เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
IN BEAR VIEWchochou44
ล้อเล่นบนเส้นตาย
  • มาเลยที่เล่มแรกให้เข้ากับสถานการณ์ตอนนี้ คือ เด้ดไลน์ที่ใกล้จะหมดเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรม "มุมมองหมี"  เราจึ่งขอเสนอหนังสือเล่มนี้
    ข้อควรรู้คือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มเล็กที่พ้องชื่อกับหนังสืออีกเล่มของแซลมอนที่ว่า สูตรสุขติ (The Catalogue of Dead) ของ Bunpei Yorifuji 

    ก่อนอ่าน - มันก็คงเกี่ยวกับเด้ดไลน์ที่เราหลายคนคุ้นชิน จนเหมือนเพื่อนสนิท ว่าแต่จะเอาอะไรมานำเสนอกัน ความจริงคือเป็นหนังสือแถมที่ทำให้เต็มโควต้าและเราจะได้กระเป๋าแซลมอน

    หลังอ่าน - หนังสือเล่มนี้ถือว่าเป็นหนังสือที่น่าสนใจมาก ส่วนตัวเห็นว่ามันเป็นหนังสือที่อ่านง่ายและอ่านได้เร็ว และผู้เขียนก็ใจกล้าที่กล้าจะนำเสนอชีวิตของตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้ แต่ทำไมไม่รู้อ่านไปก็เหมือนมีอะไรมีแทงที่ใจ...เอ้ะเหมือนอ่านเรื่องของตัวเองเลย และทำให้เรารู้ว่าเด้ดไลน์นั้นก็คือเพื่อนสนิทของเราจริงๆ เราอยู่กับมันในทุกช่วงวัยตอนเด็กจนวัยทำงานเราก็ยังคลุกคลีกับมัน จนแล้วจนรอดเราก็ต้องหาวิถีทางแห่งสันติที่จะอยู่ร่วมกับมันให้ได้ อีกจุดที่หมีชอบคือ ภาพประกอบที่ล้อไปกับบทซึ่งมีส่วนเสริมให้เนื้อหาของเล่มนั้นมีความเข้มข้นและสมจริงมากยิ่งขึ้น

    หากเป็นเมนูอาหารเล่มนี้ก็ถือเป็นของว่างทานเล่นในช่วงพักผ่อนหย่อนใจ แต่อย่าลืมเตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ ไว้ข้างกายเพราะอ่านไป อาจจะมีสำลักได้เป็นครั้งคราว
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in