เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#STORYJOOMreal61_
SMILE.
  • น่ารำคาญ


    ผมมองหน้าเด็กใหม่ที่กำลังยืนอยู่หน้าห้อง ใบหน้าที่มีลักยิ้มบุ๋มเล็กน้อยเวลายิ้ม ดวงตากลมโตสดใส กับผมสีน้ำตาลอ่อนนั้นเป็นสิ่งที่น่ารำคาญที่สุด ให้ตายเถอะผมไม่ชอบหน้าเด็กใหม่นี้เลย

    "เด็กๆวันนี้เรามีเพื่อนใหม่ย้ายมาจากบอสตัน แนะนำตัวสิ" 

    "สวัสดีเราชื่อ อิม ชางกยุน พึ่งย้ายมาจากบอสตันยินดีที่ได้รู้จักนะ"

    แค่พูดเฉยๆก็ได้ทำไมต้องยิ้มกว้างอะไรขนาดนั้นห๊ะ รู้ตัวมั้ยว่าน่ารำคาญขนาดไหนเวลานายยิ้มแล้วลักยิ้มเล็กๆนั้นโพล่ออกมา ผมฟุบหน้าลงกับโต๊ะเพื่อตัดสิ่งที่ทำให้ตัวเองรำคาญใจ

    "เดี๋ยวเธอไปนั่งข้างๆคนนั้นนะ มีที่เหลือที่เดียวแล้ว"

    อย่านะ ต้องไม่ใช่ตรงนี้ เอาตัวน่ารำคาญมานั่งตรงนี้ไม่ได้นะ ผมภาวนาในใจแต่ดูเหมือนพระเจ้าจะไม่ได้ยินสิ่งที่ผมร้องขอเลย...

    "สวัสดีเราขอนั่งด้วยนะ"

    "...."

    "นายชื่ออะไรหรอ เราชางกยุนนะ"

    คนข้างๆพูดอย่างเจื้อแจ๋ว เสียงทุ้มๆที่ฟังแล้วสบายหูเปล่งออกมาจากริมฝีปากอมชมพูนั้นพร้อมกับส่งยิ้มที่ทำให้ผมหงุดหงิดใจมาให้ 

    "น่ารำคาญ"

    "นายว่าอะไรนะ"

    เสียงคนข้างๆถามอีกครั้งเหมือนไม่ได้ยินประโยคเมื่อกี้ที่จูฮอนพูด

    "บอกว่าน่ารำคาญ เลิกยิ้มแบบนั้นซะทีเห็นแล้วหงุดหงิด"

    อ่าา ผมพูดแรงไปหรือป่าวทำไมคนข้างๆถึงทำหน้าหงอยขนาดนั้น ถ้าเปรียบกับหมาตอนนี้ก็คงจะเห็นหูตกๆเหมือนตอนโดนเจ้าของดุไปแล้ว

    "จูฮอน"

    "ห๊ะ?เมื่อกี้นายว่าอะไรนะ"

    "บอกว่าชื่อ อี จูฮอน"

    ผมพูดย้ำอีกครั้งก่อนที่คนที่ทำให้ผมหงุดหงิดจะตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงร่าเริง

    "อ้ออ ยินดีที่ได้รู้จักนะจูฮอน เรามาเป็นเพื่อนกันเถอะ"

    ยิ้มอีกแล้ว จะยิ้มอะไรหนักหนาหงุดหงิดเว้ยย ผมฟุบหน้าลงกับโต๊ะอีกครั้งขืนนั่งมองเจ้านี้นานๆเข้าได้ทำอะไรแปลกๆลงไปแน่ 


    ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


    "เอาละ วันนี้พอแค่นี้"

    "ชางกยุน ชางกยุนนาา ไปกินข้าวกันมั้ย"

    "ไปกินกับเราก็ได้"

    "ไปกับเราสิ"
    "เอ่อ..."

    ผมหันมองคนข้างๆที่ตอนนี้โดนคนในห้องรุมแย่งกันเพื่อที่จะพาไปกินข้าว ต่างจากผมที่อยู่มาตั้งหลายปีแต่กับไม่มีใครชวนไปกินข้าวเลย อย่าว่าแต่ชวนไปกินข้าวแค่จะชวนคุยยังไม่อยากจะมาคุยด้วยซ้ำ เฮ้อพูดแล้วก็หิวลงไปหาที่กินข้าวดีกว่า

    "เอ่อ คือเราขอโทษนะแต่เราจะไปกินข้าวกับจูฮอนอะ เราไปก่อนนะ"

    ห๊ะ เดี๋ยวอะไร ใครจะมากินข้าวกับผม หรือผมหูแว่วไป แต่พอผมหันไปเพื่อที่จะหาตัวการลากผมไปเกี่ยวข้องด้วยก็พบกับเจ้าตัวปัญหาที่ตอนนี้ยืนจับชายเสื้อผมพร้อมทำหน้าอ้อนวอนขอให้ผมช่วย อื้อหื้อคิดว่าจะช่วยหรือไง ทำหูตกๆแบบนั้นคิดว่าจะช่วยหรอ ยัง ยังจะมากระตุ้กชายเสื้ออีก เออ ช่วยก็ได้แม่งเอ้ยรำคาญว้อย

    "ยังไม่ไปกันอีก ฟังไม่รู้เรื่องหรอชางกยุนจะไปกินข้าวกับกูเลิกมาชวนได้แล้วรำคาญ"

    เงียบ เงียบทั้งห้อง หลังจากผมพูดประโยคนั้นทุกคนก็ค่อยๆแยกย้ายสลายตัวไปเหมือนก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น

    "ปล่อยได้แล้วจะจับอีกนานมั้ย ชายเสื้อกูยับหมดและ"

    "เอ่อ เราขอโทษนะแต่ก็ขอบคุณที่ช่วย"

    "เออ"

    ผมตอบอีกฝ่ายแบบส่งๆ หิวจะตายห่า เกี๊ยวที่แม่ห่อมาให้จะเย็นหมดแล้ว ยืนขวางทางอยู่ได้คนหิวเนี่ยเห็นมั้ย

    "หลบดิ จะยืนขวางทางอีกนานมั้ย"

    "เราขอไปกินข้าวด้วยดิ"

    "ไม่"

    "นะจูฮอน เราไม่มีเพื่อน"

    "เมื่อกี้เขามาชวนไปกินข้าวมึงก็ไม่ไปทีงี้มาบ่นไม่มีเพื่อน มึงไหวปะเนี่ย"

    "ก็เราไม่ชอบคนเยอะๆอะ เห็นจูฮอนไม่มีเพื่อนคบด้วยสงสาร"

    เอ้าๆ ไอ้หน้าหมานี้มาบอกผมไม่มีเพื่อนคบอีกมันน่าเตะจริงๆ แต่ก็จริงของมันอะเนี่ยพูดแล้วก็หิวอีกและเฮ้ออ

    "จะมากินข้าวกับกูไม่ใช่หรอรีบๆมากูหิว แล้วกูก็มีเพื่อนคบไม่ต้องมาสงสาร"

    "ใจดีจัง ถึงจะปากหมาไปหน่อยก็เถอะ5555"

    "กูว่ามึงไม่ต้องกินข้าวและกินตีนกูดีกว่าชางกยุน"

    "ล้างเท้าก่อนจะให้เรากินด้วยนะจูฮอน อิิอิ"

    เอาละครับผมไม่ชอบมัน....


    ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡


    หลังจากผมไปกินข้าวกับชางกยุนมาทำให้ผมรู้ว่ามัน เป็น คน กวน ตีน มาก!!! 

    "จูฮอน ทำไมนายถึงไม่ลืมตาคุยกับเราอะ"

    "....."

    "จูฮอนๆทำไมนายถึงไปกินข้าวคนเดียวหรอ"

    "....."

    "นี้ๆจูฮอนแล้วทำไม..."

    "ชางกยุน กูจะนอน!!!"

    "ทำไมต้องเกรี้ยวกราดใส่เราอะ"

    ไม่ใช่แค่กวนตีนอย่างเดียวแถมยังขี้น้อยใจอีกอะไรวะ มาทำให้โมโหแต่พอดุก็น้อยใจใส่

    "ไม่ต้องมาทำหน้าแบบนั้นกูไม่ง้อ จะน้อยใจก็น้อยใจไปเลย"

    "ก็เราเหงาอะ จูฮอนเอาแต่นอนไม่มาคุยกับเราเลย"

    "เพื่อนในห้องก็มี ไปคุยกับเขาสิมายุ่งกับกูจัง"

    คนจะหลับจะนอนขยันเรียกจริง ถ้าไม่เห็นแก่หน้าตาซื้อบื้อๆนี้กระโดดถีบไปแล้วนะบังอาจมาก่อกวนเวลานอนที่ล่ำค่าของอีจูฮอนได้ยังไง

    "กลับบ้านไปแม่ไม่ให้จูฮอนนอนหรอ"

    โอ้โห้ คิ้วกระตุ้กแปลกๆเลยครับ ทำไมพูดมากแบบนี้นะ ผมเงยหน้าขึ้นมองอีกฝ่ายที่กำลังทำหน้างอเพราะไม่มีเพื่อนคุยด้วย น่ารำคาญจริงๆผมดีดหน้าผากอีกฝ่ายหวังจะให้คนตัวเล็กหยุดบ่น

    "มาดีดหน้าผากเราทำไม!! เจ็บนะ!! ไม่มาคุยกับเราก็ไม่เห็นจำเป็นต้องทำร้ายเราเลยนิใจร้ายใจดำจริงๆ"

    "ถ้ามึงยังไม่หยุดบ่น ต่อไปจะไม่ใช่แค่ดีดหน้าผาก"

    "จูฮอนจะตีเราหรอ เราฟ้องแม่จริงๆด้วย"

    พูดมากนักใช่มั้ยผมยีืนมือไปบีบปากที่กำลังนั่งบ่นงุงงิ้งๆอยู่ข้างๆผมอย่างหมั่นเขี้ยว แล้วก็ได้ผลคนตัวเล็กหยุดพูดลงทันทีแต่เปลี่ยนมาตีผมแทน เห็นตัวเล็กๆแต่แรงนี้โหดพอตัวเลยนะเนี่ยจะช้ำในตายมั้ย พ่อแก้วแม่แก้วช่วยจูฮอนด้วยย

    "สองคนนั้นจะตีกันอีกนานมั้ย"

    เสียงอาจาร์ยพูดขึ้นเลยทำให้เราทั้งคู่หันมาตั้งใจเรียนต่อ แต่ชางกยุนก็ยังคงส่งสายตาคาดโทษมาให้ อะไรผมทำอะไรผิดขนาดนั้นเลยหรอก็บีบไปแค่เบาๆเองนิทำไมต้องโกรธขนาดนั้นด้วย แต่เอาจริงๆก็ไม่กล้าทำแรงหรอก เล่นนุ่มนิ่มซะขนาดนั้นขืนทำแรงไปเจ้าตัวเจ็บแย่ ฮึ้ยคิดแล้วก็น่ารำคาญ


    ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

    กริ๊งง~~~~~~~

    นี้สิเสียงสวรรค์ในที่สุดก็เลิกเรียนซักที จะได้กลับบ้านไปนอนเล่นเกมแล้วว้อยย ผมรีบจัดการเก็บอุปกรณ์การเรียนซึ่งมีแค่ปากกาน้ำเงินด้ามเดียวใส่กระเป๋ารูดซิบเตรียมลุกออกไปนอกห้อง แต่สายตาก็หันไปเห็นชางกยุนที่กำลังเก็บข้าวของตัวเองใส่กระเป๋าอยู่ ขอโทษดีมั้ยนะ บ้าหน่ามันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้นซะหน่อย แต่ชางกยุนยังไม่หายโกรธเลยนะ เห้ย เดี๋ยวมันก็หายเองนั้นและ มึงอย่าคิดมากดิ เสียงในความคิดผมกำลังตีกันให้วุ่น แต่ยังไม่ทันที่จะตัดสินใจอะไรคนตัวเล็กกว่าก็ลุกขึ้นสะพายกระเป๋าเตรียมเดินออกไป

    "ชางกยุน เดี๋ยวก่อน"

    "อะไร"

    โกรธจริงแน่ๆเลย ทำไงดี เห้ยแล้วจะมาเครียดทำไมเนี่ยมึงไม่ชอบหน้ามันนะอี จูฮอนอย่าไปแคร์

    "กลับยังไง"

    พูดอะไรออกไป ต้องไม่แคร์ดิเห้ย อ่อถามตามมารยาทไงใช่ๆถามตามมารยาท

    "กลับบ้านเอง มีไร"

    "ป่าว แค่ขอ...."

    "เร็วๆเรารีบ"

    "ขอให้กลับดีๆแค่นั้นและ กูไปและ"

    "จูฮอนก็กลับดีๆนะ"
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    นี้ผมทำอะไรอยู่ทำไมไม่กลับบ้าน มาเดินตามคนตัวเล็กผมสีน้ำตาลนี้ทำไมกัน แค่คิดว่าชางกยุนต้องกลับบ้านเองก็หงุดหงิดพออยู่แล้วยิ่งมาเห็นเจ้าตัวเดินแจกรอยยิ้มโชว์แก้มบุ๋มๆนั้นยิ่งทำให้น่ารำคาญเข้าไปใหญ่ รวยรอยยิ้มหรอห๊ะแจกอยู่ได้ ผมเดินเตะกระป๋องเพื่อระบายอารมณ์หงุดหงิดของตัวเอง

    บริ๊นๆๆ 

    ผมเงยหน้ามองต้นตอของเสียงก็เห็นชางกยุนที่กำลังจะข้ามถนนทั้งๆที่สัญญาณไฟเป็นสีเขียว เห้ยไม่เห็นหรอวะว่ามันยังไม่แดงข้ามไปได้ยังไง ผมรีบวิ่งไปดึงคอเสื้ออีกฝ่ายเพื่อให้กลับมายืนตรงริมถนน

    "มัวแต่เดินแจกยิ้มอยู่นั้นและรถจะคาบไปกินอยู่แล้ว"

    "......"

    "เห้ยไหวมั้ย"

    "ไหวๆ ขอบคุณนะ"

    อะไรยังไม่หายโกรธอีกหรอ

    "เดี๋ยว ชางกยุน!!"

    "หื้ม มีไรหรอ"

    "คือ....กู....จะ..."

    "ไปนั่งนึกก่อนก็ได้เราไม่รีบ แต่แม่เรารออยู่ที่บ้าน"

    แหม๋ ไม่รีบ ถ้าไม่ติดว่าโกรธอยู่นะมึง

    "จะขอ..."

    "...."

    "ขอโทษ หายโกรธได้แล้ว"

    "5555 เราก็คิดว่าอะไร"

    "สรุปยกโทษให้มั้ย"

    "เราไม่ได้โกรธจูฮอนสักหน่อย"

    "อ้าว แล้วทำไมเงียบอะแถมถามคำตอบคำอีก"

    "ก็เห็นตอนนั้นจูฮอนบอกเราพูดมากจูฮอนจะนอนนิเราเลยเงียบ"

    อยากจะเอาไม้ตีหัวจริงๆ ผมไม่ได้พูดตอบอะไรแต่จูงมือพาอีกคนข้ามถนนไปยังอีกฝั่ง ไหนๆก็เดินตามมาขนาดนี้แล้วขอไปส่งเลยก็แล้วกันเดี๋ยวเดินไปให้รถชนอีก สงสารรถเขา ตลอดทางที่เดินไปส่งมีแต่คนมองคนตัวเล็กข้างๆผม แล้วนี้ก็อีกคนไม่รู้ว่ารู้ที่เขามองหรืออะไรถึงได้เดินแจกยิ้มขนาดนั้น

    "จูฮอนเป็นไรป่าว ทำไมทำหน้าเหมือนคนหิวอ้อยอะ"

    "รำคาญคนอยู่"

    "ใครอะ ไปรำคาญเขาทำไม"

    "รำคาญมึงอะ ยิ้มอยู่ได้น่ารำคาญ"

    "เรายิ้มก็ผิดอะไรวะ"

    คนตัวเล็กข้างๆหน้ามุ่ยลงอย่างเห็นได้ชัด 

    "มึงก็ทำตัวหน้ารำคาญแค่กับกูดิ อย่าไปทำตัวน่ารำคาญกับคนอื่น"

    "ห๊ะ เรางง เราน่ารำคาญยังไงอะอยู่ดีๆมาว่าเรา"

    "เลิกยิ้มให้คนอื่นดิเห็นแล้วหงุดหงิด"

    "...."

    "ยิ้มให้แค่กับกู แค่เนี่ยก็ไม่น่ารำคาญแล้ว"


    ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
ffaithsky (@ffaithsky)
แหมจ้าแหมมมมมมมม บอกทีค่ะว่านี่เจอกันวันแรก แหมแหมแหมมมม จั่วหัวว่าน่ารำคาญนี่ลงท้ายด้วยอะไรดีคะ 5555555555555555 ตอนแรกที่บอกว่าจะทำให้ชางกยุนหยุดพูดนี่นึกว่าจะจูบ แต่พอคิดไปคิดมา เอ๊ะ อยู่ในห้องเรียนนี่นา 555555555555555555 รอนะคะ รอพาข้ามถนนแล้วรอพาเข้าห้อง 555555555555
real61_ (@real61_)
@ffaithsky ชอบความรอพาเข้าห้อง555555555555 ถ้าไม่ติดว่าอยู่ในห้องเรียนนี้อาจจะไม่ใช่แค่บีบปากแน่ๆ55555555