เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
Tale of the Nine Tailed
  • "กลับมาเกิดใหม่นะ เพราะข้า...จะตามหาเจ้าให้เจอจงได้"
    -อียอน-
    .
    ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติคแฟนตาซีที่ดึงตำนานโบราณหลากหลายเรื่องของเกาหลีมาสร้างสรรค์ให้กลมกลืนไปกับยุคปัจจุบัน Tale of Nine Tailed เป็นเรื่องราวของ "อียอน" เทพจิ้งจอกเก้าหางพันปีที่ตกหลุมรักมนุษย์สาวแต่ความรักนั้นกลับจบลงด้วยโศกนาฏกรรมทำให้อียอนต้องเฝ้ารอการกลับมาเกิดใหม่ของเธอผู้เป็นที่รักยาวนานหลายร้อยปี จนได้มาพบกับ "นัมจีอา" โปรดิวเซอร์สาวรายการลี้ลับที่ไล่ตามหาสิ่งลึกลับมาตลอดชีวิตเพราะปมเบื้องหลังเรื่องพ่อแม่ที่หายตัวไปอย่างลึกลับของเธอ 
    .
    Tale of Nine Tailed เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ค่อนไปทางลึกลับ ทำให้บรรยากาศเวลาดูที่นอกจากจะได้รับไอความโรแมนติคของเคมีพระนางแล้ว ก็ยังทำให้ได้รับกลิ่นไอของความสยองขวัญมาเล็กๆ การดำเนินเรื่องทำให้รู้สึกเหมือนกำลังนั่งดู Stranger things ให้บรรยากาศความน่าขนลุกมาจางๆ มีการใส่ตัวละครที่เป็นตำนานพื้นบ้านของเกาหลีมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณตาคุณยายผู้เฝ้าแม่น้ำซัมโด แม่น้ำที่เป็นทางไปสู่ยมโลก เจ้าสาวหอยทาก ออลดุกชีนี และต่างๆ อีกมากมาย ปีศาจหรือตำนานเหล่านั้นใช้ชีวิตปะปนอยู่กับมนุษย์ในโลกทั่วไป และบางครั้งก็เป็นต้นเหตุของเรื่องราวเลวร้ายต่างๆ ที่หาสาเหตุไม่ได้ด้วย
    .
    สเน่ห์ของ Tale of Nine Tailed ที่แข็งแกร่งมากคือการพุ่งเป้าไปที่จุดโฟกัสหลักของเรื่องอย่างการตามหาพ่อแม่ของนัมจีอา และลากยาวต่อไปที่สถานการณ์ต่อเนื่องที่จะกลายเป็นจุดพีคของเรื่องในภายหลัง ความลึกลับเหมือนหนังนักสืบบวกหนังสยองขวัญและเคล้าด้วยความโรแมนติคทำให้ไม่มีจุดไหนในเรื่องที่หย่อนจนรู้สึกน่าเบื่อเลย มีการหย่อนปมทิ้งให้คนดูรู้สึกค้างคาจนต้องกดดูตอนต่อไปแบบหยุดไม่ได้ อีกทั้งมีการเสริมทัพด้วยตัวละครรอบตัวพระนางอย่าง "ชินจู" จิ้งจอกคู่ใจอียอน "อีรัง" น้องชายที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับพี่ชายอย่างอียอน คุณตาคุณยายแม่น้ำซัมโด "ยูริ" จิ้งจอกคู่ใจของอีรัง ความสัมพันธ์ของตัวละครที่โคจรรอบอียอนและนัมจีอาทำให้เรื่องราวมีจุดคลาย ให้คนดูได้ยิ้มออก ได้ซาบซึ้ง ทำให้รสชาติของ Tale of Nine Tailed ครบรสเหมือนกิมจิที่ต้องกินคู่กับอาหารทุกมื้อของคนเกาหลี เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีโรแมนติคอีกเรื่องที่ไม่ควรหลุดไปจากลิสต์ซีรีส์ที่อยากดู :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in