เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Daily Writingฝนมกรา.
Day 6 : Sleep
  • Warning : m/m romance


    คุณหลับอยู่...

    หลับคาชีทที่ติวกันบนโต๊ะในร้านกาแฟ ราวกับคาปูชิโน่ที่ดื่มไปไม่ได้ช่วยอะไรคุณเลย

    การสอบปลายภาคของเราใกล้เข้ามาแล้ว วิชาแคลคูลัส II ไม่ใช่วิชาหมูหมากาไก่ที่จะอ่านผ่านตาพอขำๆ ได้ แต่ผมยินดีที่จะพักการอ่านหนังสือไว้ชั่วคราว เพื่อนั่งเท้าคางมองคุณ

    แดดยามบ่ายแผดแรงแยงตา มันทะลุทะลวงผ่านกระจกบานใส ตกกระทบลงบนโต๊ะไม้สีเข้ม สาดส่องลงบนหลังคอขาวผ่องคุณ และหักเหลงสู่ก้นถ้วยคาปูชิโนที่พร่องไปกว่าครึ่ง

    คุณนอนฟุบหันหน้ามาทางผม ละทิ้งโลกทั้งใบที่ประกอบด้วยรถราวุ่นวายและผู้คนเดินขวักไขว่เอาไว้เบื้องหลัง

    สองแขนของคุณทบกันบนชีทเรียน แก้มเอียงวางอยู่บนหลังมือข้างหนึ่ง ขนตายาวปิดพริ้มจนเกิดรูปรอยเงาอ่อนจางอยู่บนโหนกแก้มขาวเนียน

    เส้นผมของคุณปรกผ่านหน้าผาก บางปอยค้างอยู่บนปลายจมูกโด่งดื้อรั้น บางส่วนตกลงมาบนแผ่นกระดาษ สีดำเข้มตัดกับสีขาวของชีทแคลคูลัสและสีชมพูแสบตาของปากกาไฮไลท์

    ผมมองคุณ

    คุณ...ผู้เป็นเพื่อนรักของผม

    คุณ...ผู้เป็นความรักเพียงหนึ่งเดียวของผม

    ทุกครั้งที่เฝ้ามองคุณ เวลาของผมมักเดินช้าลงเสมอ เข็มวินาทีบนหน้าปัดนาฬิกาแทบไม่ขยับเขยื้อน เรื่องราวรอบตัวผมเลือนหาย ทุกสิ่งหลอมละลายกลายเป็นฉากหลังที่ไม่สำคัญ

    สิ่งที่ชัดเจนในสายตาผมมีแต่คุณเท่านั้น

    แต่คุณไม่เคยรู้...

    ผมปัดกลุ่มผมที่บดบังใบหน้าของคุณออก

    ยามคุณหลับใหลอย่างสงบอยู่ตรงนี้...ข้างกายผม

    คุณเหมือนเป็นโลกเร้นลับใบหนึ่งที่ตั้งวางอยู่ในมิติพิศวง มีแต่ผมที่มองเห็น มีแต่ผมที่สัมผัสได้ และมีแต่ผมที่ได้เป็นเจ้าของ

    ผมอดใจไม่ไหว รู้ทั้งรู้ว่าไม่ดี แต่ก็ยังแอบลักจูบหน้าผากคุณกลางร้านกาแฟ

    สัมผัสของผมแผ่วเบา นุ่มนวล ราวกับผีเสื้อร่อนลงทักทายเกสรดอกไม้

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เรามาติวสอบกันที่ร้านนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณหลับคาชีท และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมแอบบอกรักคุณผ่านการสัมผัสที่ไร้สุ้มเสียง

    แต่คุณก็ไม่เคยรู้อยู่ดีนั่นแหละ...

    "..." คุณรู้สึกตัวตื่น

    เมื่อคุณลืมตาขึ้นมา คุณเห็นผมกำลังอ่านหนังสืออย่างคร่ำเคร่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    คุณมองผม มองเงียบๆ อยู่นานจนผมเริ่มร้อนตัว

    “มีอะไร” ผมถามด้วยความสงสัย

    คุณเอามือแตะหน้าผาก จุดที่ผมบรรจงจูบเมื่อครู่นี้

    “เปล่า สงสัยแมลงวันเกาะหน้า”

    “อืม ก็แค่แมลงวันตัวหนึ่งจริงๆ” ผมตอบขณะพยายามซ่อนรอยยิ้มเศร้า

    คุณพยักหน้า หาวหวอด ก่อนฟุบลงนอนท่าเดิม

    ไม่นานนักคุณก็จมลึกสู่ห้วงหลับใหล และโลกเร้นลับที่ผมปรารถนาก็กลับมาเยือนอีกครั้ง

     

    ในโลกใบนั้น ผมสวมบทบาทเป็นคนรักของคุณ

     

    ไม่ใช่แมลงวันน่ารำคาญตัวหนึ่งอีกต่อไป...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in