เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตและการเปลี่ยนแปลงPeerawat
ปีแห่งความหวัง
  • แสงเเรกของปีใหม่เปรียบเสมือนสัญญาณของการคาดหวัง มันทวงถามว่าสิ่งที่ขอหรืออธิษฐานไว้เมื่อปีก่อนทำได้หรือยัง? ขึ้นปีพุทธศักราชใหม่นี้จะทำสิ่งที่หวังไว้ให้สำเร็จสักทีทั้งๆ ที่คำอธิษฐานนั้นก็ไม่ต่างอะไรจากปีก่อนๆ เลย เวลามันเป็นทรัพยากรที่ใช้ไปแล้วไม่สามารถสร้างขึ้นมาใหม่ มนุษย์กำหนดขึ้นมาจากการศึกษาทางดาราศาสตร์ โลกหมุนรอบตัวเองให้นับเป็น 1 วันและโลกโคจรหมุนรอบดวงอาทิตย์ครบ 1 รอบให้นับเป็น 1 ปี หรือ 365 วัน นั้นจึงนำมาสร้างปฏิทินให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้ในการดำรงชีวิต

    บางคนอาจจะอธิษฐานในเรื่องของตนเองขอให้ได้โชคลาภขอให้ตัวเองมีเงินทองใช้หรืออยู่อย่างสุขสบาย อีกนัยหนึ่งอาจจะขอเรื่องสุขภาพอย่าได้เจ็บได้ป่วยในโรคร้ายใดๆ เลย แต่บางคนก็อยากให้สิ่งที่หวังตั้งใจไว้หลายๆ ปี นั้นประสบความสำเร็จซะที เพื่อจะได้หลุดพ้นจากวังวนที่ตนกำลังทำอยู่ แต่มีไม่กี่คนนักที่จะอธิษฐานขอพรในวันปีใหม่ให้กับคนอื่น บุคคลประเภทนี้มักจะทำงานตัวเป็นเกลียวงานหนักหามรุ่งหามค่ำ บางครั้งจะต้องเสียสละเวลาในวันหยุดเพื่อทำงานให้กับคนที่เรารัก สิ่งที่ได้ตอบเเทนก็เพียงเห็นว่าคนเหล่านั้นอยู่สุขสบายและมีรอยยิ้มให้ตนเวลากลับถึงบ้าน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว มันทำให้ชื่นใจมากแล้ว

    หากจะยังนึกต่อไปอีกว่าถ้าเราทำงานไม่ได้บุคคลอันเป็นที่รักเหล่านี้จะอยู่กันยังไง มันเป็นภาระอันหนักอึ้งถ้าคุณเป็นชายคุณคือลูกผู้ชาย แต่ถ้าคุณเป็นหญิงคุณคือผู้นำอย่างเเท้จริง สิ่งที่พวกเขาเหล่านั้นคิดคือการวางรากฐานการดำรงชีวิตให้กับครอบครัว ไม่ต้องลำบากหากตนเองต้องจากไป ใครเล่าจะรู้ท่ามกลางเสียงไชโยโห่ร้องยินดีให้กันและกันในวันขึ้นปีใหม่เขากำลังคิดอะไรอยู่ จะสนุกสนานอย่างคนอื่นๆ หรือกำลังใคร่ครวญคิดถึงวันต่อๆไป ที่ตนกำลังจะเผชิญ แข่งขันกันทำมาหากินในสังคมที่โหดร้ายแห่งนี้.

    ลูกชายคนเล็ก : ขอให้ได้ถุงมือวิเศษของ Thanos และชุดเกราะ Iron Man มีสองอย่างนี้จะร่วมกับทีม Avenger สู้รบในสงครามจักรวาล Marvel ปกป้องโลกจากเอเลี่ยนชาวไททัน (ห๋า! ไอ้เด็กนี่บ้าซุปเปอร์ฮีโร่)

    ลูกสาวคนรอง : ขอให้ได้ตุ๊กตาบาร์บี้ให้ครบคอลเลคชั่นตู้โชว์ และขอให้ปีนี้ได้ใส่ชุดคิตตี้สวยๆ ไปเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์ เหมือนเน็ตไอดอลในช่อง Youtube (โห่! คงใช้เงินเยอะน่าดู)

    ลูกชายคนโต : ขอให้ได้รถมอเตอร์ไซค์คันใหม่จะขี่ไปจุ้ยสาว อย่างกับดาราในชีรีย์วัยรุ่นชื่อดัง ขอให้ของที่สั่งซื้อทางออนไลน์ได้การ์ดพร้อมลายเซ็นต์ของศิลปินไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่โอชิไว้ทีเถิด และขอให้ปีนี้ "โมฮาเหม็ด ซาร่า" พาทีมริเวอร์พูลได้แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ถ้วยคาราบาวลีคคัพ ไม่เอา (ข้อสุดท้ายนี้ มันเป็นไปได้ด้วยหรอ)

    ห้ามป่วย, ห้ามเจ็บ, ห้ามตาย ก่อนวัยอันควร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in