เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง
  • "ชีวิตประจำวันของเอโกะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ช่วงหลังๆ เธอเริ่มรู้สึกว่าการไม่เปลี่ยนแปลงถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งเช่นกัน"
    -คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง,น.38-
    .
    นวนิยายที่เหมาะสำหรับคนรักการอ่านและแน่นอน รักการกินด้วย :) หนังสือเล่มนี้เป็นนิยายแนว Cozy mystery คือมีเรื่องราวให้สืบสวนอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องราวหนักหนา ส่วนมากจะเป็นการสังเกตสิ่งแวดล้อมรอบตัว และของอร่อยในคาเฟ่จนค้นพบความจริง เป็นเรื่องราวที่ไม่หนักหนาเกินไป อ่านได้เบาสมอง คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง เป็นเรื่องราวของ "นาระ เอโกะ" หญิงสาวโสดวัย 37 ที่ใช้ชีวิตซ้ำซากจำเจ ไหลไปตามกระแสความคิดรอบตัวอยู่ตลอดเวลา เธอไม่มีสถานที่โปรดนอกจากบ้านของตัวเองจนได้มาพบกับคาเฟ่ลูส คาเฟ่เล็กๆ สบายตาที่มีอดีตรุ่นน้องของเธอเป็นเจ้าของ ชีวิตของเอโกะที่ไม่เคยมีสีสันจึงเริ่มมีรสชาติเพราะอาหารและขนมที่เชฟสาวเจ้าของร้านสรรหามาวางขายนั่นเอง อาหารแต่ละจาน ขนมแต่ละชิ้นล้วนมีที่มาจากวัฒนธรรมทั่วทุกมุมโลก บางอย่างเป็นของที่ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่พอได้ลองชิมก็รู้สึกเหมือนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปด้วยอย่างน่ามหัศจรรย์
    .
    เนื้อเรื่องของ "คาเฟ่ลูส เมนูที่รักจากการเดินทาง" ไม่ค่อยมีอะไรหวือหวามากนัก แต่ทุกหน้ากระดาษเต็มไปด้วยกลิ่นหอมของขนมต่างๆ เล่นเอาอ่านไปหิวไปเลยทีเดียว ชีวิตอันเรียบง่ายในแต่ละวันถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเมนูอาหารในร้าน ไม่ว่าจะเป็นซุปสตรอว์เบอร์รี ชีสเค้กแบบรัสเซีียไปจนถึงขนมบาคลาวาของอาหรับ ขนมบางอย่างที่คิดว่าคงไม่อร่อยอาจกลายเป็นขนมชิ้นโปรดก็เป็นได้ เหมือนกับชีวิตและความสัมพันธ์ของผู้คนในเรื่อง หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแต่อร่อย แต่ยังสอดแทรกความรู้สึกนึกคิดของผู้หญิงวัย 37 ที่ต้องเผชิญกับความกดดันทางสังคม ผู้หญิงที่ต้องเผชิญปัญหาในครอบครัว แต่ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร พวกเธอก็ยังมีคาเฟ่ลูสและกลิ่นหอมหวาานในร้านเป็นที่พักพิงใจเสมอ
     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in