เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
Sputnik Sweetheart รักเร้นในโลกคู่ขนาน
  • "ฤดูใบไม้ผลิปีที่ยี่สิบสอง สุมิเระตกหลุมรักเป็นครั้งแรกในชีวิต รักเข้มข้นดูดดื่ม ทอร์เนโดของแท้กราดเกรี้ยวรุนแรง..."
    .
    วรรณกรรมเรื่องแรกจากปลายปากกาของฮารูกิ มูราคามิเล่มแรกที่เราได้มีโอกาสก้าวเข้าไปสัมผัส "รักเร้นในโลกคู่ขนาน" เป็นเรื่องราวของสุมิเระ หญิงสาววัย 22 ที่ตกหลุมรักเป็นครั้งแรกในชีวิต เป็นความรักที่รุนแรงและยิ่งใหญ่ ทว่าผู้ที่เธอหลงรักนั้นอายุมากกว่าเธอถึง 17 ปี แต่งงานแล้ว และที่สำคัญเป็นสตรี เธอคนนั้นมีชื่อว่า มิว โดยเรื่องราวของสุมิเระและมิวนั้นถูกเล่าผ่านสายตาของ "ผม" เพื่อนสนิทของสุมิเระผู้ซึ่งแอบหลงรักสุมิเระโดยที่เธอไม่เคยรู้ตัว 
    .
    เรื่องราวของรักเร้นในโลกคู่ขนานช่วงครึ่งแรกนั้นดำเนินไปอย่างเอื่อยเฉื่อยในความรู้สึกของเรา แต่เข้มข้นไปที่ความรู้สึกของตัว "ผม" และสุมิเระ คนอ่านอย่างเราเข้าไปสัมผัสถึงความรู้สึกรักรุนแรงและความเหงาลึกซึ้งในตัวของทั้งสองคนได้อย่างเต็มที่ แต่ในด้านของเนื้อเรื่องแล้วยังไม่มีอะไรหวือหวา จนกระทั่งเรื่องดำเนินมาถึงตอนที่สุมิเระเดินทางตามมิวไปทำงานที่ต่างประเทศและวันหนึ่ง "ผม" ได้รับโทรศัพท์จากมิวว่าสุมิเระหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ "ผม" ต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อตามหาตัวสุมิเระกลับมา ทำให้เขาค้นพบความน่าจะเป็นบางอย่างที่ว่าสุมิเระอาจหายไปในโลกคู่ขนานอีกฟากฝั่ง เนื้อเรื่องในช่วงนี้เป็นช่วงที่ทำให้ความง่วงงุนของเราสลายไปจนหมดกลายเป็นความรู้ระทึกกับโทนเรื่องที่ดำเนินไป หนังสือพาเราเข้าไปทำความรู้จักกับตัวละครอีกตัวที่สำคัญไม่แพ้สุมิเระอย่างมิว (ที่แอบทำให้ตอนอ่าอ่านรู้สึกถึงความ horror เบาๆ) พาคนอ่านเข้าไปถึงจุดแตกสลายของตัวตน พาคนอ่านไปจนถึงสุดห้วงอวกาศเหมือนเรากำลังลองคว้างอยู่วงโคจรของดาวเทียมสปุตนิก เป็นหนังสือที่เป็นดั่งกวีนิพนธ์ที่งดงามแต่ก็มีหนามแหลมคมทิ่มแทงให้รู้สึกสะเทือนอารมณ์
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in