เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day4 : A Song That Makes You Sad
  • ช่วงที่เรียนในมหาวิทยาลัย เป็นช่วงที่ผมเริ่มฟังเพลงที่หลากหลายค่ายมากขึ้น (ปกติฟังแต่ของแกรมมี่) ซึ่งมันทำให้เปิดโลกมากขึ้นและรู้สึกผิดที่ว่า ชีวิตที่ผ่านมามัวแต่ไปทำอะไรอยู่ ทำไมไม่ฟังอะไรที่มันแปลกใหม่เหมือนคนอื่นบ้าง ห้ะ!

    และพอได้เปิดโลกปุ๊ป คราวนี้แหละยาวเลย วนเวียนแต่เพลงพวกนี้อยู่เป็นชั่วโมงๆ 

    ทีนี้ อยู่มาวันหนึ่งมีเพื่อนแชร์เพลงใหม่ล่าสุดของ Lomosonic ชื่อเพลงว่า ขอ ซึ่งเพลงนี้ไม่ธรรมดาครับ เพราะมีเพื่อนแชร์ถึง 20-30 คน ซึ่งเป็นปริมาณที่เยอะนะ ผมก็เลยลองฟังดู พอฟังถึงกับโอ้โหเลยทีเดียว คือเพลงบ้าอะไรทำไมถึงเศร้าได้เพียงนี้ บวกกับ MV ที่ถ่ายทอดออกมาอย่างเรียบง่าย คือใช้การแชท facebook ในการดำเนินเรื่องตัดสลับกับเหตุการณ์ในอดีต ซึ่งพอมารวมกับเพลงแล้วกลายเป็น MV ที่โคตรมหาเศร้าเลย 


    และเพลงนี้แหละ ที่ทำให้ผมเสียน้ำตากลางคอนเสิร์ตถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกคืองานคอนเสิร์ตที่จัดในมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนนั้นอยู่ปี 3 และช่วงนั้นจีบรุ่นน้องคนหนึ่งแล้วโดนคนอื่นแย่งชิงได้ก่อน โอ้โห! โป๊ะเช้ะเลยครับ! น้ำตาแตกกลางคอนเสิร์ตเลยครับ

    ส่วนครั้งสองคือในคอนเสิร์ต Cat ThreeShirt ซึ่งผมคิดว่าผมฟังเพลงนี้ในครั้งที่แล้ว บวกกับฟังเพลงนี้อยู่บ่อยครั้งคงไม่เป็นไรหรอกมั้ง ที่ไหนได้ร้องไห้เหมือนเดิม โถ

    ด้วยเหตุนี้ เลยเป็น The Best Song ที่ทำให้ผมเศร้าได้ ต่อให้มีความสุขมากแค่ไหน ฟังเพลงนี้ไปก็เศร้าได้  
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in