เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อาทิตย์ก่อนViv’vien;ne_Moo
26.8~1.9 .2019: ให้นกกล่อมนอน
  • เชื่อว่าน่าจะมีบางคนที่เป็นเหมือนกันว่า ถึงเวลาเข้านอนแล้ว แต่เผลอเล่นเนตแบบไร้จุดหมายจนนอนดึกโดยใช่เหตุ

    เรามีปัญหานี้หนักอยู่ หลังจากพยายามแก้มาซักพัก พบว่ากรณีเรา ถ้าดูหรืออ่านอะไรสั้นๆก่อนนอนแล้วช่วยได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นแนวชีวิตประจำวัน (ในวงการการ์ตูนเรียกว่า slice of life รึเปล่านะ?) วันนี้เลยจะเอางานสองเรื่องที่ช่วยให้ผ่อนคลายในอาทิตย์ที่ผ่านมามาฝาก เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์


    Sarah and Duck — การ์ตูนเด็กของ BBC ตอนนึงสั้นๆประมาณ 7 นาที เล่าเรื่องซาราห์กับเพื่อนเป็ดที่ทำกิจกรรมเล็กๆน้อยๆสักอย่าง เช่น ปลูกผัก ไปสวนสัตว์ ฯลฯ

    เรื่องนี้จุดเด่นคือบรรยากาศผ่อนคลาย ตัวละครสุภาพ เสียงพูดและเสียงประกอบนุ่มนวล ไม่โฉ่งฉ่างเหมือนการ์ตูนเด็กทั่วไป ทำให้มีแฟนๆผู้ใหญ่ติดตามอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

    ตอนนี้มีแล้ว 3 ภาค ภาคละ 40 ตอน แหล่งหนึ่งที่หาดูได้ก็เช่น amazon.com หรือถ้าใครดูเป็นคลิปสั้นๆที่ไม่เป็นตอนได้ ก็ดูในแชนนัลอย่างเป็นทางการที่ YouTube ได้

    ส่วนใครที่อ่านภาษาญี่ปุ่นได้ ยังมีอีกเรื่องจะเสนอคือ
    Uzura no jikan (Time of the Quail) — ผลงานหนังสือการ์ตูนของ Yuka Matsuda เล่าเรื่องทั่วๆไปในแล็บปักษีวิทยา (ศาสตร์ศึกษานก) ผ่านสายตาของ อุ๊ซซื่อ (Uzzuu) นกกระทาในแล็บ
    เรื่องนี้แต่ละตอนสั้นๆ แค่ 8 หน้า ตัวอักษรไม่มาก ไม่เน้นหนักวิชาการ เน้นความน่ารักของนกกระทาของเรามากกว่า

    ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังพยายามเข้านอนให้เป็นเวลาอยู่ (มาพยายามไปด้วยกัน ฮะๆ)

    ถ้าอย่างนั้นอาทิตย์นี้ขอตัวก่อน แล้วอาทิตย์หน้าเจอกันใหม่ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in