เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวเช็ก Czech)โลมาป(ล)าสุข
เช็ก-เชสกี้ครุมลอฟ-ที่เที่ยว >> ล่องเรือไม้ สไลด์สนุก ชมเมืองเชสกี้ฯ
  • ทำอะไรที่เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) ดี?
    ล่องเรือไม้ สไลด์สนุก ชมเมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) น่าสนมั้ย?

    ช่วงเช้าครอบครัวโลมาดูหมีและเข้าชมความงามของปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) กันแล้ว ก็รีบมาหาอาหารมื้อกลางวันลงท้องกัน เพราะว่าบ่าย 2 ครอบครัวโลมาจองตั๋วนั่งเรือชมเมือง  เชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) กันไว้นะสิ

    กินเสร็จก็รีบกุลีกุจอ เดินกันขาแทบขวิดให้ทันขึ้นเรือ เดินไปถึงร้านที่จองเรือไว้ก็ประมาณบ่าย 2 พอดี

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาพวกเราเดินไปที่ท่าน้ำเพื่อขึ้นเรือกัน

    เรือที่นี่อารมณ์ประมาณนั่งแพไม้ แต่ดูแข็งแรงกว่ามีเก้าอี้ให้นั่งและมีที่กั้นกันตกด้วยนะ

    ตอนแรกก็คิดว่า...เรือจะมีคนเต็มลำ ป่าวเลยจ้า..มีแค่ครอบครัวโลมาเท่านั้น รู้สึกส่วนตั๊วส่วนตัวดี 55

    เจ้าหน้าที่บังคับเรือมีอยู่ด้วยกัน 2 คน หัวเรือคน ท้ายเรือคน (เจ้าหน้าที่ชายที่ขายตั๋วช่วงเช้า พอตกบ่ายก็แปลงร่างมาเป็นเจ้าหน้าที่บังเรือให้พวกเรา เค้ามีชุดสำหรับถ่อเรือ สีน้ำตาล ดูนั่งรักดี) ใช้ไม้ไผ่ขนาดยาวถ่อพาเราล่องเรือไป

    บางช่วงน้ำไม่ลึก น้ำใสจนเราเห็นพื้นด้านล่างได้เลยนะ

    ระหว่างล่องเรือไป เจ้าหน้าที่ก็บรรยายข้อมูลให้ฟังเป็นภาษาอังกฤษไป ใครอยากถามอะไรก็ถามได้




    เจ้าหน้าที่เล่าว่า "แม่น้ำที่ล่องเรืออยู่มีชื่อว่าแม่น้ำวัลตาวา (Vltava)"

    "ปราสาทเชสกี้คลุมลอฟ (Český Krumlov Castle) ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศเช็กเชียวน๊า (Czech) ขนาดเป็นรองปราสาทปราก (Prague Castle) นิดเดียว แค่สร้างห้องน้ำเพิ่มอีกสักห้องก็ใหญ่กว่าแล้ว" 55

    "เมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก เวลาจะปรับเปลีี่ยนอะไรทีก็ต้องใช้เวลา เพราะต้องแจ้งยูเนสโกเค้าก่อน"

    "เบียร์ เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของที่นี่จ้า"




    แม่ฝากน้องสาวโลมาถามว่า..."ที่นี่มีขโมยเยอะมั้ย???" 

    เค้ายิ้ม ๆ แล้วตอบได้น่ารัก...ประนึงตอบคำถามการประกวดนางงามว่า..."คำถามนี้ก็ตอบยากอยู่นะ บางคนอยู่ที่นี่มาเป็น 10 ปี  50 ปีแล้ว ก็ยังไม่โดนขโมยเลย บางคนเพิ่งมาถึงวันเดียวก็โดนขโมยแล้ว ส่วนตัวเค้าไม่เคยเจอ แถมยังแกล้งเพื่อนอีกด้วยว่า...คนที่ถ่อเรือด้านหลังอาจเป็นขโมยก็ได้" 55

    เรือไม้ลำน้อย ๆ ลอยไป  ก็เจอเรือยางที่พายกันเองสวนมาอยู่หลายลำ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเด็ก ๆ พายเรือไปก็ส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว วี๊ดว๊าย กันไป บ้างก็กระโดดลงจากเรือดำผุดดำว่าย ดูสนุกสนานกันใหญ่



    เจ้าหน้าที่บังคับเรือสอนให้พวกเราทักทายเรือที่ผ่านมาเป็นภาษาเช็กว่า "อะฮอย" แปลว่า "สวัสดี" จ้า

    เรือล่องมาเจอกับซอกเล็ก ๆ พอดีเรือ ทำไว้ให้เรือได้สไลด์ลงมาแค่ช่วงสั้น ๆ (ตรงนั้นจะเป็นบริเวณที่น้ำต่างระดับกัน อารมณ์เหมือนน้ำตกจากหน้าผา) ผ่านไปอีกสักพักก็มีที่ให้สไลด์เรืออีกครั้ง ครั้งนี้ซอกใหญ่กว่าเดิม น่าจะมีซอกให้สไลด์เรือเยอะ ๆ โลมาชอบสนุกดี 55 

    แต่สำหรับเจ้าหน้าที่บังคับเรือคงเหนื่อยไม่น้อย เพราะต้องคอยใช้ไม้ไผ่ปล้องใหญ่ยาวถ่อซ้าย-ขวาของซอกให้เรือสไลด์ผ่านไปได้ พอเรือสไลด์ลงมาได้ เจ้าหน้าที่ก็ถึงกับหอบอยู่เหมือนกันนะ

    ตอนแรกโลมาก็แอบสงสัยอยู่ว่า...ทำไมต้องใช้ไม้ไผ่ยาวซะขนาดนี้ด้วย พอมาถึงช่วงสไลด์เรือถึงได้รู้ว่า...ที่มันต้องยาวก็เพราะว่า...จะต้องใช้ดันซอกซ้าย-ขวาให้เรือผ่านไปได้จ้า

    ถ้ามีโอกาสมาล่องเรือชมวิวตอนกลางคืน ได้แสงไฟช่วยส่อง บรรยากาศคงสวยไม่น้อย อากาศก็ไม่ร้อน ตอนกลางวันแดดส่อง ต้องคอยกางร่มกันจ้า

    เรือล่องไปเรื่อย ๆ จนครบ 1 ชั่วโมง เรือไม่ได้กลับไปส่งที่เดิม จอดเลยปราสาทเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov Castle) ไปแล้ว พวกเราต้องเดินข้ามสะพานไปขึ้นถนนอีกฝั่ง แล้วเดินวนกลับเข้ามาก็จะผ่านร้านจองเรืออีกครั้ง เดินเหนื่อยกันพอประมาณเลย


    มาเที่ยวเมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Cesky Krumlov) ประเทศเช็ก (Czech) ถ้ายังไม่มีกิจกรรมอะไรทำ ล่องเรือไม้ สไลด์สนุก ชมเมืองเชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov) เป็นตัวเลือกที่น่าสนมั้ยจ๊ะ???


    ข้อมูลเพิ่มเติม
    เชสกี้ครุมลอฟ (Český Krumlov)

    ·     Website:   www.ckrumlov.info/docs/en/kaktualita.xml


    #ได้เวลาจ้ำอ้าว

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวเช็ก

    #เที่ยวเชสกี้ครุมลอฟ

    #Europe

    #Czech

    #CeskyKrumlov

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in