เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
มาทำความรู้จากการบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์เบื้องต้นกัน


  • การบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์นั้น อาจจะดูแปลกใหม่สำหรับใครหลายคนที่ไม่เคยได้ยินคำนี้มาก่อน แน่นอนว่าน้อยคนนักที่จะเคยได้ยินคำนี้ แต่เชื่อได้เลยว่า หากเมื่อได้รู้จักการบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์ที่แท้จริงแล้ว การบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์นี้ จะต้องเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่ผู้ที่มีความต้องการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ เลือกจะใช้บริการแน่นอน แต่ก็ไม่เสมอไปสำหรับคนที่มีความรู้เรื่องอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว

    การบริหารงานขายอสังหานั้น ได้ถูกทำกันเป็นกิจการที่จริงจัง และมีการรับบริการมากมายหลากหลายในเมืองไทยและทั่วโลก เพราะอสังหาริมทรัพย์นั้น ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า สำหรับผู้ลงทุนที่ชาญฉลาดทั้งหลาย เพราะการลงทุนกับการสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ไว้ในครอบครองหนึ่งครั้ง หากเลือกทำเลที่ดี โอกาสการได้กำไรหากเกิดการซื้อขายก็มีมากและเป็นตัวเลขที่สูง คุ้มค่าแก่การลงทุน แต่โอกาสที่จะขาดทุน ก็มีมากเช่นกัน ดังนั้น ผู้ลงทุนหลากหลายคน ก็อยากที่จะลดความเสี่ยงการขาดทุนนี้ โดยใช้บริการบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาเป็นส่วนช่วยวนการดูแลการขายอสังหาริมทรัพย์ของตน โดยยกสิทธิให้ดูแลตามข้อตกลงของกันและกัน


    หากถามว่าบริการบริหารงานขายอสังหานั้น ทำหน้าที่อะไรบ้าง อย่างแรก งานบริหารงานขายอสังหา มีหน้าที่วิเคราะห์และสร้างจุดแข็งของโครงการ ต้องย้อนกลับไปถึงช่วงแรกที่เริ่มก่อสร้างโครงการ นักลงทุนในปัจจุบัน มีความสนใจในการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มา ดั่งที่ได้กล่าวไปในข้างต้น แต่นักลงทุนเหล่านั้น มักจะขาดความเข้าใจ และความชำนาญด้านอสังหาริมทรัพย์ การบริหารงานขายอสังหานี้ จะมีหน้าที่เพื่อเข้าไปช่วยเติมเต็มข้อบกพร่องของนักลงทุนเหล่านี้

    อย่างไรล่ะ ?
    นอกจากการสร้างจุดแข็งของโครงการแล้ว ไม่ว่าจะเป็นด้านทำเลที่ดีกว่า หรือความสะดวกสบายที่ผู้ซื้อจะได้รับ หรือแม้แต่ราคาที่ถูก เพื่อเป็นการจูงในให้คนเข้ามาซื้อ และนำไปต่อยอดในเวลาถัดไปนั้นก็คือการทำการตลาด

    งานบริหารงานขายอสังหานั้น ไม่ได้มองเพียงเริ่มต้นเท่านั้น แต่วางแผนงานบริหารงานขายอสังหาในระยะยาว เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายทางการตลาด วิเคราะห์กลุ่มผู้ซื้อให้เจาะลึกมากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ต่อนายทุนเอง เจาะกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำการขาย เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดต่อนายทุนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้นายทุนนั้น ไม่เสียเปรียบจากการแข่งขันที่ไม่ถูกกำหนดมาตั้งแต่ต้น

    หากให้สรุปเพื่อความเข้าใจที่ตรงกันของผู้อ่านด้านงานบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์นั้น หน้าที่งานบริการด้านงานขายอสังหา มีอยู่เพื่อ ลดความความเสี่ยง เสี่ยงจากการลงทุน ที่ไม่ได้ศึกษาคู่แข่งและแผนการตลาดที่ดีของนายทุน เป็นการป้องกันเงินที่เสียเปล่าไปอย่างไม่ได้อะไรกลับมา

    สร้างจุดแข็ง ให้กับอสังหาริมทรัพย์ในโครงการของผู้ลงทุน เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อ ไม่ว่าจะในทิศทางใด ทั้งโฆษณาหรือทางอื่นเช่นกัน และที่สำคัญที่สุดที่ไม่ได้กล่าวไปข้างต้น งานบริหารงานขายอสังหา มีหน้าที่ดูและ “ภาพลักษณ์” ของโครงการให้เป็นที่จดจำ หรือการสร้าง Branding เพื่อต่อยอดผลในอนาคตอีกด้วย

    เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ผู้ลงทุนหลายคนอาจจะเล็งเห็นถึงความสำคัญของงานบริหารงานขายอสังหาแล้ว ว่าความจำเป็นของทีมงานบริหารงานขายอสังหาริมทรัพย์นั้นมีความจำเป็นอย่างไร เป็นการทำความรู้จักก่อนเบื้องต้น เพื่อที่จะได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนของท่านอย่างเต็มเปี่ยม

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in