เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
รวม 3 สิ่งที่คุณควรพิจารณาก่อนตัดสินใจต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน

  • ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสนใจในการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านไม่ว่าจะเพื่อพื้นที่ในการจอดรถ เพื่อติดตั้งอุปกรณ์ หรือแม้กระทั่งเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อนก็ตาม เราก็ควรที่จะต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจในการต่อเติม ซึ่งแต่ละครั้งนั้น เราควรที่จะพิจารณาถึงสิ่งต่างๆ ก่อนที่จะตัดสินใจต่อเติมหลังคาหน้าบ้านกันด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาดูเลย


    เลือกประเภทของโครงสร้างหลังคาและพื้นที่หน้าบ้าน
    ต้องบอกก่อนว่าการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านนั้น เราควรที่จะพิจารณาให้ดีว่าโครงสร้างบริเวณหน้าบ้านของคุณนั้นจะมีความแข็งแรงพอหรือไม่ และตัวบ้านนั้นจะสามารถรับน้ำหนักของโครงสร้างหลังคาได้ดีพอไหม ไม่เช่นนั้นก็อาจจะทำให้บ้านทรุดตัวได้ ส่วนโครงสร้างของการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านนั้น ควรที่จะเลือกโครงสร้างให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเลือกโครงสร้างของหลังคาอย่างโครงสร้างเหล็ก โครงสร้างไม้จริง หรือแม้กระทั่งไม้เทียม รวมไปถึงเลือกสไตล์ของโครงหลังคาให้เหมาะกับโครงสร้างของบ้านอีกด้วยล่ะ

    คำนวณงบประมาณ
    สิ่งที่สำคัญที่สุดคืองบประมาณของการต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโครงสร้าง วัสดุ รวมถึงค่าแรงช่างก็ตาม ซึ่งการสอบถามและคำนวณค่าแรงและค่าอุปกรณ์ต่างๆ นั้น ควรจะต้องตั้งงบประมาณเอาไว้ให้ชัดเจน เพื่อป้องกันงบบานปลายและอย่าลืมที่จะเลือกวัสดุให้เหมาะสม เพราะการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านนั้น ต้องบอกก่อนเลยว่ามีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเหมาะสำหรับบ้านของคุณอีกด้วย

    ขนาดที่พอเหมาะและพอดี
    สิ่งสุดท้ายที่สำคัญคือการคำนวณขนาดและพื้นที่ของหลังคาให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินถึงขนาดของหลังคาหน้าบ้านให้ครอบคลุมกับพื้นที่ตามที่คุณต้องการและยังช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างดี นอกจากนี้แล้ว ขนาดของหลังคาหน้าบ้านสำหรับการจอดรถนั้น ควรมีความกว้างและความยาวไม่ต่ำกว่า 2.4 x 5 เมตร เพื่อให้สามารถจอดรถและถอยรถได้อย่างดี รวมไปถึงเพื่อพื้นที่ในการเดินเข้าออกบ้านให้สามารถเดินได้อย่างสะดวกสบายและไม่เบียดจนเกินไป แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะจอดรถสองคัน ก็อย่าลืมที่จะเพิ่มขนาดของความกว้างของพื้นที่ในการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านอีกด้วยล่ะ เพื่อให้คุณได้หลังคาหน้าบ้านตรงตามความต้องการ

    นอกจากนี้แล้ว อย่าลืมที่จะพิจารณาถึงส่วนประกอบต่างๆ ให้ดี ไม่ว่าจะเป็นงบประมาณ พื้นที่ และประเภทของโครงสร้างที่เหมาะสมกับบ้านของคุณ รวมไปถึงประเภทของแผ่นกันสาดในแต่ละแบบตามที่คุณต้องการ นอกจากนี้แล้ว ก็อย่าลืมที่จะเลือกโครงสร้างของกันสาดให้เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in