เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I HAVE SOMETHING TO TELL YOU.elixir
LOSER OR WINNER
  • If you lose, you're nothing but a loser?

    ถ้าคุณแพ้ คุณมันก็ไม่ใช่ใครเลย นอกจากไอ้ขี้แพ้คนหนึ่งนั่นแหละ?

    ...

    สำหรับบางคนหลังจาก "ได้ยิน" หรือ "อ่าน" คอมเม้นต์ดั่งกล่าวจากบุคคลอื่น ความรู้สึกดั่งต่อไปนี้ถามจะหาทันที

    อืม...

    • อดีนาลีนหลั่งไหลทั่วร่างกายเหมือนกำลังจะแปลงร่าง
    • รู้สึกเจ็บและจุกแปลกๆกลางอกคล้ายกรดไหลย้อน
    • พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ลืมภาษาบ้านเกิดชั่วขณะ
    • ทำหน้านิ่งแต่วิ่งไปดราม่าในห้องน้ำ
    • หมดหวังและถ้อแท้เหมือนตอนนี้โลกกำลังจะสลาย
    • ยอมรับในคำพูดเหล่านั้น และคิดว่าคุณเป็นแบบนั้นจริงๆ
    • อื่นๆ


    อ่ะๆ ไม่เศร้านะ

    ตั้งสติไว้ชาวโลกอย่าเพิ่งเข้าโหมดโลกไม่สวย  เรามีคำถามจะถาม อ่านเสร็จคิดคำตอบไว้ในใจนะ และอย่าเพิ่งอ่านคำตอบของเรา


    คุณคิดว่า 


    "ดวงอาทิตย์ ดวงกลมๆ ที่คอยส่องแสงอันสว่างสดใสให้แก่ท้องฟ้า จะรู้สึกอับอายจากการที่ตนจะต้องเคลื่อนตัวลับขอบฟ้าไป แล้วมีดวงจันทร์ขึ้นมาส่องสว่างแทนที่? ในขณะเดียวกันดวงจันทร์ที่สวยงาม จะรู้สึกพ่ายแพ้ต่อดวงอาทิตย์รึเปล่า? กับการที่ตนเองก็จะต้องถููกบดบังและละลายหายไปในอีกไม่ช้า " 


    แต่นั่นไม่ใช้คำถามที่เราอยากให้คุณตอบ  แต่เราอยากถามคุณว่า


    "ระหว่างดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ ใครเป็นผู้แพ้หรือผู้ชนะ?"



    และผู้ชนะก็คือ

    ...

    ไม่มีใครเป็นทั้งผู้แพ้หรือผู้ชนะ

    เพราะจริงๆแล้ว

    เขาทั้งคู่ต่างเป็นเพียงผู้รอเวลา 

    เวลาอันเหมาะสม...เวลาที่จะได้ทำหน้าที่และเปล่งประกายแสงสว่างของตนออกมา


                        คำว่า "แพ้" หรือ "ชนะ" ไม่ได้มีอิทธิพลกับร่างกายและหัวใจมนุษย์แม้แต่น้อย สองคำนี้เป็นเพียงคำธรรมดาๆที่ถูกบัญญัติขึ้นในพจนานุกรม เพื่อใช้ในการขยาย อธิบาย ประโยคและเหตุการณ์ให้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง เข้าใจในเรื่องๆหนึ่งชัดเจนยิ่งขึ้น การที่เราต่างมีความรู้สึกติดลบกับคำว่า "แพ้" มากกว่าอีกคำนึงนั้น เป็นเพราะมนุษย์เราต่างเอาคำดังกล่าวมาใช้เป็นคำตำหนิ ติเตียน หรือดูถูกกันและกัน ซึ่งจริงแล้วๆถ้าฟังดูก็ไม่มีอะไร ไม่ใช่คำหยาบคายหรือคำด่า แต่เมื่อใดที่เรานำคำว่า "ไอ้ ขี้ หรือไอ้ขี้" มาเสริมเติมแต่งเป็นออฟชั่นใหม่  มันจะเปลี่ยนฟิลลิ่งของผู้รับสารโดยทันทีทัน

                           ในบางครั้งการที่เราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่สำเร็จหรือไม่สมหวัง ไม่ว่าจะในเรื่องการเรียน การทำงาน ความรัก หรือเรื่องอื่นๆ ถึงแม้จะพยายามแล้วก็ตาม การที่คุณทำในสิ่งนั้นไม่ได้หรือไม่มีโอกาสที่จะได้ทำไม่ได้หมายความว่าคุณแพ้ แต่มันอาจจะยังไม่ใช่เวลาของคุณ  ช่วงเวลาที่เหมาะสมอาจยังมาไม่ถึงก็แค่นั้นเอง :)


               


    "Always keep your face up even though others start to give up."
    -Elixir



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in