เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storyzingtang18
เข้าสู่วัยทำงาน (1 ปีที่ผ่านมา)
  • ตั้งแต่เรียนจบมหาลัยมา ก็ได้ทำงานบริษัทเลย ที่แรกที่ได้ทำ น่าสนใจมากๆตรงที่เป็นบริษัทที่ดูมีความ Luxury มากๆ เกินเอื้อม เกินความถนัดของเรานิดหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์แรกของชีวิตวัยทำงานที่น่าสนใจ

    พี่ๆที่บริษัทน่ารักนะ หัวหน้าแผนกเราก็โอเคเลย แต่เธออาจจะจู้จี้ เสียงดัง ขี้บ่นไปนิด แถมงานที่ให้แบบเยอะแยะไปหมดจนหัวหมุนก็เถอะ เธอโอเคตรงที่ต่อให้เราเป็นแค่เด็กใหม่ที่อ่อนประสบการณ์ ก็ยังพาเราเข้าประชุมร่วมโปรเจ็กทุกครั้ง พาไปทำงานนอกสถานที่บ้าง ได้พักโรงแรมดีๆ ระดับHigh class พาไปเปิดประสบการณ์อีกโลกของเรา ช่วง 4-5 เดือนแรกเป็นอะไรที่แฮปปี้มากๆ

    จนเวลาผ่านไป บริษัทมีปัญหาตามมามากมาย หัวหน้าแผนก กับ ผู้บริหาร บริษัทเราโดนไล่ออกด้วยเหตุผลบางอย่าง มันไม่ใช่แค่พวกเขา พอเขาโดนออก กลายเป็นพี่ๆอีก 2 คนที่ทำอยู่ด้วยกันก็ขอออกไปด้วย จากตอนแรกที่เราเหมือนจะทำประโยชน์ให้กับบริษัทได้มากมาย ไม่ว่ามีงานอะไรมาให้ทำ ก็จะจบงานไปได้ด้วยดี มีผลงานออกมาเยอะสุดๆแล้วช่วงนั้น

    หลังจากวันนั้น กลายเป็นเราที่เฉาไปเลย เพราะทั้งแผนกเหลือกันอยู่แค่  2 คน หัวหน้าแผนกก็หายไป มีคนมาดูแลแทน แต่เขาไม่เคยป้อนงานอะไรให้เราเลย เขาไม่ได้ใส่ใจในงานส่วนนี้เท่าคนเก่า เสนอไปก็เงียบ เราได้แต่นั่งไถมือถือ เปิดคอมทิ้งไว้ เป็นเดือนๆ ตอนนี้ก็ปาเข้าไป จะ 6 เดือนแล้วด้วยซ้ำมั้ง ที่เรายังว่างๆงานอยู่

    มีไหมงาน? ก็มีบ้าง.. ได้ทำงานไปไม่ถึง 10 ชิ้นด้วยซ้ำ แต่งานที่ทำเสร็จไป ไม่มีฟีดแบคกลับมาเลย จนเราเริ่มไม่แน่ใจว่างานเราไม่ถูกใจเขาหรือว่าเขาทำงานกันช้าลงกว่าเดิม อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปมาก แต่ดีที่พี่ๆแผนกอื่นยังเอ็นดูเราอยู่ ไม่งั้นเราที่เป็นเด็กเงียบๆอยู่แล้ว คงเฉาตายแน่ๆ

    คิดมาเสมอว่าจะออกดีไหม หรือจะรับงานนอกดี เพราะสายงานเรามันต้องฝึกฝนตลอดไม่งั้นมันจะตื้อและคิดงานใหม่ๆไม่ออกเลย 

    เหนื่อยจัง ... ตื่นเช้า ลุกมาทำงานแบบหมดแรงแล้ว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in