เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คอลัมน์: BIG TALKBicycle Kick
กัลโช่ เซเรีย อา จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!
  • ตลอด 6 ปีที่ผ่านมากัลโช่ เซเรีย อา เป็นเวทีน่าเบื่อของการลุ้นแชมป์ เพราะยูเวนตุสผูกขาดความสำเร็จไว้แต่เพียงผู้เดียว ตั้งแต่ปี 2011-12 เป็นต้นมา ความล้มเหลวพุ่งชนทีมอย่างอินเตอร์ มิลาน และเอซี มิลานเข้าอย่างจัง 

    ความตกต่ำของสองทีมดังจากเมืองมิลาน ถ้าให้สืบสาวราวเรื่องก็มีเยอะไม่น้อย เช่น สภาพทางการเงิน การซื้อตัวนักเตะที่ไม่เข้าเป้า การเข้ามาของกฎใหม่ทางการเงิน ส่วนทีมอย่างยูเวนตุสก็ใช้เวลาไม่นานที่จะกลับมาเป็นเต้ยของวงการ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของทีมดีอยู่แล้ว เมื่อทุกอย่างลงตัวจึงส่งผลให้ยูเวนตุสเป็นเบอร์ 1 ในอิตาลี ได้ถึง 6 ฤดูกาลติด

    อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าฤดูกาล 2017/18 จะเป็นฤดูกาลที่ยูเวนตุสกริ่งเกรงเป็นที่สุด ทั้งจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก เริ่มตั้งแต่เอซี มิลาน มีการเปลี่ยนตัวเจ้าของใหม่ ส่งผลให้มีเงินเสริมทัพมากกว่า 200 ล้านยูโร ตามที่เราเห็นผ่านสื่อนั่นแหละครับ มิลานมีการซื้อตัวนักเตะใหม่แทบทุกสัปดาห์ ซึ่งเรื่องนี้ลองอ่านต่อที่ 
    ถึงคราวมิลานโชว์รวย

    ขณะเดียวกันเพื่อนร่วมเมืองอย่างอินเตอร์ มิลาน ได้เทรนเนอร์คนที่ใช่อย่างลูชาโน่ สปัลเล็ตติ มาคุมทีม ในฐานะที่ติดตามอินเตอร์ มิลาน มานาน ผมคิดว่า นับตั้งแต่โชเซ่ มูรินโญ่ ลุกจากที่นั่งในจุเซปเป้ เมอัสซ่าไปเรอัล มาดริด สปัลเล็ตติคือตัวเลือกที่เหมาะสม เป็นคนที่ใช่มากกว่าโรแบร์โต้ มันชินี่, แฟร้งค์ เดอ บัวร์ หรือสเตฟาโน่ ปิโอลี่ อีกทั้งการที่อินเตอร์ มิลาน ไม่ได้เตะฟุตบอลยุโรปเลย จึงทำให้เทรนเนอร์หัวใสมุ่งสมาธิที่ฟุตบอลลีกได้ 100% เต็ม

    ถ้าว่ากันตามตรงอินเตอร์ มิลาน ไม่น่าเป็นห่วงมาก 2 เกมในกัลโช่ มีภาพให้เห็นชัดเหมือนกันว่า พวกเขาเล่นฟุตบอลเป็นทีมกว่าเดิม เมาโร อิการ์ดี้ หัวหอกกัปตันทีมฟอร์มกำลังเข้าฝัก ยิงเป็นเข้า จนตอนนี้นำดาวซัลโว 4 ประตู ร่วมกับเปาโล ดีบาล่า แถมอิวาน เปริซิช ก็ระเบิดฟอร์มการเล่น ผ่านบอลให้เพื่อนไปแล้ว 4 ครั้ง ผมจึงไม่แปลกใจเลยทำไมมูรินโญ่ถึงอยากได้เปริซิชนักหนา เพราะหมอนี่เปิดบอลแม่นเป็นบ้า ในขณะที่ลูกทีมของมูรินโญ่เวลานี้ไม่มีใครสักคนที่สามารถเปิดบอลจากด้านข้างได้

    จะว่าไปแล้วช่วงเปิดตลาดการซื้อขายผมก็แอบกังวลอินเตอร์เหมือนกัน เพราะกว่าที่อินเตอร์จะได้นักเตะคนแรกก็ปาเข้าไปครึ่งเดือน ก่อนที่จะได้บอร์ฆ่า บาเลโร่ ซึ่งน่าจะขับเคลื่อนเกมรุกอินเตอร์ได้ดี หรือการได้มาเทียส เวชิโน่ แต่แนวรับคิดว่า ชูเอา มิรันด้ากับมิลาน สคริเนียร์ยังไม่ไหว เลยมีข่าวกับเอเลียควิม ม็องกาล่า หรือชโคดราน มุสตาฟี่ ซึ่งถ้าเลือกได้ผมขอรายหลังมากกว่า 

    ภาพรวมอินเตอร์ ไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือความมั่นใจ ความกะตือรือร้น และเล่นเป็นทีม

    ส่วนทางด้านมิลาน แม้จะซื้อตัวมาเยอะ แต่ก็นั่นแหละครับการที่ทีมมีการเสริมทัพมากมายต้องดูแล้วว่า จะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวรึเปล่า เพราะถามใจแฟนมิลานเองก็เป็นกังวลนะครับว่า วินเชนโซ่ มอลเตลล่า มือถึงพอจะคุมทีมใหญ่รึยัง แต่การได้เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ เป็นสิ่งที่น่าสนใจครับ เพราะจะทำให้มิลานเกมรับแข็งโป๊กขึ้น พร้อมๆ กับยูเวนตุสที่จะขาดกองหลังคนสำคัญ 

    ในส่วนของมิลานผมไม่ค่อยห่วงเรื่องผู้เล่น ห่วงแค่ตัวเทรนเนอร์มากกว่า 

    นอกจากนี้ทีมที่ยิงเป็นบ้าเป็นหลังอย่างนาโปลีก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงภายในทีม นักเตะอย่างดรีส เมอร์เท่นส์ โฆเซ่ กาเยฆ่อน โลเรนโซ่ อินซินเญ่ และมาเร็ก ฮัมชิก อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ทำให้อาจกล่าวได้ว่า การแข่งขันเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ไม่ใช่ฤดูกาลที่ยูเวนตุสจะผูกปีแชมป์อีกต่อไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in