เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
London StoryMoody_Mandy
Ep.2 Strangers
  •     หลังจาก3ชั่วโมงแรกในอังกฤษที่ต้องผ่านคิวตม.หฤโหด และการตามหาแท็กซี่ที่นัดให้มารับแล้วฉันกับเพื่อนก็ได้ฤกษ์เดินทางไปยังที่พักเสียที หอพักที่เราเลือกเป็นหอพักในสังกัดของโรงเรียนสอนภาษาซึ่งแปลว่าในแง่ของความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ใจได้ในระดับหนึ่งรวมถึงทำเลที่ตั้งที่อยู่กลางเมือง อย่างบนถนนOxfordที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งทำให้การจองที่นี่ได้เหมือนเราถูกแจ็คพอต (แน่นอนแลกมาด้วยราคาที่หนักหนาพอควร) 

     ที่พักของเราฉันลักษณะเป็นตึก4ชั้น โดยฉันล่างสุดได้เปิดให้ร้านขายของเช่าเพราะงั้นชั้น2ที่เป็นบริเวณล๊อบบี้ของหอจึงถูกเรียกกว่าชั้น1ไปเลย โดยแต่ละชั้นจะแบ่งเป็น2flat คือแบ่งปีกซ้ายกับขวา flatที่ฉันอยู่คือflat 5ซึ่งอยู่ชั้นบนสุดของอาคาร ฟังดูเหมือนไม่ได้สูงมากแต่ด้วยความชันและความแคบของบันใดที่กว้างแค่สองคนเดินสวนกันแบบต้องเอี้ยวตัวผ่านจึงทำให้การเดินย่อมหนักหนาพอควร……โดยเฉพาะกับการยกกระเป๋าเดินทางเดินทาง23กิโลของฉันขึ้นห้อง…




    [ความตื่นตาตื่นใจของฉันคือการที่ตรงข้ามหอพักที่ร้านZaraขนาด2ชั้นที่ตั้งอยู่พร้อมป้ายSaleที่ติดแทบจะตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น]

    แม้จะไม่ได้ใหญ่มากแต่ห้องพักก็กว้างพอที่ทำให้ฉันกับเพื่อนมีพื้นที่นั่งทำงานของตัวเอง และเดินสวนกันได้ไม่ชนกัน ในFlatแบ่งห้องเป็น3ห้องนอน 1ห้องครัว 2ห้องน้ำ นั่นแปลว่านอกจากเราสองคนแล้วตลอด1เดือนต่อจากนี้เราต้องใช้ชีวิตกับคนแปลกหน้าอีก4คน ดีที่วันนั้นเป็นวันอาทิตย์เลยทำให้ฉันได้เจอกับflatmateคนอื่นๆจนครบนั่นคือ ห้องแรกเป็นหนุ่มฝรั่งเศสที่มาอยู่ก่อนหน้าเราเกือบ2อาทิตย์และยังไม่มีรูมเมท ส่วนอีกห้องเป็นสาวเมกันทางท่าเข้ากับคนง่ายสองคนที่เพิ่งมาก่อนหน้าเราไม่นาน…ซึ่งด้วยความเข้ากับคนง่ายของเจ้าหล่อนทั้งสองนี่แหละที่ฉันไม่รู้เลยว่าจะกลายเป็นเรื่องกวนใจทีหลัง





    [ถามว่าOxford Streetเป็นอย่างไร คงตอบได้แค่ส่าทำทุกแบรนด์เท่าที่ทุกคนจะนึกออกเปิดร้านอยู่บนถนนเส้นนี้…สภาพของที่ต้องแพคกลับของฉัน ผลสุดท้ายคือ32กิโล. ล้อกระเป๋าSamsoniteคู่บุญของฉันแตกตอนมาถึงไทยพอดี] 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in