เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I HAVE SOMETHING TO TELL YOU.elixir
IF TOMORROW NEVER COMES.
  • หากพรุ่งนี้ ไม่มีจริง

    24 HOURS LEFT

              ปกติแล้วช่วงเวลาในชีวิตของมนุษย์จะมีอยู่โดยประมาณ 21,900 วัน หรือ อายุเฉลี่ย คือ 60 ปี (โดยค่าเฉลี่ยมาตรฐานช่วงชีวิตของมนุษย์)  แต่ถ้าสมมติคุณเหลือเวลาใน "ธนาคารชีวิต" เพียงแค่ 

    86,400 วินาที 

    1,440 นาที 

    24 ชั่มโมง 

    หรือ

    1 วัน คุณอยากจะทำอะไร ? 

    "..."

             คิดหนักเหมือนกันนะ...ถึงเวลาจริงๆคงจะนึกไม่ออก เพราะคงมีหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ ความทรงจำดีๆที่อยากเก็บเกี่ยวแต่ยังไม่ได้เริ่มเพาะปลูก เพียงแค่ 24 ชั่วโมงคงจะไม่พอที่จะทำทุกๆอย่างที่ปรารถนา และที่แน่ๆประโยคดั่งต่อไปนี้จะโผล่มาแน่นอน 

    "ทำไมเมื่อก่อน เราถึงไม่ทำนะ" 

    ในตอนที่มีเวลามากกว่านี้

        บางคนใช้เวลาหมดไปกับสิ่งอื่นๆ จนลืมมีเวลาให้กับคนในครอบครัว

        บางคนใช้เวลาหมดไปกับการเรียนและการทำงาน จนลืมหาเวลาให้กับการพักผ่อนและสิ่งที่อยากทำ

        บางคนใช้เวลาจมปลักอยู่กับความโศกเศร้า จนลืมที่จะทำตัวเองให้มีความสุข

        บางคนใช้เวลาไปกับการโกรธเคือง จนลืมให้อภัยและมองข้อดีของกันและกัน

        บางคนใช้เวลาหมดไปกับการวิ่งตามคนที่เขาไม่รัก จนลืมหยุดพักเพื่อรักตัวเอง


    และอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้ใช้เวลาหมดไปกับมันในทุกๆวัน โดยลืมคำนึงถึงสิ่งสำคัญที่เราไม่ได้ทำ ที่ภายใน 1 วันอาจจะเหลือเวลาไม่มากพอให้ทำ


            ฉะนั้นแล้วตอนที่มีเวลา จงใช้เวลาที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า หาเวลาให้ตัวเองและครอบครัว และที่สำคัญที่สุด จงอย่าเสียเวลาไปกับความทุกข์ แต่จงหาความสุขให้แก่ตนเอง เพราะเผื่อวันพรุ่งนี้หรือวันนี้เหลือเวลาแค่ 24 ชั่วโมงสุดท้าย จะได้ไม่เสียใจและเสียดายกันในภายหลัง :)

    -------------------------------------------------------------
    Picture by : elixir
    Editing Picture by : elixir
    Story by : elixir
    IG : nsavenn

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in