เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ReviewPeanut Butter Jelly
เรื่องของคุณจระเข้กับคุณยีราฟ
  • คุณจระเข้กับความรักอันยิ่งใหญ่ 
    .
    ความรักอันยิ่งใหญ่ของคุณจระเข้กับคุณยีราฟ 
    .
    และครอบครัวแสนธรรมดาของคุณจระเข้กับคุณยีราฟ
    .
    นิทานชุดที่บอกเล่าเรื่องราวความรักธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของคุณจระเข้ที่หลงรักคุณยีราฟ เป็นนิทานปกแข็งที่ตั้งอยู่ในชั้นหนังสือชั้นบนสุดของร้าน เห็นครั้งแรกก็รู้สึกสะดุดตากับหน้าปกนิทานในทันที
    .
    ถ้ากำลังมองหานิทานให้เด็กๆ อ่าน คิดว่านิทานชุดทั้งสามเล่มนี้คงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดทุกประการ ในเล่มแรกผู้อ่านก็จะเกิดความสงสัยว่า คุณจระเข้กับคุณยีราฟจะเป็นแฟนกันได้มั้ยนะ ขนาดความสูงไม่เท่ากันทำให้คุณยีราฟไม่เคยมองเห็นคุณจระเข้เลย แต่คุณจระเข้ก็ยังไม่ย่อท้อและพยายามหาหนทางให้คุณยีราฟมองเห็นตัวเอง ไม่ว่าจะไปยืนต่อขาบนไม้ เล่นเปียโนดังๆ ปั่นจักรยานบนสะพาน พอมาเล่มที่สองที่คุณจระเข้กับคุณยีราฟแต่งงานกัน นิทานก็ชวนให้ผู้อ่านนั่งคิดแก้ปัญหาตามคุณจระเข้กับคุณยีราฟอีก เพราะบ้านของทั้งสองคนล้วนไม่เหมาะกับอีกคน บ้านคุณยีราฟสูงเกินไปสำหรับคุณจระเข้ บ้านคุณจระเข้ก็เล็กไปสำหรับคุณยีราฟอีก จนมาถึงเล่มที่สาม คุณยีราฟกับคุณจระเข้มีลูกด้วยกันแล้ว บ้านของพวกเขาก็เกิดปัญหา ทุกคนจะทำยังไงกันดีนะ?!
    .
    นิทานชุดนี้นับว่าเป็นนิทานเล่มแรกๆ ในรอบหลายปีเลยที่เรากลับมาอ่านอีกครั้ง หลังจากนั่งอ่านหนังสือที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือเต็มพรืดทั้งหน้า พอได้มาอ่านนิทานเด็กที่มีรูปภาพให้ดูเยอะๆ ก็รู้สึกบันเทิงไปอีกแบบ รู้สึกว่าการอ่านนิทานเด็กแบบนี้ทำให้หัวสมองโล่งขึ้น ความคิดหม่นๆ ก็พลอยหายไปด้วยอย่างไม่น่าเชื่อ การช่วยให้คนมองโลกใสนแง่ดีได้มากขึ้นอาจเป็นคุณสมบัติเฉพาะตัวของนิทานเด็กก็เป็นได้ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in