เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
DRAFTSdraft
draft1_deep
  • อยากแต่งอะไรลึกๆ

    แต่ยังคิดไม่ออกอะ ไว้ค่อยมา edit เอา

    งั้นลองมาที่เรื่องจริงกันก่อน

    เคยสงสัยในตรรกะของคนมั้ย ประมาณว่ามีกิจกรรมหนึ่งที่ไม่มีอะไรผูกมัดหรือเราต้องทำตามอะไร เป็นต้นว่า ว่าง นัดไปกินข้าวกัน เจอกันนะ / อ้าว ยังไม่มาอีกหรอ รีบมาสิจะได้รีบกลับ / จะกินอะไรก็เลือกสิแล้วลากฉันเข้าไป ที่ยังเลือกไม่ได้เพราะยังไม่หิวใช่ไหม / เป็นต้นว่า ถาม มีตัวเลือกให้เลือก พอเลือกแล้ว ก็เปลี่ยน เอาตัวเลือกที่ไม่ได้เลือกมาให้ เนื่องจากมันดีกว่าเมื่อมองจากมุมของผู้ถาม

    หรือการเป็นมนุษย์คือการที่แนวคิด พฤติกรรม การกระทำ มันไม่สอดคล้องกับหลักตรรกศาสตร์วะ เอ้า แล้วใครสร้างหลักนี้ขึ้นมาละ ก็คนอะดิ

    ในชีวิตที่จริงๆ แล้วมันไม่มีอะไรสามารถยึดเอาไว้ได้เลย ก็เลยสร้างอะไรที่มันยึดได้ขึ้นมา จะได้อุ่นใจ อะไรงี้ปะ

    บังเอิญเลือกเรียนสิ่งที่มันไหลไปกับมนุษย์ด้วยเนี่ยสิ เป็นต้นว่า ขนาดหลักสูตรที่สร้างขึ้นมา (อาจจะ) เพื่อให้มีความรู้ไว้ยึดเหนี่ยว มันยังไหลเชี่ยวยิ่งกว่าอะไรดี

    เอาล่ะสิ โหวงเหวง โหวงเหวง ยึดอะไรได้ล่ะเนี่ย

    แล้วนี่โตไปอยากเป็นอะไรล่ะ / ฟรีแล้น

    เอ้า ตายห่า ไม่แน่นอนนะ พรุ่งนี้อาจจะไม่มีงานเลยก็ได้

    .

    จะกลัวทำไมวะ ชีวิตมันก็ไม่แน่นอนพอกันแหละ ชีวิตน่ะ ชีวิต

    to live อะ ยูโน้ว

    .

    ลึกพอยัง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in