เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tale With MeKindnees
เสียงเพลงในสายฝน
  • เสียงดนตรีทำให้ฉันมีความสุข ทว่าบางครั้งก็ทำให้ฉันเศร้าเหลือเกิน ฉันเป็นหนึ่งคนที่หลงรักเสียงดนตรี ทุกครั้งที่ออกเดินทางฉันจะฟังเพลงไปด้วยเสมอ ฉันเคยคิดว่าหากโลกนี้ไม่มีเสียงดนตรีจะเป็นอย่างไร ทุกคนยังจะยิ้มได้ไหมหรือมีอารมณ์ฉุนเฉียวอยู่ตลอดเวลา เพราะเสียงดนตรีนั้นคือส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันไปเสียแล้ว หากไม่มีมันฉันคงเป็นบ้าตายเสียก่อน


    เสียงฝนตกกระทบหลังคารถเมล์ ดังจนแทบไม่ได้ยินเสียงรถที่ขับอยู่ข้างนอก ขณะที่กระเป๋ารถตะโกนเรียกผู้โดยสารแข่งกับเสียงฝน ผู้โดยสารทยอยขึ้นมาด้วยความรีบร้อน ความวุ่นวายของคนที่ขึ้นมาใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่นานนักรถเมล์ที่เคยโล่งก็ถูกคนจำนวนมากยืนเต็มพื้นที่ ฉันผู้ได้ที่นั่งเป็นคนแรก ๆ รู้สึกดีใจกับความโชคดีอันน้อยนิดของตัวเองในวันนี้เหลือเกิน ที่ไม่ต้องไปยืนเบียดเสียดคนมากมายหลายหน้า อีกทั้งฝนที่กำลังถาโถมลงมาอย่างหนักทำเอารู้สึกท้อถอยกับชีวิตในตอนนี้


    ในระหว่างทางกลับบ้านฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่านอกจากจะไม่ได้ยินเสียงรถข้างนอกแล้วยังมองไม่เห็นข้างทางอีกด้วย บนรถนี่ช่างน่าเบื่อเสียจริง ฉันมองไปยังด้านหน้าของรถทว่าไม่เห็นอะไรเลยนอกจากแผ่นหลังของผู้โดยสารที่ยืนเบียดกันอยู่ ฉันจึงหยิบหูฟังขึ้นมาเสียบเข้ากับโทรศัพท์เปิดเพลงฟังวนไปจนกว่าจะถึงป้ายที่จะลง ฉันฟังเพลงสลับกับไถหน้าจอไปพลางและสายตาดันไปสะดุดเข้ากับศิลปินคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นศิลปินที่ฉันชอบผลงานเพลงมากเสียด้วย เขาคือวง Lipta เป็นวงที่มีผลงานเพลงมานานกว่า 16 ปี และเพลงของสองหนุ่มนั้นดีมากเหลือเกิน ทว่าสิ่งที่ทำให้ฉันตื่นเต้นมากขึ้นไปกว่านั้นคือ การประกาศทำค่ายเพลงครั้งแรกของคนทั้งคู่ พี่คัตโตะกับพี่แทนกำลังจะมีค่ายเพลงแล้วล่ะ ฉันเองก็เคยได้ยินการสัมภาษณ์ของศิลปินมาหลายวงว่าความสุขของพวกเขาคือ การได้ร้องเพลงให้คนฟัง แน่นอนว่าสองหนุ่มวงลิปตาก็คิดเช่นนั้น และมากกว่าการได้ร้องเพลงก็คือ การทำค่ายเพลงนี่แหละที่ท้าทาย มันดีจริง ๆ ที่ศิลปินที่เราชอบเพลงของเขาวันหนึ่งจะเปิดค่ายเพลงเป็นของตัวเอง และฉันเชื่อว่ามันต้องดีมากอย่างแน่นอน เพราะวงลิปตาเองก็ทำเพลงมีคุณภาพอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นฉันจะคอยติดตามผลงานของพวกเขาต่อไป

    ว่าแล้วก็เปิดเพลงลิปตาฟังสักหน่อย เพลงที่ฉันชอบอย่าง “ไปอยู่ที่ไหนมา” หรือ “เพลงนี่ฉันเอง” และเพลงอื่นถูกเปิดวนไปอยู่อย่างนั้น ในใจพลางคิดไปต่าง ๆ นานา ถึงศิลปินคนแรกที่จะมาอยู่ในค่าย Kicks Records จะเป็นใครกันนะ เขาต้องทำให้คนฟังเพลงประทับใจเป็นแน่ เสียงเพลงประสมประสานกับเสียงฝนตกในตอนนี้มันช่างดีเหลือเกิน บรรยากาศโดยรอบทำให้ร่างอันเหนื่อยล้าผ่อนคลายทันที ไม่นานนักเสียงทุกอย่างก็เงียบหายไป

    ฉันสะดุ้งตื่นเมื่อรถเมล์ลงจอดป้ายสุดท้ายพอดี ฝนเริ่มหยุดตกลงแล้วและเสียงของกระเป๋ารถเมล์ดังขึ้นอีกครั้ง ฉันรีบเก็บหูฟังลงกระเป๋าเตรียมที่จะลงจากรถ มือยังคงถือโทรศัพท์เอาไว้เพื่อดูเวลาบนหน้าจอ ตอนนี้เป็นเวลาสามทุ่มกว่าตลาดเงียบเสียจนแทบไม่มีคนเดิน ฉันรีบตรงดิ่งไปขึ้นรถตู้เที่ยวสุดท้าย ชีวิตในการไปเรียนช่างเหนื่อยเสียจริง แค่เดินทางก็หมดไปครึ่งวันแล้ว รถตู้จอดรอคนขึ้นอยู่สักพักก็ออกจากอู่ตามเวลา ฉันถึงบ้านด้วยความเหนื่อยล้า ลาก่อนสำหรับวันนี้




    ในที่สุดก็ถึงวันที่ค่ายน้องใหม่ Kicks Records ของสองหนุ่มลิปตาเปิดตัวศิลปินสักที โกโก้ร้อนถูกวางลงบนโต๊ะก่อนจะวิ่งไปหยิบโทรศัพท์ออกมาจากห้องนอนตัวเอง สายตาแห่งความตื่นเต้นของฉันเก็บมันไม่อยู่อีกต่อไป และแล้วศิลปินน้องใหม่ก็คลอดออกมาพร้อมกับเพลงแสนคลั่งรักอย่างเพลง “บอกชอบยังไง (ให้เธอไม่เกลียด)” สมกับที่เป็น Lipta เสียจริง และฉันคิดว่าอีกไม่นานหรอกค่ายใหม่ของพวกเขาจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นอย่างแน่นอนเลยล่ะ






    หากชอบเพลง Lipta เหมือนกับฉัน ไปกดไลก์หรือติดตามแฟนเพจค่าย Kicks Records กันได้เลยนะทุกคน




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in