เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทดลองเป็นครูของเด็กจิ๋วwhalno777
ตอนพิเศษ : ย้ายโรงเรียน
  • 23/25/27 มิถุนายน 2565

    เนื่องจากวันจันทร์ที่ 27 นี้ ทุกคนจะต้องย้ายมาเรียนที่โรงเรียนใหม่แล้ว ซึ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และมีสิ่งให้สำรวจมากมาย (แต่ยากตรงการขนย้ายนี่แหละ)

    วันที่ 22-24 (พุธ-ศุกร์) โรงเรียนประกาศหยุด และวันที่ 23 และ25 ครูแตงโมให้เรากับกมลมาช่วยกันขนของย้ายมาโรงเรียนใหม่ ตอนอยู่ที่เก่าก็รู้สึกว่าของไม่ได้เยอะมาก แต่พอย้ายมาจริง ๆ ก็แอบเยอะเหมือนกัน แล้วก็ทำให้รู้ว่าจริง ๆ แล้วโรงเรียนมีหนังสือเยอะมากแต่ไม่ได้เอาออกมาวางบนชั้น มีหนังสือเก่าและใหม่ปะปนกันไปเต็มไปหมด


    การมาย้ายโรงเรียนครั้งนี้เหมือนเรากับกมลได้ช่วยสร้างโรงเรียนให้เสร็จเลย เพราะได้ทำหน้าที่หลายอย่างมาก ยกชั้น จัดของ เคลียร์พื้นที่ แล้วก็ได้เคลือบพื้นด้วย (เพิ่งเคยทำครั้งแรก) จริง ๆ ตอนทำก็เหนื่อย แต่พอทำเสร็จแล้วก็ดีใจมาก เหมือนทำอะไรสักอย่างสำเร็จ ‧⁺◟( ಥ ·̫ ಥ )


    โรงเรียนใหม่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ตรงสนามใกล้ทางเดินเข้าโรงเรียน มีชิงช้าห้อยอยู่ มีแคร่ให้นั่งข้าง ๆ และมีพื้นที่โล่งเพิ่มขึ้นให้เด็ก ๆ ได้วิ่งเล่นอีกด้วย


    และเมื่อถึงวันย้ายโรงเรียน ครูแตงโมก็คิดว่าเด็ก ๆ คงตื่นเต้นกับที่ใหม่จนไม่เป็นอันเรียนแน่ ๆ จึงให้ครูทุกคนพาเด็กเยี่ยมชมโรงเรียนใหม่ก่อนที่จะเริ่มเรียนในตอนเช้า ทุกคนสนุกกับการสำรวจมาก ได้เจออะไรใหม่ ๆ มากมาย และมีคำถามเต็มไปหมด อีกทั้งยังต้องปรับตัวกับสถานที่ใหม่อีกด้วย


    โรงเรียนใหม่มีสองชั้น ชั้นล่างมีโซนสำหรับนั่งเล่นของเล่น วาดรูป และทำกิจกรรมยามเช้า ถัดจากโซนนั่งเล่นจะเป็นที่วางของโต๊ะกินข้าว ซิงค์วางอุปกรณ์ จาน และขวดน้ำ ถัดมาจะเป็นโซนห้องสมุดสำหรับนั่งอ่านหนังสือ ส่วนชั้นที่สองจะเป็นห้องเรียนของเด็กโตหรือเด็กประถม อีกฝั่งจะเป็นที่เก็บของ (เหมือนจะเป็นห้องของครูในอนาคต) นอกจากนั้น ถัดออกมาจากบ้านสองชั้นหลังนี้ ยังมีบ้านสองชั้นหลังข้าง ๆ อีกหนึ่งหลังที่ชั้นล่างเป็นห้องครัว ส่วนชั้นบนยังคงก่อสร้างอยู่ ถัดมามีบ้านเล็กๆ อีกหลังเป็นบ้านของเด็กอนุบาลหรือเด็กเล็กไว้ใช้สำหรับเรียนหนังสือ และข้าง ๆ บ้านหลังเล็กก็มีบ่อน้ำตื้นเล็ก ๆ อยู่ รวมถึงบริเวณนั้นจะมีการปลูกพืชผักด้วยในอนาคต

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in