เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BLUE MODE,sappygirl
ในหน้ากระดาษแผ่นที่ 365 แด่ "คุณ"
  • วันที่ 31 ธันวาคมของทุกปี เราต่างก็มานั่งทบทวนความทรงจำว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในปีนั้นๆ 
    เป็นปีที่ดีไหมนะ หรือเป็นปีที่โคตรแย่ หรือเป็นปีที่เฉยๆเหมือนกับปีอื่นๆ 
    อืม สำหรับเราเหรอ 

    ดูเหมือนว่า 2017 จะเป็นปีที่"โคตร"ดีต่อใจเราเลย 
    แต่บางเรื่องก็"โคตร"แย่เหมือนกัน 

    ปี 2017 เป็นปีที่อายุเราก้าวสู่เลข 2 นำหน้าเต็มตัว เลข 20 ที่นำความเปลี่ยนแปลงมาให้ 
    เราไม่แน่ใจว่าเพราะว่าเราอายุ 20 แล้วหรือเปล่า มุมมองที่มีต่อโลกเลยเปลี่ยน 
    หรือเป็นเพราะเราได้เรียนรู้กับอะไรหลายๆอย่างในชีวิต 

    สิ่งที่เราได้เรียนรู้ที่สำคัญที่สุดคือการที่เราได้เจอ "คุณ" 

    เราได้ทำความรู้จักกันครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ที่ ภูกระดึง จังหวัดเลยกับทริปวิชาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (เราจะไม่พูดถึงความยากลำบากในการปีนภูกระดึงขึ้นไปจนเหนื่อยเกือบตาย) 
    แปลกมากที่การหมั่นไส้หน้าคุณทุกครั้งที่เจอกันที่มหาวิทยาลัยกับทำให้รู้สึกแปลกๆตอนที่อยู่ด้วยกัน
    ในหัวเรายังจำภาพคุณตอนนั้นได้อยู่เลย ตอนที่คุณยืนแปรงฟันอยู่หน้ากระจกในห้องน้ำโดยมีพี่และเพื่อนอีกมหาศาลที่รอแปรงฟันต่อจากคุณรวมถึงเราด้วย 
    เรายืนมองหน้าคุณที่กำลังเท้าแขนและแปรงฟันด้วยใบหน้าซังกะตายแถมยังเชื่องช้า 
    จนเพื่อนคุณต้องเตือน คุณถึงยอมขยับ เราได้แต่มองแล้วก็แอบหัวเราะ 
    เราคิดว่าคุณก็น่ารักดี หลังจากเคยชื่นชมคุณแค่ "อ๋อ คนนั้นที่ทำ power point เก่งๆอะเหรอ" 
    นอกจากนั้นคือคุยกับเพื่อน "หน้าหยิ่งชิบหาย" "ไม่เห็นเรียนเลย เอาแต่วาดรูป" 

    เราจำไม่ได้เลยว่าเราเริ่มชอบคุณมากๆตอนไหน 
    อาจจะเป็นคุณที่ชอบทำหน้านิ่งและดูงงๆกับทุกสิ่ง
    คุณที่นอนข้างเราตอนปูเสื่อตากอากาศหนาวและน้ำค้างเพื่อดูดาวตก 
    คุณที่ไม่สามารถจินตนาการก้อนเมฆเป็นรูปต่างๆตามที่เพื่อนคุณบอก 
    คุณที่ใส่ขาสั้นท่ามกลางอากาศหนาว เดินฉายไฟฉายนำทางเราไปดูพระอาทิตย์ขึ้น
    คุณที่กระตือรือร้นจะไปเดินป่าตลอดเวลาขณะที่เราปวดขาและเจ็บหน้าอกตลอดเวลา(อ่อนแอสุดๆ) 
    หรือจะเปํนคุณที่เก็บกระเป๋าตังที่เราลืมไว้หน้า 7-11 มาคืนให้บนรถ 
    เราชอบคุณขนาดนั้นได้ยังไง 

    ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องราวของเราที่เริ่มต้นด้วยความชอบที่ไม่ได้จริงจังอะไร 
    มาสู่การคุยกันและคบกันอย่างจริงจังในเดือนพฤษภาคม
    ตามมาด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่น่าเป็นไปได้และเหมือนจะพังลงทุกครั้งที่คุยกัน 
    ในเดือนมิถุนายน(ที่เราไปอยู่เกาหลีเป็นเดือน) จนถึงเดือน กรกฎาคม สิงหาคม (ช่วงปิดเทอมใหญ่) 
    และความสัมพันธ์เราก็จบลงครั้งแรกในเดือนสิงหาคมนั่นแหละ
    คุณบอกว่า "เหมือนเรายังไม่ได้ทำอะไรเลย" "ไม่เลิกได้ไหม" "มาพยายามอีกรอบ"
    "ตอนนี้เธอแม่งโคตรใจร้ายเลย"
    แต่ก็นั่นแหละ ก็ความคิดเราไม่เหมือนกันเลย แถมยังไม่รู้จักกันดีพอ 
    ความสัมพันธ์แบบนั้นมันจะไปรอดได้ยังไง 
    แต่พอเลิกกันไปแค่ 2 วัน เราเองนี่แหละที่ไปขอคืนดีคุณ 
    ก็คุณบอกว่าคิดถึงเรา เราก็คิดถึงคุณ จะให้ทำยังไง 
    แล้วเราก็ตกหลุมชอบคุณอีกครั้ง ในวันที่เราทำงานมหาฯลัย 
    ตอนที่คุณนำทีมเป็นคนทำระบายสี ออกคำสั่งเพื่อนเรื่องงานศิลปะ
    เราแค่รู้สึกว่า "คุณเป็นผู้หญิงที่โคตรเท่เลย" 
     
    จนถึงตอนนี้เราอยู่ด้วยกันมาจะแปดเดือนแล้วนะ
    ไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องของเราจะมาถึงจุดนี้ได้
    เหมือนพอเราเริ่มสนิทกัน อยู่ด้วยกันบ่อยขึ้น
    ความคิดที่ต่างกันก็ทำให้เรามาถึงจุดที่อยู่ตรงกลางได้ 
    คุณสอนเราหลายอย่างเลยรู้ไหม โดยเฉพาะเรื่องทัศนคติ 
    คุณเปลี่ยนเราที่เอาแต่มองโลกในแง่ลบ ขาดความมั่นใจในตัวเอง 
    เป็นคนที่สามารถมีความสุขได้เพียงก้าวเท้าออกจากบ้านโดยไม่หมกมุ่นอยู่แต่ในห้อง
    เปลี่ยนให้เรามองตัวเองในแง่บวกมากขึ้น บอกว่าเราเป็นคนเก่ง เราเป็นคนสวย 
    ทุกคนมีความเก่งและมีความงามในแบบของตัวเอง (ถึงแม้บางครั้งเราจะยังคิดว่าตัวเองด้อยค่าก็ตาม) 
    อีกอย่างเราไม่เศร้าแล้วนะ มีบ้างที่ชอบร้องไห้หรือดาวน์
    แต่พอเป็นทีไรคุณก็จะบอกให้คอล คอยปลอบเราตลอด 
    ไหนจะตอนที่เราอยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมงอีก แทบไ่ม่มีเวลาให้เราเศร้าเลยแหละ 
    คุณเป็นคนเก่งหลายด้าน เป็นที่รักของใครหลายคน เราเลยรู้สึกว่าโชคดีจังที่ีมีคุณ 
    แต่ในขณะเดียวกันเราก็เศร้าที่เราเก่งได้ไม่เท่าครึ่งของคุณ และกลัวว่าสักวันคุณจะเบื่อเรา 

    ขอบคุณและขอโทษนะ 
    ขอบคุณที่ให้โอกาสเรา ยอมคบกับเรา ยอมทนนิสัยแย่ๆของเรา 
    และขอโทษที่ทำให้บางครั้งทำให้ไม่พอใจ แถมยังขี้หงุดหงิด ไม่ตามใจคุณ ชอบงอนคุณด้วยเรื่องไร้สาระด้วย ฮ่า เราอยากอยู่กับคุณแบบนี้ไปเรื่อยๆเลยนะ อยากโตขึ้นและแก่ไปพร้อมๆกันเหมือนที่คุณบอก
    เพราะฉะนั้นช่วยอดทนและทำตัวดีต่อใจเราแบบนี้ไปนานๆนะคะ 
    เราจะพยายามพัฒนาตัวเองเพื่อที่จะเป็นคนเก่งและมองโลกในมุมมองเดียวกับคุณ 
    เราจะพยายามทำให้อนาคตของเราสองคนดีและมีความสุขนะ 

    เรารักคุณมากและมากๆ 
    V. 
    31/12/2017 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in