เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hey! I'm Exchange Student!pyperpype
Pyper's diary part 2
  • ฮาโหยวววววววววว กลับมาแล้วค่าาา


    ได้ไฟล์ทบินวันบินกันไปเรียบร้อยละ เราต้องต่อเครื่อง 3 ต่ออหห สุวรรณภูมิไปนาริตะ นาริตะไปดีทรอย ดีทรอยไปแกรนด์แลพิส เหนื่อยสุดๆไปเลยค่ะ มาถึงสเต็ปการเตรียมของ นี่ก็ยังจัดไม่เสร็จดีเลยค่ะฮี่ๆ เหลืออีกเยอะเลย ตอนนี้ก็หอบเสื้อผ้ามากองๆไว้ในกระเป๋าแล้วรูดซิปปิดไว้ก่อน กระป๋าเดินทางหรือ suitcase ที่เราเอาไปนะคะ ก็ใบใหญ่พอควรเลยค่ะ 2 ใบ ตอนจัดก็แพลนๆไว้กับแม่ว่าเอาคละๆกันไป 2 ใบชองกินกับเสื้อผ้า กระเป๋าจะได้ไม่เบาเกินไป สำหรับเสื้อผ้าเราเอาไปไม่เยอะ จะหนักไปทางของกินนี่แหล่ะ เสื้อยืดก็ประมาณ 10 ตัว กางเกงพวก sweatpants 2 ตัว, jeans 5 ตัว, legging 5 ตัว เราเอาไปกะว่าน่าจะประมาณวีคนึง เผื่อว่าโฮสต์ยังไม่ได้พาไปซื้อของอ่ะเนอะ ส่วนพวกเสื้อกันหนาว เราเอาไปแค่พอดีๆค่ะ โฮสต์บอกว่าเดี๋ยวไปซื้อที่นู่นเอา เพราะมันถูกกว่าละก็ทนกว่า กันหนาวดีกว่า อันนี้ก็เชื่อเขาค่ะไปซื้อที่นู่น พวกรองเท้าก็เอา sneakers 3 คู่, boots 1 คู่ จริงๆก็อยากขนไปหมดที่มีเลยค่ะ แต่ว่ายังไงเราก็ต้องไปซื้อที่นู่นอยู่ดีก็เอาแค่นี้พอ slipperเอาติดไปด้วย sandal เราเอาติดไปคู่นึงค่ะแต่ก็อาจจะไม่ได้ใช้เพราะอยู่เมืองหนาววว ก็บอกอยู่เนอะว่าเราหนักไปทางของกิน ไปนู่นต้องคิดถึงอาหารไทยมากแน่ๆ เลยเอาพวกมาม่าต้มยำอะไรงี้ไปด้วยค่ะ หมูหยอง ข้าวเกรียบ หมูแผ่นกรอบ เอาไปเยอะอยู่ค่ะ เผื่อโฮสด้วยส่วนนึง ที่เหลือเรากินค่ะโฮ๊ะๆ พวกยาที่เราต้องใช้ประจำ เราเป็นภูมิแพ้ค่ะ แพ้เยอะมากกกก ไรฝุ่น ฝุ่น ขนสัตว์ อากาศ ยิ่งอากาศที่เปลี่ยนบ่อยๆนี่หนักเลยค่ะ ต้องกินยาตลอดแล้วเราก็กินยายากด้วย พวกยาพ่นต่างๆค่ะ พ่นคอพ่นจมูกก็เอาไปให้พอเหมาะค่ะ วิตามินที่เรากินประจำด้วย พวกสิ่งของจำเป็นก็เตรียมไปให้ครบค่ะ ลิสต์ไว้เลยว่าอันไหนเราต้องเอาไปบ้าง เช่นพวกของใช้ส่วนตัวทั้งหลายแหล่ ยิ่งผู้หญิงแบบเราๆนี่ยิ่งเยอะค่ะ อันไหนที่คิดว่าไม่น่าจะหาซื้อที่นู่นได้ก็ซื้อจากไทยไปเผื่อไว้เลยค่ะ ไปถึงนู่นเผื่อหาไม่ได้จะได้ไม่ลำบาก อย่างเช่นโฟมล้างหน้า เราใช้ของ PAIR ซื้อมาจากญี่ปุ่นค่ะ เราว่ามันใช้ดีอยู่พอตัวเลย สิวหายเร็วขึ้นถ้าใช้คู่กับ PAIR acne cream หน้าไม่แห้งด้วย เมื่อตอนไปญี่ปุ่นครั้งล่าสุดนี่ก็ซื้อเตรียมไว้เลยค่ะ พรีออเดอร์มามันแพงกว่านิดหน่อย มาถึงกระเป๋าที่เราหิ้วขึ้นเครื่องหรือ carry-on เราเอาเป็น backpack ไปเลยค่ะสะดวกดี ในกระเป๋าก็มีพวกของจำเป็นค่ะมี wallet, หูฟัง, power bank ของเราเอา 5,600 mAh ชึ้นเครื่องไปค่ะ สำหรับ laptop เราเอาของเราไปเองค่ะ ใส่เคสใส่กระเป๋าเรียบร้อย เราจะใส่มันไว้กับเสื้อผ้าค่ะ อย่าใส่ชั้นล่างสุดได้เสื้อผ้านะคะ เผื่อเขาโยนกระเป๋าเราเดี๋ยวมันจะเสียหายได้ เราจะใส่ไว้ตรงกลางระหว่างเสื้อผ้ากับเสื้อผ้าค่ะ เหมือนเป็นกันกระแทกส่วนตัวของแลปทอปเราเลยย ส่วนโทรศัพท์ เรายังไม่แน่ใจว่าจะซื้อใหม่ตอนไปที่นู่นมั้ย อันนี้ยังไม่พูดถึงละกันแล้วแต่สถานการณ์ค่ะ


    วันนี้ขอมาต่อแค่นี้นะก๊ะะ บ๊ายบายยยย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in