เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
The Devil Wears Prada (Review)
  • [พุดดิ้งดู EP.4]

    The Devil Wears Prada

    ภาพยนตร์แนวคอเมดี้ดราม่าที่เชื่อว่าต้องติดโผภาพยนตร์สุดโปรดในใจของใครหลายคน นำแสดงโดย Anne Hathaway , Meryl Streep และ Emily Blunt เป็นเรื่องราวของแอนดี้ นักศึกษาจบใหม่ที่ตระเวนหางานนักข่าวในนิวยอร์กแต่หายังไงก็หาไม่ได้สักที เธอจึงมาลงเอยที่ตำแหน่งงานผู้ช่วยของ มิแรนด้า พรีสท์ลี่ บรรณาธิการบริหารนิตยสารแฟชั่น Runway นิตยสารแฟชั่นอับดับหนึ่ง ตำแหน่งงานนี้เป็นตำแหน่งงานที่สาวๆ นับล้านใฝ่ฝันจะได้ทำ น่าเสียดายที่แอนดี้นั้นกลับเป็นคนที่ไม่ได้สนใจในเรื่องแฟชั่นเอาเสียเลย ในช่วงแรกแอนดี้จึงหัวหมุนอยู่ตลอดเวลากับความจู้จี้จุกจิก เรื่องเยอะอย่างร้ายกาจของมิแรนด้า การทำงานในวงการแฟชั่นอันไม่คุ้นเคยทำให้แอนดี้ค่อยๆ เปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม นิสัย ทัศนคติ และค่อยๆ ลืมเลือนสิ่งสำคัญบางอย่างไปโดยไม่ทันได้รู้ตัว...
    .
    The Devil Wears Prada เป็นภาพยนตร์ที่ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ในเนื้อเรื่อง มีหลายครั้งที่เดาทางไม่ถูก มองผิวเผินอาจดูเป็นแค่ภาพยนตร์ที่ตีแผ่วงการแฟชั่นที่สวยหรู แต่ใครจะรู้ว่าความสวยหรูนั้นแลกมาด้วยความยากลำบากและความทุ่มเทอย่างถึงที่สุดของผู้คนเบื้องหลังทั้งสิ้น ทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่คล้ายจะส่งสัญญาณอะไรบางอย่างมาถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตอย่างเร่งร้อนและหลงลืมสิ่งสำคัญไปมากมายในปัจจุบันอีกด้วย
    .
    มีฉากอยู่ฉากหนึ่งที่เราประทับใจมากเป็นพิเศษในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งก็คือฉากที่แอนดี้ นางเอกของเรื่องได้เปลี่ยนความคิดของตัวเอง จากไม่ชอบใจมิแรนด้ากลายเป็นเคารพเทิดทูน เมื่อรู้ว่ามิแรนด้ากำลังจะถูกปลดจากการเป็นบรรณธิการ เธอจึงพยายามวิ่งเต้นช่วยมิแรนด้า ทว่าเรื่องทั้งหมดนี้กลับเป็นเรื่องที่ิมิแรนด้ารู้อยู่แล้ว ซ้ำยังวางแผนปูทางให้ตัวเองได้มีที่ยืนต่อไปด้วยการขัดขาคนอื่น การกระทำของมิแรนด้าครั้งนี้ทำให้แอนดี้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก และเหตุการณ์นี้เองที่นำไปสู่การตื่นขึ้นจากโลกแห่งมายาทั้งหลายที่เธอกำลังหลงละเมออยู่ ให้ลุกกลับขึ้นมาทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ให้เธอจำได้ว่าตัวตนของตัวเองเป็นยังไง เพื่อไม่ให้สูญเสียสิ่งล้ำค่าในชีวิตไป แม้จะต้องแลกมากับการที่เธอสูญเสียบางอย่างไป แต่การสูญเสียนั้นก็กลายมาเป็นบทเรียนสำคัญในชีวิตต่อไป
    .
    The Devil Wears Prada  ยังสะท้อนสภาพชีวิตการทำงานในช่วงเริ่มต้นของเด็กจบใหม่อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสะท้อนภาพการทำงานที่งาน ค่อยๆ สูบกลืนชีวิตของเราเข้าไป The Devil Wears Prada จึงเป็นหนังที่สมควรแก่การดูเพื่อเติมแรงใจและไฟฝันในวันที่อ่อนล้าเป็นอย่างยิ่ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in