เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
ห้าสหายผจญภัย ตอน เกาะมหาสมบัติ (Review)
  • ปิดเทอมหน้าร้อนครั้งนี้ สามพี่น้องจูเลียน ดิ๊กและแอนน์สนุกสนานกว่าทุกครั้งเพราะได้ไปพักอยู่ที่กระท่อมเคอร์รินของจอร์ต ญาติผู้ไม่อยากเป็นผู้หญิง ผู้เป็นเจ้าของทิโมที สุนัขแสนรู้ และได้ค้นพบสมบัติที่ซ่อนอยู่เป็นร้อยๆ ปี!
    .
    ถ้าให้เลือกหนังสือวรรณกรรมเยาวชนในดวงใจขึ้นมาหนึ่งเล่ม ห้าสหายผจญภัยจะเป็นหนังสือเล่มแรกที่หยิบขึ้นมาโดยไม่ต้องคิดซ้ำสอง ห้าสหายผจญภัยเป็นวรรณกรรมเยาวชนเล่มแรกๆ ในชีวิตที่อ่านของเราเลยก็ว่าได้ เล่มแรกที่อ่านคือตอนล่ารถไฟผี และหลังจากนั้นก็มีเล่มต่อๆ มาจนครบชุด ด้วยความที่เป็นแนวเยาวชนผจญภัยแบบอ่านเพลินๆ มีความตื่นเต้นที่ไม่รุนแรง อ่านง่าย มีพื้นหลังเป็นทิวทัศน์ในอังกฤษในยุคที่เทคโนโลยียังเข้าไม่ถึงมากนัก ทำให้อ่านกี่ครั้งก็รู้สึกเหมือนกำลังนอนอ่านอยู่กลางทุ่งหญ้าที่มีลมเย็นๆ เสมอ
    .
    ห้าสหายผจญภัยเป็นเรื่องราวของเด็กสี่คนคือจอร์จ เด็กหญิงผู้ไม่อยากเป็นผู้หญิง กับญาติทั้งสามของเธอคือจูเลียน ดิ๊ก และแอนน์ กับสุนัขอีกหนึ่งตัวคือเจ้าทีโมทีหรือทิมมี ที่มักจะได้บังเอิญไปค้นพบการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นอยู่เสมอๆ และในตอนเกาะมหาสมบัตินี้ก็เป็นเล่มเปิดตัวของหนังสือชุดห้าสหายผจญภัยนี้เอง โดยในตอนเกาะมหาสมบัตินี้เราจะได้เห็นการพบกันครั้งแรกของพวกเด็กๆ จอร์จผู้บึ้งตึ้ง และไม่คิดจะเป็นมิตรกับใครจะเปลี่ยนไปยังไงเมื่อได้มาพบกับญาติผู้ร่าเริงทั้งสาม และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อทั้งห้าได้บังเอิญไปพบกับซากเรือแตกที่มีปริศนาของสมบัติล้ำค่าซุกซ่อนไว้ และในขณะเดียวกันก็มีผู้ไม่ประสงค์ดีคิดจะมาขโมยสมบัตินั้นไปด้วย!
    .
    ห้าสหายผจญภัยนับเป็นวรรณกรรมเยาวชนที่อ่านได้ทุกเพศ ทุกวัย และไม่ว่าจะยุคใด เนื้อหาในเรื่องก็ไม่ได้มีความล้าสมัยแต่อย่างใด ยังคงความสนุก ตื่นเต้นและเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะอ่านกี่ครั้ง เนื้อเรื่องในหนังสือก็ยังคงเป็นอมตะไม่เปลี่ยนแปลง 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in