เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
3 สิ่งควรพิจารณาก่อนเลือกติดตั้งหลังคาโปร่งแสงราคาประหยัด
  • หลังคาโปร่งแสง หนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้แสงส่องเข้ามาภายในบริเวณที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในบ้านหรือนอกบ้าน หรือบริเวณลานจอดรถก็ตาม ซึ่งหลังคาโปร่งแสงเหล่านี้มีราคาให้เลือกกันหลายแบบซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่ต้องการ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเกิดเรามีหลังคาโปร่งแสงราคาไม่แพงจนเกินไป แต่มาพร้อมกับคุณภาพขั้นสูงที่ช่วยกันแดด กันฝน และกันยูวีได้อย่างดี ไม่แพ้หลังคาโปร่งแสงราคาสูงๆ วันนี้เราก็เลยอยากจะพาทุกคนไปดูสิ่งที่คุณควรจะพิจารณาก่อนที่จะเลือกซื้อและติดตั้งหลังคาโปร่งแสงกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย



    ขอบคุณรูปจาก d-lite.co.th

    1. ประเภทของหลังคาโปร่งแสง
    ต้องบอกว่าหลังคาโปร่งแสงราคาสูงหรือราคาประหยัด สิ่งแรกที่ควรต้องคำนึงถึงคือลักษณะการใช้งาน เพราะแต่ละประเภทนั้นจะมีราคาที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบถาวรหรือแบบชั่วคราวก็ตาม นอกจากนี้แล้วก็ยังจำเป็นที่จะต้องปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อคำนวณว่าโครงสร้างของบ้านสามารถรองรับน้ำหนักของหลังคากันสาดที่จะติดตั้งได้หรือไม่ ซึ่งการติดตั้งหลังคากันสาดแบบถาวรนั้นจะมีราคาสูงกว่า อายุใช้งานนานกว่า เสียค่าซ่อมแซมน้อย แต่มีน้ำหนักมากกว่าและราคาสูงกว่าแบบชั่วคราว ซึ่งแบบชั่วคราวนั้นจะมีอายุการใช้งานที่สั้น ซ่อมแซมบ่อย แต่น้ำหนักเบา ติดตั้งและรื้อถอนได้ง่าย แถมยังมีราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

    2. โครงสร้างหลังคา
    สำหรับโครงสร้างของหลังคาโปร่งแสงราคาก็จะแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก ไม้จริง หรือไม้เทียมก็ตาม โดยส่วนใหญ่ โครงสร้างหลังคาของหลายๆ บ้านนั้นมักจะเลือกวางโครงด้วยเหล็กเพราะสามารถติดตั้งง่าย มีหลายรูปแบบให้เลือก ขึ้นอยู่กับความต้องการในการติดตั้ง ส่วนไม้จริงและไม้เนื้อแข็งนั้น มักจะให้ความรู้สึกหรูหรา สะท้อนไลฟ์สไตล์ แต่จะเป็นโครงหลังคาโปร่งแสงราคาแพงและคงทนน้อยกว่าวัสดุชนิดอื่น แต่ถ้าเลือกไม้เทียมนั้น จะเน้นโชว์ความสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนโครงไม้จริง แต่แข็งแรงกว่า

    3. วัสดุหลังคากันสาด
    ต้องบอกว่าหลังคาโปร่งแสงในทุกวันนี้มีให้เลือกหลายประเภท และแต่ละประเภทนั้นก็จะมีคุณสมบัติและเหมาะสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน ซึ่งวัสดุหลักๆ ที่นิยมใช้กันนั้นก็จะมีตั้งแต่โพลีคาร์บอเนต ไฟเบอร์กลาส เมทัลชีท และไวนิล ซึ่งโพลีคาร์บอเนตนั้นจะเป็นหลังคาโปร่งแสงราคาไม่สูงมาก มีสีสันสวยงาม สามารถดัดโค้งได้ แต่ถ้าเป็นไฟเบอร์กลาส ก็จะเป็นหลังคาโปร่งแสงราคาสูงกว่าโพลีคาร์บอเนตนิดหน่อย แต่จะทนทานกว่า ขยายตัวหลังโดนความร้อนน้อยกว่า เมทัลชีทจะเหมาะกับหลังคาที่ต้องการความทนทาน รั่วซึมยาก และยังเป็นหลังคาโปร่งแสงราคาไม่สูงอีกด้วย แต่ถ้าเป็นหลังคาไวนิล ก็จะมีความทนทาน แต่มีราคาสูงกว่าแบบอื่น

    เรียกได้ว่าสิ่งควรพิจารณาก่อนเลือกติดตั้งหลังคาโปร่งแสงราคาประหยัดนั้น ควรเลือกให้เหมาะกับตัวบ้าน ความต้องการในการใช้งาน ไปจนถึงวัสดุที่ต้องการ เพื่อให้บ้านของคุณนั้นสวยงามและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in