เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า By นิค ขายหัวเราะ
  • รีวิวเว้ย (1653) ตอนเด็ก ๆ เดินเข้าร้านตัดผมสิ่งที่ทำฆ่าเวลาได้ดีที่สุดระหว่างรอช่างตัดผมให้กับคนที่มาก่อน (ในยุคที่โทรศัพท์ทำได้มากสุดคือเล่นเกมงู) คือการหยิบหนังสือประจำร้านขึ้นมาอ่าน ซึ่งน่าแปลกที่ร้านตัดผมส่วนใหญ่มักมีหนังสือในลักษณะคล้าย ๆ กัน ไม่ว่าจะเดินเข้าร้านไหนก็ตาม คือ ขายหัวเราะ มหาสนุก คู่สร้างคู่สม และการที่เด็กชายต้องตัดผมทรงนักเรียนทำให้เราต้องเข้าร้านตัดผมบ่อยครั้ง และการเข้าร้านตัดผมบ่อย ๆ นี้เองที่ทำให้เรามีโอกาสสบตากับตัวการ์ตูนในหนังสือขายหัวเราะ มหาสนุกอยู่บ่อย ๆ จนกลายเป็นว่าต้องซื้อไว้อ่านเองในแต่ละฉบับ อาจเรียกได้ว่าหนังสืออย่างขายหัวเราะ มหาสนุก ปังปอนด์ ปลูกฝังนิสัยชอบอ่านหนังสือให้กับเราตั้งแต่ตอนเด็ก ๆ ก็ไม่ผิด
    หนังสือ : MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า
    โดย : นิค ขายหัวเราะ
    จำนวน : 192 หน้า
    .
    "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" หนังสือการ์ตูนฉบับพิเศษที่รวมเอาผลงานของพี่นิค ขายหัวเราะ นักเขียนการ์ตูนที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ที่ใครเห็นก็ต้องจำได้ว่านี่เป็นลายเส้นของใคร โดยเฉพาะเมื่อการ์ตูนหน้าไหนมีเรื่องของท่านยม เมื่อนั้นเราจะรู้ได้ทันทีว่าเป็นลายเส้นของนักเรียนคนไหนของขายหัวเราะ
    .
    สำหรับ "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" รวมเอาผลงานการ์ตูนของพี่นิค มาถ่ายทอดภายใต้ คำสำคัญอย่าง "เป็นบ้า" โดยที่เนื้อหาของหนังสือแบ่งออกเป็น 6 บท ที่แต่ละบทจะบอกเล่าเรื่องราวของความบ้าผ่านช่องการ์ตูนที่แตกต่างกันออกไป โดยเนื้อหาทั้ง 6 บท แบ่งได้ดังนี้ Love ครอบครัวเป็นบ้า, สนิทเป็นบ้า, รักเป็นบ้า, Money มันส์ (หนี้) เป็นบ้า, Work-Life เป็นบ้า และสูงเป็นบ้า
    .
    ถ้าจะบอกว่า "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" เป็นหนังสือการ์ตูนที่บอกเล่าเรื่องราวและผลงานของพี่นิค รวมถึงแก๊กต่าง ๆ ให้เราได้หายคิดถึงกันก็ไม่ผิด แต่ถ้าเราลองอ่านการ์ตูนแต่ละช่องใน "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" ให้ดี เราอาจจะเห็นเรื่องเล่า เรื่องราว และเหตุการณ์ของสังคม (และโลก) ในช่วงเวลาหนึ่ง ทั้งจากภาษาที่ใช้ถ่ายทอดและจากภาพวาดที่ปรากฏอยู่ในช่องการ์ตูน ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่า นอกจาก "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" จะเล่าเรื่องของการ์ตูนที่มาจากฝีไม้ลายมือของพี่นิค "MAD COMEDY ตลกเป็นบ้า" ยังตอกย้ำกับเราตลอดมาว่าผลงานของขายหัวเราะที่ออกมาในแต่ละช่วงเวลา ประหนึ่งทำหน้าที่เป็นเครื่องมือบันทึกประวัติศาสตร์ของช่วงเวลาอีกชิ้นหนึ่งเช่นกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in