เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนอะไรก็ได้Piim
วันที่ดีที่สุดของนักบินอวกาศ
  • You are an astronaut. Describe your perfect day.

    ท้องฟ้าโปร่งโล่ง ไม่สิ ต้องบอกว่ามองจากตรงนี้ทุกอย่างเคลื่อนไหวในจังหวะของมัน
    หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจสำรวจดวงจันทร์ (และพบว่าไม่มีอะไรใหม่)
    ก็ถึงเวลาลอยเคว้งอยู่ในอวกาศเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์อะไรสักหน่อย

    ดาวตก

    เห็นจากบนนี้มันต่างออกไปจาบนพื้นดิน 
    ดวงที่เคยเห็นว่าระยิบระยับ แต่ในระยะนี้ก็ไม่เท่าไหร่ ไกลกว่านี้จะดีกว่า
    ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมคนเราอยากจะมองบางอย่างที่เคยจากที่ไกล
    ให้ใกล้ขึ้น เพื่อพบว่ามันไม่เหมือนอย่างที่คิด

    ดาวตกอีกดวง

    ไม่น่าเชื่อว่าบนอวกาศเราจะเห็นดาวตกได้บ่อยกว่าในหนึ่งปีที่บนพื้นโลก
    ดาวมันไม่ได้ตก ลงไปสู่อะไรบางอย่าง มันเหมือนแล่นฉิวผ่านไปอย่างเร็วก็เท่านั้น

    อยู่บนนี้มันเหมือนจะมีอิสระดี ไม่มีแรงโน้มถ่วง
    ไม่มีที่สิ้นสุด มันเราจะไปไกลออกไปได้เรื่อยๆ ค้นพบอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
    แต่ว่าเราก็ไม่เคยไปไกลเกินกาแลกซี่ที่เราอยู่
    และไม่แน่ใจว่าอยากจะไปให้ไกลอีกสักเท่าไหร่

    ในตอนนี้อยากจะกลับบ้าน บนนี้มีอิสระก็จริง
    แต่กลับทำให้โหยหาโลกที่คุ้นเคย ถึงเวลาเดินทางอีกครั้ง
    เป้าหมายไม่ใช่เพื่อสำรวจอะไรใหม่ๆ แค่อยากจะกลับไปติดกับดักของแรงดึงดูดนั้นอีกครั้ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in