เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3
  • รีวิวเว้ย (1585) ตอนได้ยินชื่อตัวละคร "คาฟก้า" ครั้งแรกตอนอ่านไคจูหมายเลข 8 ทำให้อดนึกถึง "ฟรันซ์ คาฟคา" นักเขียนผู้โด่งดังผู้สร้างผลงานที่เหนือความคาดหมายของผู้คน และผลงานของเขาชิ้นหนึ่งทำให้เราจับเอาชื่อของผู้เขียนอย่าง "คาฟคา" มาโยงเข้ากับตัวละครอย่าง "ฮิบิโนะ คาฟก้า" ชายวัย 32 ที่ตามความฝันเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังป้องกันไคจู คือ หนังสือเรื่อง "เมตามอร์โฟซิส (Metamorphosis)" ที่ตัวละครเอกในหนังสือเล่มดังกล่าวก็ดันเกิดเหตุการณ์ Metamorphosis คล้ายกับฮิบิโนะ คาฟก้า ในไคจูหมายเลข 8 เสียด้วย
    หนังสือ : KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3
    โดย : NAOYA MATSUMOTO & KEIJI ANDO
    จำนวน : 248 หน้า
    .
    "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3" หนังสือนวนิยายส่วนเสริม ที่เนื้อหาของในเล่มเกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์ตอนที่ 22-23 ของหนังสือการ์ตูนไคจูหมายเลข 8 ในระหว่างหลังเหตุการณ์การปรากฏตัวขึ้นของไคจูหมายเลข 9 และก่อนการจู่โจมของไคจูหมายเลข 10 ซึ่งเนื้อหาของ "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3" บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครสำคัญในการ์ตูนทั้ง 4 อันได้แก่ อิจิคาวะ เรโน่, ชิโนมิยะ คิโครุ, ฮิบิโนะ คาฟก้า และโฮชินะ โซซิโร่ ในช่วงเวลาที่ตัวละครแต่ละตัวอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมและพัฒนาอาวุธใหม่ของคิโครุ
    .
    สำหรับเนื้อหาใน "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3" แบ่งออกเป็น 4 บท โดยแต่ละบทจะให้น้ำหนักกับตัวละครประจำบท ที่มีฉากหลังเป็นการฝึกฝนในหน่วยและการตามติดของกลุ่มนักข่าวเพื่อทำสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับกองกำลังป้องกันหน่วยที่ 3 สำหรับเนื้อหาแต่ละบทแบ่งเป็นดังนี้
    .
    CHAPTER 1 สมาชิกใหม่ • อิจิคาวะ เรโน่
    .
    CHAPTER 2 สมาชิกใหม่ • ชิโนมิยะ คิโครุ
    .
    CHAPTER 3 รองหัวหน้าหน่วย • โฮชินะ โซซิโร่
    .
    CHAPTER 4 สมาชิกฝึกหัด • ฮิบิโนะ คาฟก้า
    .
    "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3"  ช่วยอุดช่องวางที่ขาดหายไปของหลายเหตุการณ์ในหนังสือการ์ตูน ทั้งเรื่องของแรงจูงใจ การฝึกฝน การพัฒนาตัวเอง หรือแม้กระทั่งการปูเรื่องเพื่อเข้าสู่เหตุการณ์สำคัญที่กำลังจะเกิดต่อไปในตอนอื่น ๆ ของหนังสือการ์ตูน ในมุมของเราแล้ว "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3" เป็นหนังสือที่ถ้าไม่อ่านก็สามารถอ่านไคจูหมายเลข 8 ฉบับการ์ตูนได้สนุกและเข้าใจเนื้อเรื่อง แต่หากได้อ่าน "KAI JYU No.8 ตามติดกองกำลังป้องกันหน่วย 3" เราจะพบบางชิ้นส่วนที่ขาดหายไปจากหนังสือการ์ตูน แน่นอนว่ามันช่วยเติมเต็มเรื่องราวบางประการของไคจูหมายเลข 8 ฉบับหนังสือการ์ตูนได้สนุกมากขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in