ผมได้มาเป็นพี่เลี้ยงให้กับโรงเรียนเตรียมอนุบาลห้องดวงดาว
คุณครูพี่เลี้ยงคนก่อนบอกว่า ห้องนี้จะมีเด็กอยู่เจ้าปัญหาอยู่ คือกลุ่มของโคอิเอะคุง
ในกลุ่มมี คาสึกิคุง ฮิโรกิคุง เทรุฟุมิคุง ทัตสึคุง และทามะคุง
.
วันนี้ตอนช่วงนอนกลางวันของเด็กๆ ผมเห็นคาสึกิคุง นั่งกอดเข่ามองทัตสึจัง ไม่ยอมนอน
พอเข้าไปถาม คาสึคุงก็ตอบมาว่า
“ถ้าผมหลับ ผมกลัวว่าตื่นขึ้นมาจะไม่เจอทัตสึ...”
ผมเลยจัดการดึงฟูกของคาสึคุงมาไว้ข้างๆกัน เพื่อที่ตื่นมาจะได้เจอทัตสึคุงอยู่ข้างๆ
เด็กๆนี่ไร้เดียงสาจริงๆเลยน้า...
.
วันนี้ช่วงนอนกลางวัน ผมเห็นฮิโรกิคุงลุกขึ้นมานั่งจ้องเด็กคนนึงที่กำลังนอนหลับอยู่
… คงเหมือนคาสึคุงล่ะมั้ง กลัวว่าเพื่อนจะหาย
ผมคิดพร้อมเฝ้าดูเด็กคนนี้
จึ๊ก!!
ฮิโรกิคุงใช้นิ้ว2นิ้วอุดจมูกเด็กที่นอนหลับอยู่ จนเด็กคนนั้นตื่นขึ้นมาร้องไห้!
ผมรีบไปปลอบเด็กคนนั้นแล้วพาเข้านอนก่อนที่จะทำให้คนอื่นตื่น
พอไปถามเจ้าตัว เจ้าตัวตอบว่า
“อยากรู้ว่าถ้าอุดเข้าไปจนสุดนิ้วแล้ว จะรู้สึกยังไง”
....... นี่สินะ ที่รุ่นพี่เตือนผม....
.
ผมเข้ามาในห้อง
ผมเห็นฮิโรกิคุงปีนไปนั่งในช่องบนตู้หนังสือ...
เมื่อผมถามว่าทำไมเจ้าตัวขึ้นไปบนนั้น
ฮิโรกิคุงบอกว่า เทรุคุงเองก็ขึ้นไปสูงกว่า
ผมมองไปรอบๆ...
ผมเห็นเทรุคุง ไปนั่งอยู่บนเครื่องปรับอากาศ
พร้อมพูดกับผมว่า
“ผมกลัวความสูง ดังนั้น ผมจะต้องชนะมัน ผมจะทำให้ความสูงกลัวผม”
เทรุคุง....
.
วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ผมหาตัวของฮิโรกิคุงไม่เจอ ไม่ว่าจะหาที่ไหนแล้วก็ตาม
เรียกรุ่นพี่มาช่วยหาก็แล้ว.... ถามเด็กคนอื่นๆก็แล้ว...
จนบ่าย...
โคอิเอะคุงเดินมาหาผมด้วยสภาพมอมแมมพร้อมเทรุฟุมิคุง และฮิโรกิคุง...
พอถามเรื่องราวก็ได้คำตอบว่า
โคอิเอะคุงไปตามตัวฮิโรกิคุงกลับมา แต่ชุดของฮิโรกิจังมีแต่โคลนไปหมด
เทรุคุงเองก็บอกว่า ถ้าไม่ใช่เพราะผม ฮิโระจังจะขึ้นมาไม่ไหว
พวกนาย.... ไปไหนกันมาน่ะ?
.
วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่ฮิโรกิคุงหายตัวไป
ช่วงเช้า ผมไปตามเจอที่ห้องปี2 ห้องลิลลี่
ฮิโรกิคุงไปนั่งเล่นอยู่กับเก็นจัง ไม่ยอมกลับมาห้องซักที
และช่วงบ่าย รุ่นพี่จากห้องปี1 ห้องทันโปโปะพามาส่ง
ฮิโรกิคุงไปเล่นอยู่กับฮิโระจัง แถมไม่ยอมคลายกอดจากคอฮิโระจัง
ลากน้องไปมาเหมือนตุ๊กตาอีกด้วย
จนฮิโระจังร้องไห้หาเทรุจังไม่หยุด...
ขอโทษที่สร้างปัญหาให้ครับรุ่นพี่
.
วันนี้ คาบดนตรี
ผมให้เด็กๆลองเลือกเครื่องดนตรีของเล่นที่ชอบดู
ผมเห็นโคอิเอะจังหยิบไมค์ขึ้นมา
น่าจะชอบร้องเพลงสินะ...อืมม...อืมมม...
แล้วโคอิเอะจังก็เริ่มว๊ากใส่ไมค์... โดนมีเทรุคุงเสริม...
คนที่ผมคิดว่าน่าจะเรียบร้อยที่สุด ทัตสึคุง..
เลือกกลองและเริ่ม รัวตีอย่างบ้าคลั่ง..
เดี๋ยว... เด็กๆ.. เดี๋ยว...
.
วันนี้ช่วงพักทานข้าว
ผมเห็นคัทสึมะจากห้องก้อนเมฆ มาด้อมๆมองๆอยู่
พอถามไปบอกว่า อยากเจอทัตสึคุง เพราะได้ยินมาว่าชอบตีกลองเหมือนกัน...
แต่ว่านะ พอทัตสึคุงกำลังจะเดินไปหา
คาสึกิคุงก็รีบเอาตัวมาบังไม่ให้เดินไป
เดี๋ยวสิ...คาสึคุง...
.
.
.
つづく
เรื่องนี้ใสสะอาดดดดด
ถ้าบาปตำรวจต้องจับเราแน่ๆเลยค่ะ----
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in