เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LEISURE TIMEmondaymoon_
"Stars' Top Recipe At Fun-Staurant" วาไรตี้แข่งทำอาหารโดนใจสายกิน
  •            รายการอาหารถือว่าเป็นรายการประเภทหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากคนดูกันอย่างมาก เนื่องจากอาหารเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 หรือเป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของมนุษย์ จึงมักได้รับความนิยมและความสนใจ ทั้งรายการทำอาหาร รายการรีวิวอาหาร หรือรายการแข่งขันทำอาหาร โดยรายการแข่งขันทำอาหารถือได้ว่าเป็นรายการยอดฮิต ติดกระแสเป็นอย่างมาก ผู้ผลิตหรือบริษัทต่าง ๆ จึงผลิตรายการลักษณะนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก ทั้งรายการแข่งทำอาหารคาว อาหารหวาน หรือรายการแข่งทำอาหารของเด็กและผู้ใหญ่ แต่ทุกคนเคยดูหรือเคยได้ยินรายการแข่งขันทำอาหาร ที่ผู้เข้าแข่งขันเป็นดาราหรือศิลปินบ้างหรือเปล่าคะ รวมถึงอาหารของผู้ชนะจะนำไปว่างขายจริง ๆ บ้างไหม รายการที่จะพาทุกคนไปดูและกำลังพูดถึงอยู่นี้ก็คือรายการ Stars' Top Recipe At Fun-Staurant นั่นเอง


               รายการ Stars' Top Recipe At Fun-Staurant เป็นรายการโทรทัศน์วาไรตี้ของประเทศเกาหลีใต้ ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 21.40 น. (เวลาเกาหลี) ทางช่อง KBS และเผยแพร่ใน YouTube ทางช่อง KBS World ด้วยค่ะ ออกอากาศวันแรกวันที่ 5 พฤศจิกายน ค.ศ. 2019 ค่ะ รายการนี้เป็นพูดถึงจากตอนที่นักแสดงจองอิลอู (Jung Il-woo) อดีตสมาชิกรายการคนหนึ่งไปดื่มกาแฟ Dalgona ที่มาเก๊านั่นเอง



               รายการนี้เหล่าคนดังมากหน้าหลายตาจะมาโชว์ทักษะการทำอาหารและรับบทเป็นเชฟ รวมถึงผู้เข้าแข่งขันทำอาหาร ที่จะต้องรังสรรค์อาหารเมนูต่าง ๆ ตามวัตถุหลักหรือโจทย์ที่รายการกำหนดไว้ในแต่ละสัปดาห์ เช่น หมู นม ชีส สาหร่าย เป็นต้น แต่ละสัปดาห์จะมีศิลปินและดาราผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 4 ท่าน มีพิธีกรผู้ดำเนินรายการ และดาราศิลปินหรือผู้ประกาศ 2 ท่านที่มาร่วมเป็นผู้ชมรายการ ผลการแข่งขันจะตัดสินโดยคณะกรรมการหรือเชฟผู้มีชื่อเสียงท่านต่าง ๆ เพื่อโหวตว่าเมนูใดจะได้รับเลือกให้วางขายที่ร้านสะดวกซื้อ และได้รับถ้วยรางวัลไป ที่สำคัญเลยคือรายได้จากการขายอาหารของผู้ชนะในแต่หัวข้อที่ขายในร้านสะดวกซื้อ จะนำไปบริจาคให้มูลมิธิหรือหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย



               บอกได้เลยว่าอาหารที่เหล่าคนดังทำและนำเสนอผ่านรายการนั้น น่ากินและน่าลองทำตามทุกเมนู เป็นการรังสรรค์และคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ได้อย่างน่าสนใจ ไม่ได้มีเพียงแต่อาหารเกาหลีเท่านั้น แต่ยังมีอาหารจากหลากหลายประเทศอีกด้วย รวมถึงหน้าตาของอาหารที่ชวนให้ลิ้มรสและสัมผัสกับความอร่อยนอกจากจะได้เทคนิคหรือวิธีการทำอาหารต่าง ๆ แล้ว เหล่าคนดังยังมีสูตรเด็ด เคล็บลับในการทำอาหารที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์อีกด้วย มีการสอดแทรกข้อมูลความรู้เกี่ยวกับอาหารด้วยเช่นกัน ทำให้ได้รับทั้งความสนุก ความเพลิดเพลิน แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารอีกด้วยค่ะ แต่ถ้าใครจดสูตรอาหารที่นำเสนอในรายการไม่ทัน ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะว่าทางรายการจะโพสสูตรการทำอาหารผ่านทาง instagram @funstaurant_kbs ไว้ด้วยค่ะ สามารถไปกดดูและทำตามได้เลย แต่จะเป็นภาษาเกาหลีนะคะ อาจจะต้องนำไปแปลกันสักหน่อย ;___; 


               รายการ Stars' Top Recipe At Fun-Staurant เป็นหนึ่งในรายการวาไรตี้ที่ชอบมากและดูเป็นประจำเลยค่ะ เนื่องจากเราเป็นสายกิน สายอาหาร เลยโดนใจมาก ๆ ได้สูตรอาหารไปลองทำเยอะแยะมากมายหลากหลายแนวเลย55555 ถ้าใครอ่านที่แนะนำไปแล้วอยากจะรับชมความสนุกและสัมผัสกับความอร่อยบ้าง5555 สามารถดูได้ทาง viu มีบรรยายภาษาไทยตั้งแต่ตอนแรกจนถึงตอนปัจจุบันเลยค่ะ บอกได้เลยว่าดูแล้วจะสนุก ติดใจ และหิว จนต้องลุกไปหาอะไรกินแน่นอนค่ะ5555


    :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in