เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เฮ้ย เราไปนั่งรถไฟเที่ยวรอบอเมริกากันป่ะ?Lady Backpacker
เฮ้ย ไปนั่งรถไฟรอบอเมริกากันป่ะ
  • การเดินทางครั้งนี้ ไม่มีแผนการที่แน่นอน ไม่รู้ว่าจะไปไหน แต่จะไป แล้วก็ต้องไปให้ได้ด้วย

    พอกันทีที่นิวยอร์ค ก่อนกลับไทยขอไปทำอะไรตามใจหน่อยนะ

    สภาพนักเรียนที่นิวยอร์คบวกกับค่าครองชีพที่แพงลิบลับ คิดไปคิดมา จะไปเครื่องบิน คงไม่มีเงินกลับไปไทย  รึจะนั่งรถบัสไป คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณสองเดือน เพราะทริปนี้ เราจะออกเดินทางจากนิวยอร์คข้ามไปฝั่งอะเมริกาตะวันตกลงใต้แล้วกลับมามหานครนิวยอร์ค เพื่อโบกมือบ๊ายบาย ดินแดนแอ๊ปเปิ้ล ที่อยู่มานานถึงปีกว่า จนพบว่า มันไม่ใช่ ก่อนจะออกไปแวะยุโรปก่อนกลับไทย แต่ด้วยความที่เป็นคนมีเวลาจะกินแต่การเงินไม่ค่อยเอื้ออำนวย เลยมาลงที่ว่า เอาวะ นั่งรถไฟรอบอเมริกามันจะไปลำบากอะไรคงไม่ยากซะทีเดียว และอาจจะได้อะไรมากกว่านั้นอีกด้วย 
    วางแผนที่ ที่อยากไป ซึ่งขอบอกว่า เป็นการแรนดอมทัวร์ที่ 55555555 บางที่ก็ยังกลับมาถามตัวเองว่า ไปทำไมฟร่ะ เคาะ ตารางการเดินทางมาดังนี้

    นิวยอร์ค - ชิคาโก - เดนเวอร์ - ซอลท์เลคซิตี้ - ซานฟรานซิสโก - ลาสเวกัส - แกรนด์แคนยอน - แอนเทอโรปแคนยอน - ฮอสชูสเบนด์ - แอลเอ - เทกซัส (ทางผ่าน เวลาไม่พอ) - นิวออลีนส์ - แอตแลนต้า - วอชิงตันดีซี - นิวยอร์ค 

    ประมาณนี้แหละ เราคิดว่าครบแล้วตามที่เราต้องการ เพราะเราไปทางซีแอทเทิล พอร์ตแลนด์ เมน และบอสตันมาแล้ว เหลือแต่อลาสก้าและฟลอริด้าที่ยังไม่ได้ไป แต่พอก่อน

    สรุปแผนคร่าวๆที่ขีดมั่วๆก็ไปถามเพื่อนรักนางนึง ก็ไม่ได้กะว่านางจะไปด้วยเพราะยังไงนี้ก็บ้าไปอยู่แล้วไง แค่ไปหยอดว่า "ถ้าแกไม่ไปกับฉันแกจะไปกันใครวะ" 5555 ปรากฎว่าเพื่อนสาวไปถอยมิลเลอร์เลสแล้วเข้าสู่ลัทธิเที่ยวไปเรื่อยของเราแบบงงๆ


  •   

    เสื้อผ้าเอาไปแต่พอดี ที่สำคัญต้องใส่รองเท้าที่สบายนะคะ เพราะการเที่ยวอย่างมาราธอนนอนบนรถไฟมั่ง แบกเป้หาโรงแรมมั่ง วิ่งตามรถบัสมั่ง มันไม่สบายเลยนะ  มันเดินเย๊อะะะะ จริงๆ ที่สำคัญอย่าลืมว่าเราไม่ได้เดินตัวเปล่า ไหนจะสัมภาระที่แบกอีก เคยได้ยินที่เค้าพูดว่า" pack less wander longer " ไหมคะ อ่อ เราก็ไม่เคยค่ะ คิดเองเมื่อเที่ยวทริปนี้เสร็จ 55 แต่จริงนะจ๊ะ นี่แบกไปตั้งแต่ชุดเดรสสวยงาม (เพื่อ!) แต่ก็อย่างที่บอก อากาศมันต่างกันลิบลับ แล้วเราก็ต้องเตรียมพร้อม เที่ยวแบบลุยๆ (ลุยหาแฟน) 5555555 แต่สุดท้ายก็ซื้อใหม่อยู่ดี แบกทำไมมมมมม T^T 



    อดทนเหนื่อยล้าวันสองวัน สักพักร่างกายจะเริ่มชินไปเองนะคะ สตรองค่ะ ชีวิตมันแพงหมดแรงไม่ได้ จะแวะนวดก็ เก็บตังไว้กินดีกว่า  เราวางแผนได้ก็ทำการจองตั๋วรถไฟ โดยเราเลือกจองเป็นเที่ยวต่อเที่ยวไป ความจริงมีแบบ เหมานะคะ ประมาณ 500 ดอลลาร์ แต่เราไม่ได้หาข้อมูล เลยโดนไป 650 ประมาณเนี่ยค่ะ การเที่ยวแบบแรนดอมสติแตกก็จะเป็นอย่างนี้แหละค่ะ ได้แต่ปลอบใจว่า เอาน่าาาาา จองตั๋ว จ่ายเงินออนไลน์เรียบร้อย แล้วก็ไปปริ้นตั๋วที่เครื่องปริ้นอัตโนมัติ เราถ่ายรูปตั๋วกับเก็บเลขที่จองไว้ เผื่อหาย 5555 แล้วก็ได้เวลาเตรียมตัวววววววว ไปวิ่งเล่นแล้ววววววว




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
imreadytogo7 (@imreadytogo7)
ปักหมุด