ไม่ได้เขียนเสียนาน จริงๆ เราวาดรูปลงสีน้ำบ่อยขึ้น แต่เพราะงานประจำเลยทำให้ไม่ค่อยได้เขียนอะไรของตัวเอง คือเขียนทุกวันแล้วแม่งก็ขี้เกียจเขียนอีกงี้ แต่ถ้าใครอยากจะสนับสนุนงานเรา ถ้าไม่อ่านนิยายในนามปากกา "เอื้องอลิน" ก็อ่านบทความ Minimore ทุกวันนะจ๊ะ ขอบคุณมากๆ
นี่นิยายที่ลงไว้
"ดุจเรือนใจ"
http://minimore.com/b/HrK36
เรื่องราวของ "จตุรวัชร" ผู้ชายคนนึงซึ่งมี definition ชัดเจนสุดคือแรด แรดทั้งจริต ปากคอ การแต่งกาย แต่ผู้ชายแรดๆ มันก็มีดีของมันแหละ
แฟนเพจไปที่นี่นะ จตุรดา - เอื้องอลิน - เมพหมี
ที่เอามาแนะนำเพราะว่ารูปต่อไป เป็นการทดลองวาด 'อีสี่' ด้วยสีน้ำครั้งแรกไงล่
อีสี่เป็นชายหนุ่มที่แต่งตัวดีผิดมาตรฐานชายไทยธรรมดา ตี๋มาก แต่งตัวดี สูทในภาพคือ Dolce & Gabbana ซีซั่นก่อนๆ สีมันแด๊งแดงดีเลยเอามาให้มันใส่ คิดว่ามันใส่ชุดนี้ไปตรุษจีนญาติๆ คงเอ็นดูพอกะจับหมาใส่กี่เพ้า ความแดงอันชนะเลิศ
เราไม่เคยมีความมั่นใจในการวาดรูปเลยสักรูป โดยเฉพาะสีน้ำ มันยากนะเว้ยกับการวาดรูปอะไรสักรูป แต่เมื่อเราตั้งใจว่าเราอยากวาดอีสี่ เราก็จะวาด อยากให้มันเบาๆ สีน้อยๆ แล้วก็เออ...ได้อารมณ์แบบพวกรูปคนบนปกนิยายสนพ.เพื่อนดีอะไรงั้น
บอกเลยว่าวาดได้แค่รูปเดียวแหละ เพราะหลังจากนั้นก็ใช้สีเยอะขึ้น ไว้วันไหนจะกลับไปลองใช้สีน้อยๆ เบาๆ แบบนี้ดู มันสบายๆ ดี ไม่เป็นภาพเหมือนเกินไป ไม่เป็นการ์ตูนเกินไป
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in