เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : สองร่างชะตาเดียว (จบ) – #ลูกเป็ดอ่าน
  • อู๋ซวง ♡ หลินซี


         เรื่องย่อ :      

         ตั้งแต่เด็ก ‘หลินซี’ มักจะมีบาดแผลเกิดขึ้นตามร่างกายบ่อยครั้ง ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไร รอยแผลเหล่านั้นล้วนหาสาเหตุไม่ได้ หลินซีจึงมักถูกมองว่าเป็นตัวประหลาด เมื่อโตขึ้นหลินซีจึงตั้งใจจะเรียนต่อหลังจบมหาลัย เพื่อหลีกหนีสังคมการทำงาน

         กลางดึกคืนหนึ่งมีคนบุกเข้ามาฆ่าหลินซี แต่ผู้ชายคนหนึ่งก็ช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ‘อู๋ซวง’ ชายลึกลับจากโลกคู่ขนาน อีกฝ่ายบอกว่าเขาคือหลินซีในอีกโลกหนึ่ง เธอและเขามีชะตาร่วมกัน หากเธอเจ็บ เขาก็เจ็บ หากเธอตาย เขาก็ตายด้วย

       ดังนั้นอู๋ซวงจึงข้ามมาจากโลกคู่ขนานเพื่อปกป้องหลินซี จากศัตรูนับร้อยที่ต้องการจะเอาชีวิตของเธอและเขา เพื่อชิงตำแหน่งประมุขผู้ปกครองคนต่อไป



    รายละเอียดหนังสือ
    สองร่างชะตาเดียว
    ผู้เขียน: จิ่วลู่เฟยเซียง
    ผู้แปล: อาจือ
    สำนักพิมพ์: อรุณ
    หมวดหมู่: นิยายแปล , นิยายจีนแปล
    ราคาปก: 345 บาท ( 362 หน้า 1 เล่มจบ )


         ความรู้สึกหลังอ่าน:  *มีสปอยนะคะ*

            • เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกเลยที่เราได้อ่านงานเขียนของคุณจิ่วลู่เฟยเซียง หลังจากถูกเพื่อนป้ายยามานานมาก งานเขียนของคุณจิ่วลู่เฟยเซียง เช่น สามชาติผูกพันแม่น้ำลืมเลือน ของรักของข้า สามีฟ้าประทาน และเรื่องทาสปีศาจ ที่กำลังออนแอร์อยู่

           • เราชอบพล็อตเรื่องมากค่ะ เรารู้สึกว่าพล็อตเรื่องมันค่อนข้างแปลกใหม่ เป็นการทะลุมิติมาที่แปลกดีเหมือนกัน แถมการทะลุมิติในครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อเปลี่ยนเนื้อเรื่อง หรือเปลี่ยนชะตาชีวิต แต่คือการเอาชีวิตรอดจากเผ่าต่าง ๆ ที่มีพลังวิเศษแตกต่างกันออกไป

          • เรื่องนี้เราจะได้เห็นความแตกต่างสุดขั้วของทั้งคู่ นางเอกของเรื่อง ‘หลินซี’ มีร่างกายที่อ่อนแอ เป็นเด็กเรียนสุด ๆ และมีนิสัยชอบเก็บตัว ต่างกับพระเอก ‘อู๋ซวง’ ที่สุดจะแข็งแกร่ง เก่งเรื่องการต่อสู้ นิสัยโผงผางไปหน่อย และรักการกินเนื้อวัวกระป๋องมาก!

          เราชอบเวลาที่ทั้งสองคนอยู่ด้วยกันมาก ๆ ด้วยความที่หลินซีอยู่ห่างกับครอบครัว ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ แต่พอมีพระเอกมาอยู่ด้วยก็เหมือนมีเพื่อนคอยรับฟัง คอยปลอบคอยปกป้อง ส่วนพระเอกเนี่ยเดิมทีเป็นคนแข็ง ๆ ไม่ค่อยเข้าใจคนอื่นสักเท่าไหร่ แต่พอมาอยู่กับนางเอกก็เริ่มใส่ใจคนรอบข้างมากขึ้น เทพมรณะกลายเป็นคนอ่อนโยนโดยไม่รู้ตัว แม้กระทั่งน้องชายของพระเอกยังสามารถจับสังเกตได้

          • เรื่องนี้มีการต่อสู้ที่หนักหน่วงมาก เพราะศัตรูของพระเอกมีเยอะมากจริง ๆ หลังจากจัดการกับกลุ่มหนึ่งได้ ศัตรูอีกกลุ่มก็มารับช่วงต่อแทบจะทันที เป็นการต่อสู้ที่แทบไม่ได้พัก
      
          • นอกจากเรื่องต่อสู้ เรื่องของหัวใจก็ต้องเอาชนะเหมือนกัน หลินซีเองก็มีผู้ชายในอุดมคติอยู่แล้ว และอู๋ซวงเองก็ไม่ใช่ผู้ชายในแบบที่เธอชอบเลย ผู้ชายปากร้ายแต่ใจดีคนนี้จะสามารถเอาชนะหัวใจของหลินซีได้ด้วยวิธีไหน ต้องคอยเอาใจช่วยพระเอกในเล่มนะคะ > <
      
          • ก่อนจะจบเล่มก็ยังมีการเฉลยปมครั้งใหญ่ สาเหตุว่าทำไมพระเอกและนางเอกมีชะตาร่วมกัน     ลาสบอสที่คอยบงการปรากฏตัว รวมถึงบทสรุปหลังจากจบเรื่องวุ่นวายทั้งหมดของอู๋ซวงและหลินซี
     
        สองร่างชะตาเดียว เรื่องนี้ตอนจบก็จบได้เคลียร์นะคะ ปมเรื่องสามารถเข้าใจได้แล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก แต่ก็มีบางส่วนของนิยายเรื่องนี้ที่เรารู้สึกไม่ชอบ อย่างเช่น 

          • นิสัยของพระเอก ส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบพระเอกแนว ๆ นี้เลย เพราะพระเอกเรื่องนี้ปากร้ายมาก (ด้วยความที่พื้นเพถูกเลี้ยงมาแบบนั้น ทำให้มีนิสัยแบบนี้) แต่ถึงจะรู้ว่าพระเอกไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี แต่คำพูดและการกระทำที่เย็นชาของพระเอก (ที่ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ) เราก็มีความรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ ใจร้ายมาก ๆ เลยค่ะ

         • ตัดจบได้รวบรัดมาก ๆ ตอนจบเรารู้สึกว่ามันสั้นมาก เปิดพลิกมาหน้าสุดท้าย อ้าว—จบแล้วเหรอจริง ๆ เรายังอยากอ่านตอนพิเศษอยู่เลย พอจบแบบนี้แล้วรู้สึกค้างมาก แต่ปมเรื่องทุกอย่างก็เคลียร์หมดแล้วนะคะ ขาดแต่เรื่องความรักนี่แหละ อยากเห็นฉากหวาน ๆ ของทั้งคู่กว่ามากนี้ T T   


    ทิ้งท้ายก่อนจาก :

         ส่วนตัวให้คะแนนเรื่องนี้อยู่ที่ 6/10 ค่ะ

         เรารู้สึกพล็อตเรื่องน่าสนใจ การดำเนินเรื่องก็รู้สึกว่าตื่นเต้นดี แต่ส่วนที่เรารู้สึกไม่ประทับใจก็มีเหมือนกัน แล้วก็รู้สึกว่ามันจบเร็ว ส่วนตัวแอบคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่มันมากกว่านี้ ก็เลยรู้สึกเสียดายที่มันจบเร็วไปหน่อย แต่โดยรวมก็ไม่แย่นะคะ อ่านได้เพลิน ๆ ดีค่ะ ❤(◕‿◕✿)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in