เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จี้จุด สุดมันส์oasistebto
สัจจะ ชายใจพระ
  • "ชาย" หนุ่มนักธุรกิจ "หอยใหญ่ ไข่แดง" สุราษฏร์ และ สวนผลไม้ส่งออก ร่างกำยำล่ำสัน  ยิ้มละมัยจนสาวๆใจละลาย  ผิวพรรณดี  แต่งกายสะอาด สุภาพ วาจาไพเราะ จริงใจ  พูดน้อยมีสาระ  สาวๆติดตรึมแต่ไม่สนใจสักนาง  

    ช่วงวันหยุดฉันมีโอกาสไปเที่ยวสวนผลไม้ของเขา ซึ่งมีทุเรียน  เงาะ  ลองกอง มังคุด  ที่ทำเงินให้ปีละหลายล้าน  ฉันชอบธรรมชาติ  ไม่ว่าจะเป็นหาดทราย  น้ำตก  ริมฝั่งน้ำ  รักสัตว์บกและสัตว์น้ำ  ยกเว้นสัตว์เลื้อยคลาน  นั่งมองฝูงปลาที่แหวกว่ายอย่างร่าเริง  บางชนิดล้อเล่นพ่นน้ำจนเปียก  ตอดเท้าที่แช่น้ำ ทำความสะอาดเล็บเท้า  ด้วยการแทะหนังตายเป็นอาหารอย่างเมามัน  

    เราเคยไปเที่ยวน้ำตก  เขาดูแลระแวดระวังภัยดุจองครักษ์พิทักษ์เจ้าหญิง  ให้เกียรติไม่เคยลวนลามแม้บรรยากาศจะเป็นใจ  ช่วยประคับประคองเมื่อฉันลื่นไถลสะดุดล้ม   ห่มผ้าเช็ดตัวให้เมื่อหนาวสั่นตอนขึ้นจากน้ำตก  ความสุขใจเล็กๆที่ค่อยๆก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ  จนกลายเป็นความไว้วางใจ  ความอบอุ่นที่เข้ามาเต็มๆ  อยากอยู่ใกล้ให้สัมผัสฐานคนรัก  รอแล้วรอเล่า  เขาก็ไม่เคยมีทีท่าและปริปาก  เวลาผ่านไปหลายเดือน  ถ้าเป็นความรักก็คงจะสุกงอม 

    เราเที่ยวกันอย่างสนุกสนานทั้งวันจนค่ำ  ต้องพักรีสอร์ทริมน้ำตกที่แวดล้อมไปด้วยความร่มรื่นของแมกไม้นานาพันธ์ุ นั่งคุยกันริมระเบียงน้ำจนน้ำค้างพร่างพรม  เลยต้องมูฟเข้าไปในห้องนอน  เราคุยกันอย่างเบาๆถึงธุรกิจของทั้งสองฝ่าย  จนดึกฉันรอวันนี้มานาน  วันที่อยากได้ยินคำว่ารักจากปากเขา  แต่มันก็เฟล ยากนักหรือที่จะพูด  อาจจะเป็นเพราะเป็นคนพูดน้อย  ไม่กล้าพูด  กลัวฉันจะโกรธ  ทั้งที่คิดว่าตัวเองมีเสน่ห์พอ  อวบอั๋น  เนื้อหนั่นโหนกนูน  ไม่สามารถทำให้เขาใจละลายได้หรือ  ทำตัวคงเส้นคงวาเหมือนเดิม  คิดว่าคงไม่มีใจให้กับเรา  แต่ก็ดูเขามีความสุขและดีใจเมื่อเราอยู่ใกล้กัน  

    เป็นสาวโสดที่อยากจะรู้ว่าปฏิบัติการรักเป็นอย่างไร  คุยกันมาตั้งนาน  แต่เขาก็ไม่มีทีท่าแสดงความรักกับฉัน  หนุ่มพูดน้อยค่อยๆโน้มตัวลงมากระซิบเบาๆข้างหู  "พี่รักน้องนะ"  ฉันรู้สึกวาบหวิวใจสั่นรัว ที่ลมปากกระแซะใกล้ๆขนลุกซู่  คงจะเป็นเพราะไม่เคยใกล้ชิดกับผู้ชายในห้องสลัวๆ บรรยากาศโรแมนติก ฉันรอดูบทเรียนก่อนวิวาห์  ที่น่าจะถึงในไม่ช้า  เขาขยับตัวมาเบียดฉัน  กอดเบาๆ "ดึกแล้ว นอนซะน้อง พรุ่งนี้พี่ต้องรีบไปเก็บไข่ส่งหอยหัวรุ่ง"  ฉันรู้สึกผิดหวัง  คิดว่าเขาคงไม่ชอบผู้หญิงกระมัง  โอกาสเป็นใจซะขนาดนี้ยังไม่รีบฉกฉวย  ถามเขาไปว่า  "ชอบผู้ชายเหรอ"  เขาบอกว่า"ไม่ " 

    "พี่ชอบผู้หญิง" 
    "พี่ไม่รักน้องเลยใช่ไหม" 
    "พี่รักน้องมาก"  
    "แล้วทำไมถึงไม่ทำเหมือนกับหนุ่มสาวที่รักกัน" 

    เมื่อบรรยากาศเป็นใจเขาบอกว่า "พี่ตั้งปณิธานไว้ว่าจะแต่งงานกับสาวพรหมจรรย์เท่านั้น จะไม่จ้วงจาบละลาบละล้วงทำในสิ่งที่ใจปราถนา  เพื่อให้น้องบริสุทธิ์ผุดผ่องจนถึงวันวิวาห์ ซึ่งเป็นเจ้าสาวที่หาได้ยากยิ่งในยุคนี้" ฉันพูดว่า "เพราะพี่เป็นรักแรกของน้อง ที่ค้นหามานาน น้องก็มีปณิธานเดียวกับพี่  ไม่เคยปล่อยตัวให้ชายใด  ต้องการมอบสิ่งที่ล้ำค่า ให้กับ "สามี" เท่านั้น" 

    ผู้ชายส่วนใหญ่  มักจะพูดว่าถ้ารักเขาต้องมอบของหวงให้เขา  มันเป็นความเห็นแก่ตัวที่สาวๆหลงเชื่อ  มอบให้ไปแล้วก็ไปลับ  สิ่งที่ยื่นกลับคือน้ำตา  การเอาเปรียบของชายเหล่านี้เหมือนแมงดาที่ชอบเกาะบนหลังตัวเมีย  โดยไม่ต้องออกแรงว่ายน้ำ  

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in