เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day9 : A Song That You Can Dance To
  • ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยฟังเพลงแนว EDM ซักเท่าไร ส่วนใหญ่จะฟังแนว Rock มากกว่า

    EDM ย่อมาจาก Electronic Dance Music ซึ่งคงไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ยิ่งเป็นสายที่เข้าผับนี่คงคุ้นเคยกับเพลงแนวนี้เป็นอย่างดี ด้วยทำนองเพลงที่ออกแบบให้รู้สึกตื่นตัวอยากจะเต้น อยากจะขยับร่างกายอยู่ตลอดเวลา EDM จึงเป็นแนวเพลงที่มักจะเปิดในงานฉลอง ปาร์ตี้ สังสรรค์ เพื่อสร้างความครึกครึ้นให้กับงานนั่นเอง

    อย่างที่บอกไป ผมกับ EDM ไม่ค่อยจะไปด้วยกันเท่าไร แต่บางอย่างมันก็มีข้อยกเว้น

    ผมบังเอิญไปเจอคลิปหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปการเต้น Dubstep นี่แหละ


    ที่น่าสนใจในคลิปไม่ใช่ท่าเต้นแต่อย่างใด แต่เป็นเพลงประกอบนี่แหละ ซึ่งพอเลื่อนมาอ่าน comment ถึงได้รู้ว่าเป็นสองเพลงที่เอา remix กัน แต่เพลงหลักที่ใช้นั้นเป็นเพลง First of The Year (Equinox) ของ Skrillex


    พอได้ฟังเสร็จ รู้สึกเป็นเพลงที่ทำให้เรารู้สึกตื่นตัวและโยกหัวตามได้ไม่แพ้เพลงแนว Rock เลย 

    และหลังจากนั้น เลยไล่ฟังเพลงของ Skrillex ในช่องของเขาซะเลย ประกอบกับเพื่อนผมหันมาฟังของ Skrillex ด้วย ตั้งแต่บัดนั้นเลยฟังมาตลอด

    เพลงที่ชอบที่สุดก็คือ Cinema ซึ่ง Skrillex เอามา remix อีกที


    กับอีกเพลงหนึ่งคือ Bangarang ซึ่งเป็นเพลงที่ผมฟังแล้วได้ตามซื้ออัลบั้มเต็มของเขาด้วย 


    แต่ตอนนี้พี่แกไม่ได้ออกอัลบั้มมาประมาณ 2 ปีแล้ว มีแต่เพลงที่ remix จากของคนอื่นมาซักส่วนใหญ่

    ซึ่งก็ได้แต่รอว่าเมื่อไรจะออกอัลบั้มใหม่ซักที

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in