เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การตลาดเรื่อยจนเปื่อยNot me.
มุมมองของ Nolan ต่อ Netflix และ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ต่อ ละครออนไลน์ !
  • เข้าฉายไปแล้วอย่างสวยงามกับ Dunkirk ภาพยนตร์เรื่องล่าสุด จาก ผู้กำกับขึ้นหิ้ง อย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน พูดได้อย่างเต็มปากว่า คงไม่มีทางอีกแล้วที่โนแลนจะยอมก้าวเท้าพลาด 
    ในชีวิตการทำหนังของเขา Dunkirk ในมือของโนแลน ทำให้เรารู้จริงๆว่า 
    ไม่เพียงแค่หนังไซไฟ พล๊อตเจ๋ง เท่านั้นที่โนแลนเอาอยู่ เพราะหนังสงครามเรื่องนี้ 
    ออกมาได้ สมบูรณ์ งดงาม ตามแบบฉบับของเขา อย่างไร้ที่ติ 

    .

    แต่สิ่งที่อยากจะพูดถึงสั้นๆ ในครั้งนี้คงไม่ใช่ การมารีวิวหนังเรื่องนี้ 
    เพราะสิ่งที่เราสนใจกว่า คือมุมมองของผู้กำกับดัง ต่อ การมาของ ภาพยนต์ และ ละคร ออนไลน์ 
    ก่อนหน้านี้มี ภาพยนตร์ ออนไลน์ ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในวงกว้าง 
    เนื่องจากเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ ที่ผลิตและลงฉายในเฉพาะระบบ สตรีมมิ่ง อย่าง Netflix 
    ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม กับเจ้า Okja หมูยักษ์ผจญภัย (ชื่อไทยนี้ขอตั้งเอง)
    ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งในแง่ของกระแส และ คำวิจารณ์ 

    .

    ล่าสุดหลัง Dunkirk เข้าฉาย ได้มีนักข่าวสัมภาณ์ โนแลน เขาได้กล่าวถึงสิ่งที่ขอเรียกว่า Online Feature Film โดยสรุปได้ว่า เขาคงไม่ขอเลือกทำหนังแบบนี้ เพราะมันลดอรรถรสในการชมภาพยนตร์ และยืนยันว่า ภาพยนตร์ ยังต้องดูในโรงเท่านั้น   เขายังต้องการให้ผู้ชมรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับหนังของเขาอย่างเต็มเปี่ยม ดังเช่นที่เขาเลือกถ่ายทำ Dunkirk ด้วยกล้อง Imax นั่นเอง

    .

    กลับมาที่ฝั่งไทยอย่างคุณ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ที่หลังจากขึ้นรับรางวัลมากมายก่ายกอง 
    จากละครสุดฮิตเรื่อง นาคี ก็ได้กล่าวบนเวทีเช่นกันว่า "ผมยังอยากได้ชื่อว่าเป็น ผู้กำกับละครโทรทัศน์ ไม่ได้อยากจะเป็น ผู้กำกับละคร โทรศัพท์" จนมีกระแสที่แตกต่างออกมามากมายว่า 
    ตกลงคุณอ๊อฟได้เหยียด ละคร , ซีรี่ย์ออนไลน์ หรือไม่ ก็ยังไม่มีใครทราบเจตนารมที่แน่ชัด 

    .

    จากทั้งสองกรณี ไม่สามารถตัดสินได้หรอกว่า วิธีการไหน คือ ถูก หรือ ผิด แต่สิ่งที่ต้องยอมรับคือ 
    บทบาทของภาพยนตร์และละครได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากพอสมควร   วิถีของโลกออนไลน์ 
    ได้พาสื่อและผู้ผลิตก้าวไปเจอสิ่งใหม่ที่ยังต้อง ทดลอง หาคำตอบและหนทางที่เหมาะสม 
    เป็นโจทย์ให้ผู้ผลิต และ ผู้กำกับ ว่าจะกำหนดแนวทางของตัวเองไปทิศทางไหนดี 
    .

    เพราะแน่นอนว่า เราคงไม่ได้ทำหนังมาเพียงเพื่อเติมเต็ม passion ตัวเอง 
    แต่ต้องเติมเต็มคนดูให้ได้ด้วยเช่นกัน..

    .


    #dunkirk #nolan #movie #ภาพยนตร์ 
     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in