เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ
  • "ท้องฟ้ายามอัสดง หิมะที่กองบนหลังคา สมาชิกร้านหนังสือสวมเสื้อโค้ตและผ้าพันคอ ทั้งหมดให้บรรยากาศเหมือนรูปวาดบนส.ค.ส"
    เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ,261น.
    .
    นิยายรักโรแมนติคสัญชาติเกาหลีที่อวลด้วยความอบอุ่นท่ามกลางหิมะโปรยปรายในช่วงฤดูหนาว ในทุกๆ ปี "อิมอึนซ็อบ" ชายหนุ่มเจ้าของร้านหนังสืออิสระกู๊ดไนต์จะรอคอยให้ "มกแฮว็อน" อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เขาหลงรักมาโดยตลอดกลับมายังหมู่บ้านในชนบท ตลอดมามกแฮว็อนแทบไม่เคยสนใจหรือรับรู้ถึงการมีตัวตนของอิมอึนซ็อบ ทว่าในปีนี้มีบางสิ่งที่แตกต่างออกไปเพราะเธอได้เดินเข้ามาเป็นพนักงานพาร์ตไทม์ที่ร้านหนังสือของเขา ทำให้ความรู้สึกบางอย่างค่อยๆ ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความอบอุ่นในร้านหนังสือท่ามกลางหิมะที่หนาวเหน็บ
    .
    เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ เป็นหนังสือที่เล่าเรื่องได้มีจังหวะ เป็นเรื่องราวความรักที่ดำเนินไปอย่างเรียบง่าย แต่ไม่น่าเบื่อ ท่ามกลางความสัมพันธ์ของหนุ่มสาวยังสอดแทรกความสัมพันธ์อันบริสุทธิ์ของผู้คนที่แวะเวียนมายังร้านหนังสือกู๊ดไนต์ สายลมหนาวในเรื่องพัดพาความเหงาและเศร้าสร้อยมาจางๆ แต่ก็มีแสงไฟกะพริบจากต้นคริสต์มาสหน้าร้านหนังสือ กลิ่นกาแฟร้อนๆ กลิ่นย่างส้มหอมๆ ที่ทำให้จิตใจสดใสและรู้สึกอบอุ่น นอกเหนือไปจากนี้ยังเป็นหนังสือที่เหมาะแก่คนรักหนังสือโดยแท้จริง ด้วยเรื่องราวที่ดำเนินในร้านหนังสือเป็นหลัก มีการกล่าวถึงหนังสือดีๆ ที่ทำให้รู้สึกอยากไปตามหาอ่านขึ้นมา การที่แฮว็อนได้มาทำงานในร้านหนังสือที่ทำให้ความสดใสที่เหือดหายไปค่อยๆ ฟื้นกลับมาเหมือนดอกไม้เบ่งบานหลังผ่านฤดูหนาวทำให้ผู้อ่านรู้สึกเหมือนได้ผันผ่านเวลาฤดูกาลและเติบโตไปพร้อมๆ กับแฮว็อนโดยไม่ทันรู้ตัว ตลอดเวลาที่อ่าน เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ หนังสือเล่มนี้ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังนั่งอ่านอยู่ในร้านหนังสือกู๊ดไนต์ของอึนซ็อบที่ข้างนอกหน้าต่างมีหิมะสีขาวโพลนโปรยปรายลงมาตลอดเวลา อากาศด้านนอกหนาวเย็น แต่ข้างในร้านอบอุ่นและเจือด้วยกลิ่นช็อกโกแลตร้อน เมื่อท้องฟ้าแจ่มใส ฉันจะออกไปพบเธอ ให้ความรู้สึกอบอุ่นและหอมหวานแบบนั้น :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in