เนเรียสจะเจ็บตัวเพราะเขาไม่ได้อีกต่อไปแล้ว
ชั่ววูบหนึ่งเนเรียสรู้สึกโกรธแค้นในหัวใจกับคำพูดของกษัตริย์ออร์แวกซ์เหลือเกิน.. ไม่เคยมีผู้ใครกล้าพูดกับเขาเช่นนี้มาก่อน แต่ครั้งนี้เขาต้องยอม.. ยอมทิ้งอารมณ์เหล่านั้นเอาไว้เบื้องหลัง - สัมผัสที่เชื่อมระหว่างกันกำลังถูกสายลมพัดพราก แต่ถึงอย่างนั้นฝ่ามือของเนเรียสก็ยังคงโหยหา “..ออร์ม”
“
เข่าทั้งสองข้างทรุดลงกับพื้น หยดน้ำตารินไหล ไขว่คว้าไว้ได้เพียงแค่อากาศ - คนรักของเขาถูกกลืนหายไปพร้อมกับกองกำลังทหารที่ห้อมล้อม
“
ออร์มหันไปมองเนเรียส.. มองเห็นคนรักที่ทรุดตัวอยู่กับพื้น น้ำตาของเขาไหล.. และสายน้ำไม่พัดพาให้มันผ่านไปด้วยซ้ำ - ภาพของเนเรียสยังคงชัดอยู่ในหัวใจ ทำไม.. ทำไมเขาถึงทำตามหัวใจตนเองไม่ได้เลย..
“
ใบหน้างามยิ่งแสดงออกถึงความแข็งกร้าว.. เขาจะต่อต้านก็ย่อมได้ ทหารพวกนี้ไม่คณามือเขาอยู่แล้ว แต่นั่นคือท่านพ่อ และหากเขาต่อต้านจนเนเรียสต้องลงมือ สงครามก็อาจจะเกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน..
ออร์มจะรอ.. รอแค่เพียงเวลาเท่านั้น.. เขาจะไม่ยอมแพ้ในเรื่องนี้เป็นอันขาด..
“
เนเรียสไม่เคยได้เผื่อใจเลยว่าครั้งแรกของเขานั้น จะกลับกลายเป็นครั้งสุดท้ายในตอนนี้
..ความอ่อนแอของเนเรียสได้ถูกเปิดเผยต่อหน้าออร์แวกซ์แล้ว และเจ้าชายออร์มคือทั้งหมดของความอ่อนแอเหล่านั้น..
หากตัดคำว่ากษัตริย์ออกไป.. เนเรียสก็คงเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่มีความรักเหมือนกับมนุษย์ทั่วไป.. และตอนนี้ ความรักของเขากำลังถูกพรากออกไปไกลแสนไกลราวกับตัวตนที่ไร้หัวใจ
ออร์มถูกใส่กำไลกดพลังเอาไว้..
น้ำตาของเขาถูกน้ำทะเลพัดผ่านยามเมื่อได้ลงมาอยู่ ณ ยานใต้น้ำของกองทัพแอตแลนติส หากแต่ใบหน้าสง่างามยังคงเรียบเฉย แม้ในใจจะปวดร้าวมากเหลือเกินก็ตามที
“
“
“
“
มือหนาบีบใบหน้าของออร์มเอาไว้แน่น หากแต่สายตาคู่นั้นยังคงท้าทายอำนาจของผู้ที่ตนเรียกว่า ‘พระราชบิดา’
“
คำสุดท้ายของประโยคยังไม่ทันจะได้สิ้นสุดดีเสียด้วยซ้ำ หลังมือขององค์กษัตริย์ก็ฟาดเข้ากับใบหน้าสวยจนสะบัดไปตามแรงเหวี่ยง
“
“
เมื่อได้ยินเช่นนั้นฝ่ามือใหญ่นั้นฟาดลงอีกครั้งในทิศทางที่ตรงกันข้าม - กษัตริย์ออร์แวกซ์ไม่เคยโดนผู้ใดท้าทายอำนาจมากถึงขนาดนี้มาก่อน และนี่.. ลูกชายเพียงคนเดียวของเขา กำลังต่อต้านเขาอย่างนั้นหรือ..
“
ออร์มเงยหน้าขึ้นมอง กรามขบกันแน่นอย่างอดกลั้น.. ความเจ็บปวดบนใบหน้าไม่ได้ครึ่งหนึ่งของสิ่งที่เกิดในหัวใจของเขาเลยด้วยซ้ำ - ท่านพ่อผู้ไม่เคยให้ความรัก ความเมตตากับผู้ใด แม้กระทั่งตัวของออร์มเองในตอนนี้..
มันเจ็บ.. ก็ตรงที่รู้ว่าออร์มนั้นไม่ต่างอะไรเลยกับการเป็นเครื่องมือในการสืบทอดอำนาจของพระราชบิดา ไม่สามารถทำตามจิตใจของตนเองได้ ไม่ได้เลยสักอย่างเดียว..
“
“
ออร์แวกซ์ยิ่งกำมือแน่น โทสะกำลังพุ่งพล่านเต็มดวงหทัยของพระองค์ นึกเกลียดนักที่เขาสร้างออร์มมาเองกับมือ ปลูกฝังออร์มเองทุกอย่าง จนสุดท้ายลูกชายก็รู้ทันเขาทุกครั้ง..
“
“
นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.. ออร์มจะใช้ชีวิตให้ผ่านพ้นไปแต่ละวันเพื่อเฝ้ารอคอยวันที่ได้เป็นอิสระอีกครั้ง เพราะเกมนี้เดิมพันด้วยชีวิต .. และผู้ชนะมีแค่หนึ่งเดียว แม้เมื่อวันนั้นมาถึง มันจะต้องมีใครสักคนที่เป็นฝ่ายจากไป ออร์มก็จะตั้งปฏิญาณตนที่จะรอ
..
ออร์แวกซ์แค่นหัวเราะ.. พร้อมกับหันไปสั่งทหาร ในเมื่อลูกชายเลือกที่จะเป็นปรปักษ์ต่อต้านเขา เพราะผู้ชายต่างเมือง.. เขาก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเมตตาปรานี..
“
ไม่มีความเจ็บปวดใดๆในดวงตาคู่นั้นของพระบิดาที่ต้องสั่งขังลูกชายของตน - ออร์มเองก็มองผู้เป็นพ่อด้วยแววตาเรียบเฉย.. สั่งขังตัวของเขาได้ แต่พระราชบิดาไม่มีวันจองจำหัวใจของออร์มได้
ราชองครักษ์ขององค์กษัตริย์พาตัวรัชทายาทไป.. ห้องขังลึกที่สุดในวังหลวง.. ไม่เห็นสิ่งใดนอกจากพื้นมหาสมุทรสุดดำมืด..
ออร์มรู้สึกปวดร้าวบนหัวใจเสียเหลือเกินก็ตอนนี้ - กำแพงน้ำตาพังลงมาทันทีที่ถูกนำตัวออกจากท้องพระโรงอันแสนกว้างใหญ่
ไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงจะพาให้ตัวเองเคลื่อนที่ไปข้างหน้า แต่เขาก็ต้องฝืนใจทำ .. อยากจะยกมือขึ้นปาดน้ำตา แต่ก็ได้แค่ภาวนาให้สายน้ำรีบพัดพาให้เลือนหายไปเสียที สะกดเสียงสะอื้นของตัวเองไว้ในอก ริมฝีปากสวยนั้นถูกเม้มแน่นจนห้อเลือด
ออร์มไม่ใช่คนแข็งแกร่ง
ท่ามกลางความมืดมิดใต้ท้องสมุทร มีเพียงแค่เสียงกรีดร้องของคนรักที่ยังคงดังก้องอยู่ในหัวของออร์ม - ไม่รู้ว่าป่านนี้องค์กษัตริย์เนเรียสจะเป็นอย่างไรบ้าง ห่วงแสนห่วงเหลือเกิน
คงจะดี.. หากเขาทั้งคู่เป็นแค่มนุษย์ธรรมดา..
เนเรียสกลับมายังพระราชวังของตน ไม่อาจรู้ได้เลยว่าป่านนี้ออร์มจะเป็นเช่นไรบ้าง และที่เขารู้สึกแย่ที่สุด คือตัวเขาเองที่ไม่อาจช่วยอะไรอีกฝ่ายได้เลย..
“
เนเรียสเรียกทหารคนสนิทเข้ามาพบตน..
“
ไปรับดวงใจของข้ามาให้ได้..
กองทัพมังกรทะเลหลายร้อยตัวเคลื่อนขบวนมายังด่านหน้าเมืองของแอตแลนติส - กษัตริย์แห่งเซเบลผู้นำทัพหน้า กำลังเบี่ยงตัวลงจากอานหลังของมังกรทะเล หยัดยืนอยู่หน้าประตูแห่งพระราชวังรอการตอบรับคำขออนุญาตทูลเข้าเฝ้าจากกษัตริย์ออร์แวกซ์แห่งแอตแลนติส
“..
อย่างน้อย.. แค่ให้เนเรียสได้รู้ว่าออร์มยังอยู่สบายดีก็คงจะสบายใจขึ้นในระดับหนึ่ง - ริมฝีปากเม้มแน่น ภายในหัวใจเปี่ยมล้นไปด้วยความกังวล
ทางด้านขององค์กษัตริย์ออร์แวกซ์ – ทหารองครักษ์พอได้รับข่าวก็รีบกราบทูลให้องค์กษัตริย์แห่งแอตแลนติสนั้นได้ทราบ
“
“
“
“
“
เนเรียสเงยหน้าขึ้นมอง เห็นรอยยิ้มนั้นเข้าก็เผลอขบกรามแน่น.. มันเหยียดหยามเขาอยู่ในที .. ศักดิ์ศรีกษัตริย์ .. ที่คุกเข่าต่อหน้ากษัตริย์อีกพระองค์.. เนเรียสยอมแลก.. เพื่อออร์ม...
“
“
“
เนเรียสรู้ดีว่ากษัตริย์แห่งแอตแลนติสตรงหน้านี้ก็คงไม่ได้มองเห็นออร์มเป็นลูกเสียเท่าไหร่ จะเป็น.. ก็เป็นแค่ในนามเพียงเท่านั้น – องค์กษัตริย์เนเรียสนี่สิ.. ที่มอบความรักให้กับออร์มเสียมากล้น
“
“
เขาอยากให้ลูกเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ ปกครองแอตแลนติสให้เกรียงไกรเฉกเช่นที่ผ่านมา การที่จะให้ออร์มไปเป็นภรรยาของเนเรียสจึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้.. ว่าที่กษัตริย์อย่างลูกของเขาต้องไร้มลทิน และเรื่องนี้จะให้ใครรู้ไม่ได้ทั้งนั้น
“
“
แววตาของเนเรียสนั้นหมองหม่น ความทุกข์ใจสื่อผ่านแววตาคู่นั้นอย่างมิได้ปิดบัง กษัตริย์เนเรียสคาดหวังให้กษัตริย์ออร์แวกซ์ได้เห็นหัวใจของเขาที่ถวิลหาเจ้าชายแห่งแอตแลนติส
“..
“
แต่สำหรับออร์มแล้ว สิ่งเหล่านั้นจะมีความหมายอะไรหากปราศจากอิสระ
“
“
“
“
ฝ่ามือกว้างแนบลงกลางอกกล่าวคำสัตย์ด้วยใจจริง
“กษัตริย์ออร์แวกซ์.. ถึงแม้ท่านจะกีดกันข้าให้ห่างจากออร์ม จะเหนือสุดของเส้นขอบฟ้า หรือใต้สุดของแกนโลก แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ท่านไม่อาจพรากเราสองคนได้ คือหัวใจของข้าที่มอบให้แด่เขา และหัวใจของเขาที่มอบให้แด่ข้า..”
“
ค้อมศีรษะเพียงเล็กน้อย กษัตริย์เนเรียสถอยกลับไปพร้อมข้าราชบริวารจำนวนหนึ่งที่ตามมาเข้าเฝ้า – ไม่แม้แต่จะหยุดยืนรอฟังคำกล่าวร้ายที่ตะโกนไล่ตามหลัง
ออร์แวกซ์ได้แต่ขบกรามแน่น ถึงแม้ตนจะชนะในการไม่ให้เนเรียสเจอกับออร์ม แต่ก็ไม่สามารถทำให้ทั้งสองนั้นตัดใจไปจากกันได้เลย
ราชครูวัลโก้รู้และเห็นทุกสิ่ง ชายชราเจ็บปวดแทนองค์รัชทายาทยิ่งนัก.. เขาเฝ้าสอนและเลี้ยงดูออร์มมาไม่ต่างอะไรกับลูกหลานของตน การได้เห็นออร์มต้องถูกทรมานทางจิตใจเช่นนี้ มันก็พาลให้เขาเจ็บปวดไปด้วย
พอองค์กษัตริย์เนเรียสออกจากท้องพระโรง.. ราชครูจึงไปดักรอ ณ บริเวณที่เป็นโรงจอดพระราชพาหนะทันทีและโชคดีที่การเฝ้ายามของบริเวณนั้นช่างหละหลวม วัลโก้เลยแอบเข้าไปได้
“
“
“
เนเรียสตวัดฝ่ามือทวนกระแสน้ำเข้าไปหาชายชราที่ยืนอยู่ตรงนั้น - มือกร้านวางลงบนบ่าของวัลโก้ ด้วยส่วนสูงที่ต่างกันจึงทำให้เนเรียสต้องก้มกระซิบลงต่ำ
“
“
วัลโก้พยักหน้า – รับรู้ดีถึงความรู้สึกที่องค์ชายออร์มมีให้แด่องค์กษัตริย์เนเรียส และความรู้สึกขององค์กษัตริย์เนเรียสที่มีต่อองค์ชายออร์มเช่นกัน.. เขาได้มีโอกาสไปเข้าเฝ้าออร์มเมื่อวานนี้ สภาพขององค์ชายดูไม่จืดเลย
อะไรที่ช่วยได้ วัลโก้ก็อยากจะช่วย.. เพื่อให้เจ้าชายน้อยของเขาได้มีความสุขอีกครั้ง แม้หากโดนจับโทษหรืออาจต้องพระราชอาญาก็ตามที..
“
“
เนเรียสหันมองกองทัพทหารที่ติดตามตนมาเขาโบกมือสองครั้ง ซึ่งหมายความว่าให้ออกไปรอที่ประตูทางเข้าหน้าเมืองเสีย เขายังมีธุระต้องทำต่อ - หมุนแผ่นชิปในมือของตัวเองไปมา
“
ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า กษัตริย์เนเรียสในตอนนี้ได้อยู่ในชุดของทหารแห่งพระราชวังแอตแลนติสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากแต่สุรเสียงยังคงเป็นเสียงนุ่มทุ้มขององค์กษัตริย์แห่งเซเบลเช่นเคย
“
วัลโก้ส่งแผนที่โฮโลแกรมให้กับองค์กษัตริย์ เขาเสี่ยงตัวเองไปมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว.. จึงช่วยเนเรียสได้เพียงเท่านี้
“
“
วัลโก้เอ่ยเร่ง ก่อนเนเรียสจะตวัดน้ำเคลื่อนตัวไปตามแผนที่นั้นในทันที
“
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in