เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฉันในวันที่ถังแตกแล้วargentumnm
นั่งคิดกับตัวเองว่าจะเอาไงดีเรื่อง เงินๆ
  • ชีวิตที่ทางบ้านเริ่มส่งเรียนไม่ไหวแล้วก็จะเครียดหน่อย โดยเฉพาะเรื่องเงิน ต้องมานั่งคิดหัวเป็นเกลียวว่าแต่ละเดือนจะอยู่รอดยังไง นี่ขนาดยังไม่ได้เป็นชีวิตหลังเรียนจบนะ ไม่อยากจะคิดเลยว่ะว่าชีวิตหลังเรียนจบกูต้องเครียดขนาดไหน แน่นอนว่าที่บ้านคงไม่ส่งเราแล้วแน่ๆ เราต้องหาเงินใช้เองทุกบาททุกสตางค์ ท้าทายดีนะชีวิต

    ชีวิตที่ไม่คิดว่าจะมาตกอับ เคยมีกินมีใช้ตลอดวันนึงไม่มีเหมือนเดิม ก็นานนะกว่าจะทำใจและรับสภาพว่าทุกอย่างที่เคยมีมันกลายเป็นอดีตไปแล้ว 
    การมาลองผิดลองถูกหาเงินโคตรเหนื่อยเลย มาค้นพบว่าตนเองไม่ชอบขายแรงงานซักเท่าไหร่ แต่ถ้าขายของเอง จะรู้สึกดีมากแต่ปัญหาคือ ต้นทุนมีน้อยมากๆ จะผลิตอะไรที่สเกลใหญ่กว่านี้ลำบากมาก ก็ต้องมาทำอะไรที่มันเริ่มต้นด้วย 0 นี่ก็เอาเรื่องเหมือนกัน 
    มีแพลนว่า อยากฝึกทำ Photoshop ให้เป็นอยากรับงานทำโปสเตอร์ ไม่งั้นก็อยากฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งเพราะภาษานี้ก็ยังเป็นเรือที่อาจพาเราไปถึงฝั่ง อยากมีโมเม้นว่าตัวเองคะแนนอิ้งดี สื่อสารได้คล่องแคล่ว แล้วไปรับงานสอนอังกฤษอีกทีคงดีไม่น้อย TT อันตัวเราเปิดสอนวิชาสังคม รัฐศาสตร์ คนเรียนน้อยมากๆ อะไรจะเงียบฉี่ขนาดนี้ บางทีก็น้อยใจว่าทำไมไม่ให้เราเก่งทางภาษาบ้าง เผื่อจะได้เป็นเครื่องมือช่วยในวันที่เราถังแตกขนาดนี้ 

    มีแพลนในอนาคตว่าอยากจะไปใช้ชีวิตจังหวัดเมืองรองเพราะคิดว่าราคาค่าครองชีพมันถูกดี เคยไปมาประมาณ 3 จังหวัดช่วยเราประหยัดมากๆ ก็อยากจะทำงานฟรีแลนซ์ที่มันส่งทางออนไลน์ได้ อาจจะสอนออนไลน์ล่ะมั้งนะ อนาคตอยากเป็นเจ้านายตัวเองที่สุด หลังๆมาชอบเข้าพันทิปไปดูว่าเขาทำยังไงถึงเงินเข้ามาเยอะๆบ้าง ไหนจะไปฟังยูทูปพวกนักธุรกิจเขาคิดอะไรกัน แต่ก็เศร้าใจตัวเองที่เริ่มต้นด้วย 0 แถม skill อะไรก็ไม่มี ภาษาก็ไม่มี วาดรูปก็ไม่สวย ทำ ps ก็ไม่เป็น ถ้าเราทำสิ่งดังกล่าวเป็นนะ แปรเป็นเงินช่วยเราผ่านไปแต่ละวันได้อย่างฉลุยเลยอะ

    ฝันของฉันมันช่างใหญ่เกินจริง อยากเปิดสถาบันติว ร้านกาแฟ อยากลงทุนธุรกิจร้านอาหารสุขภาพ ทันใดนั้นฉันก็ต้องตื่นจากฝัน TT

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in