เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hers of my favouriteWanee Jo.
เธอผู้จุดประกายใจฉัน 3
  •           หลายวันมานี้ฉันรู้สึกทั้งเหนื่อย ทั้งท้อ ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องงาน หรือเรื่องหาที่ฝึกงานอะไรหลายๆ อย่าง มันมีอะไรให้คิดเยอะแต่ก็ไม่รู้จะระบายมันออกมายังไง จะร้องไห้ก็ร้องไม่ออก เพราะไม่ได้รู้สึกอยากร้องขนาดนั้น จะกรี๊ดให้ลั่นเหมือนนางร้ายในละครก็คงจะไม่มีเสียงขนาดนั้น จะกระโดดลงสระน้ำก็ยังไม่อยากตายอีก เลยทำได้เพียงยิ้มแห้งๆ ทำหน้าที่ของเราต่อไป...
              จนบ่ายวันหนึ่ง ในขณะที่กำลังนอนอืดอยู่บนเตียงก็เปิดเข้ายูทูปที่เปิดทุกวันและตลอดเวลา แต่วันนั้นดันไปเจอผู้หญิงหน้าตาน่ารักคนหนึ่งเข้าเธอเป็นศิลปินวาดรูป และทำงานในวงการด้วย เธอชื่อ ปั๋น ดริสา การพจน์ หรืออีกชื่อคือ Riety ซึ่งผลงานของเธอนั้นดีมากๆ มันมีทั้งความละมุน ความอ่อนหวาน ความนุ่มนวลแบบผู้หญิง แต่ก็แฝงไปด้วยความชัดเจนและแข็งแรงอยู่ไม่น้อย
             จริงๆ ฉันก็รู้จักเธอมาได้สักพักจากงานของเธอที่ทำและค่อนข้างจะเป็นงานที่พูดถึงอย่างมากในระยะหนึ่ง นั่นก็คือ การนำเลือดมาวาดรูปของเธอ ซึ่งมันมีเสน่ห์ลึกลับแบบบอกไม่ถูก แต่สิ่งที่ทำให้ฉันชื่นชอบเธอไม่ใช่แค่หน้าตาที่น่ารัก หรือฝีมือการวาดรูปที่เก่งกาจ แต่เป็นความตั้งใจในการทำงานของเธอต่างหากล่ะ
              โดยในคลิปของเธอนั้น เป็นคลิปแบบ Vlog ที่เธอนำเสนอถึงชีวิตของเธอแต่ละวันว่าเธอทำอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการตื่นมาวาดรูปตอนตีสี่ให้ลูกค้า แล้วไปทำงานต่ออย่างเล่นเอ็มวีตั้งแต่เช้าจนถึงดึก ซึ่งฉันรู้สึกว่ามันเหนื่อยนะ เหนื่อยมากๆ เพราะนึกถึงตอนที่ตัวเองต้องเดินจากหอเพื่อไปหาอาจารย์ คุยงานต่างๆ พอคุยเสร็จก็ไปเรียนต่อ ทำหน้าที่ของตัวเองต่อแค่นี้ฉันยังรู้สึกร่างแทบจะแตกสลายเลย 
              แต่เธอกลับยิ้มแย้มร่าเริงมีความสุขกับงานที่ทำและชีวิตของเธอก็ดูมีความสุขชิบเป้ง ฉันอยากเป็นแบบผู้หญิงคนนี้บ้างไม่ใช่เป็นนางแบบนะ แต่แค่อยากทำงานแล้วมีความสุขในทุกๆ วัน แบบเธอ พอดูคลิปเธอเสร็จฉันก็ลุกจากเตียงมากวาดห้อง จากนั้นก็มานั่งทำงานของตัวเองต่อพร้อมกับยิ้มแห้งๆ เหมือนเคย (หนีไม่พ้นจริงๆ)
              สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณคลิปและเธอคนนั้น ที่ทำให้ฉันรู้สึกมีแรงบันดาลในอะไรหลายๆ อย่าง และได้คิดทบทวนกับตัวเองว่า 'ยังมีคนที่เหนื่อยกว่าเราอีกเยอะและถึงจะเหนื่อยแค่ไหน แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้ฉันมีความสุขอยู่ดี'
                                                                                                       
                                                                                                          เครดิตภาพ : Google.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in