เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
lovedphaapch
รักนั้นแท้จริงแล้วมีรสหอมหวานหรือขมปร่า
  • 'เพราะที่เธอเจอนั้นมันยังไม่ใช่ความรัก'


    'เวลาคนเรารักกันมันไม่ได้มีความสุขเสมอไปหรอกรู้มั้ย'


    'เวลาคนเรารักกันน่ะ มันมีทุกข์มากกว่าสุขเสียอีก'


    ......


    ความรัก.. เวลาคนเรารักกันมันมีทุกข์มากกว่าสุขงั้นเหรอ

     แล้วฉันจะไปเข้าใจมันได้ยังไงกันล่ะ

     ถ้าเธอบอกว่ามันมีทุกข์มากกว่าสุข ทำไมเธอต้องเลือกที่จะรักด้วย 

    ทำไมเธอต้องยอมทุกข์ใจเพราะมันกันล่ะ ไม่เห็นจะเข้าใจเลย 


    ฉันเฝ้ามองเธอ'เพื่อนของฉัน' เธอรู้จักความรัก

    เธอสามารถอธิบายเรื่องนี้ได้ดีกว่าใครๆ 

    ฉันนั้นที่โง่งมมักจะได้รับความช่วยเหลือจากเธอบ่อยๆ

     มันน่าตลกมากเลยล่ะ 

    คุณคิดว่าความรักเป็นยังไง 

    ฉันไม่แน่ใจเท่าไหร่กับสิ่งที่เธอบอกฉันมา 

    ไม่อยากจะเชื่อ 

    ฉันที่มีฉากความรักที่แสนโรแมนติกวนเวียนอยู่ในหัว 

         ต้องรู้สึกยังไงกันนะ


     ถึงแม้คุณลุงคุณป้าข้างบ้านจะทะเลาะกันบ่อยๆก็เถอะ 

    แต่เคยยาวนานถึงวันสักที่ไหน 

    พอทะเลาะกันปุ๊บ คุณลุงคุณป้าก็จะไม่พูดไม่จา 

    โอเคก็ได้ 

    ก็อาจจะมีปากเสียงกันนิดหน่อยแหละ 

    แหะ 

    แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ 

    ตกเย็นมาคุณลุงก็นั่งทานอาหารที่คุณป้าตั้งใจทำให้ทานอยู่ดี 

    หรือถ้าคุณลุงคุณป้าทะเลาะกันช่วงดึก 

    แค่ได้นอนกอดกัน เช้ามาก็หวานกันหยดย้อย

     

    ฉันรู้เรื่องของเพื่อนบ้านเยอะเกินไปรึเปล่านะ หึหึ 

    เอาเถอะ ความรักเป็นสิ่งสวยงามนะ 

    ฉันที่ยังเด็กและอ่อนหัดในความรักก็พูดได้เพียงเท่านี้ 

    ทำไมคนเราต้องทุกข์ใจให้รักด้วย 

    เราควรจะมีความสุขมากยิ่งๆขึ้นไม่ใช่เหรอ 

    ถ้าอย่างนั้นเราจะมีมันไปทำไมล่ะ 


    คำถามเดิมๆยังคงไหลเวียนในหัวฉัน เฮ้อ 

    หรือเพราะเมื่อเราโตขึ้นแล้ว 

    ความรักของผู้ใหญ่มันไม่ได้สวยงามขนาดนั้น


    ฉันไม่เชื่อหรอก ฉันว่ามันแล้วแต่คู่มากกว่า 

    ใช่มั้ยล่ะใครเขาจะอยากมีรักกันถ้ามันทำให้เจ็บปวด 

    ฉันเห็นหลายครอบครัวก็มีความสุขกันดี 

    ก็แค่ทะเลาะกันบ้างนิดหน่อยตามประสาคู่ชีวิต 

    ความรักไม่ได้ทำให้เราทุกข์เสมอไปหรอก 

    ...ฉันคิดว่าอย่างนั้นนะ 


    เพื่อนของฉันเธอคงจะเจอความรักอีกแบบถึงได้ทำให้เธอคิดอย่างนั้น

     

    ...แต่ฉันก็ยังลังเลนะเนี่ย 

    ความรักนี่เข้าใจยากจริงๆ 

    เอาเถอะๆฉันยังไม่ได้รีบจะมีความรักเร็วๆนี้สักหน่อย 

    ไม่จำเป็นต้องพยายามหาความหมายหรือนิยามอะไรของมันหรอก 

    ปล่อยมันไป 

    พอความรักเข้ามาฉันก็จะได้เรียนรู้บทเรียนเหล่านั้นเองแหละ 

    แต่ก็คงจะเป็นตอนที่ฉันโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว 

    หวังว่าความรักในแบบของผู้ใหญ่จะทำร้ายกันและไม่ขมปร่านะ


    หวังว่าความจะไม่หักหลังกัน


    ......

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in