เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกและเรื่องสั้นต่างๆของทากนุ่มนิ่มFLUFFYSNAIL
"มาเล่าเรื่องโกหกกันเถอะ"


  • “มาเล่าเรื่องโกหกกันเถอะ”
    เราชวนในคืนหนึ่ง
    “เอาสิ” พี่เค้าตอบ


    “เรื่องโกหกเรื่องแรก ก็คือ”
    เราเริ่มพูดก่อน
    “เราเคยโดน bully ตอนประถมหก เค้า bully เราเพราะว่าเราสุภาพเกินไป พวกเค้าบอกว่าการพูดค่ะคือการตอแหล เคยมีครั้งนึงที่ออกไปท่องกลอนหน้าห้อง หลังท่องจบ ทุกคนในห้องก็ชูมือขึ้นมา ทำเครื่องหมายกดไลค์แบบกลับหัวและทำเสียงโห่ มีครั้งนึงตอนเราได้ top วิชาคณิต เด็กคนนั้นที่ชื่อบัวพูดเสียงดังว่า ไม่มีใครดีใจกับคนที่ได้คะแนน top เลยนะ พูดจบเพื่อนในห้องก็หัวเราะยินดีกับคำพูดของบัว เพื่อนที่ดีที่สุดของเราตอนนั้นคือช่อ แต่ช่อลาออกจากโรงเรียนนั้น หลังจากเปิดเรียนไปได้สองสัปดาห์ ช่อต้องลาออก เพราะการ bully ไม่เป็นผลดีต่อคนที่เป็นโรคหัวใจอย่างพี่สาวของช่อ และตอนนั้น บรรดาคุณครูก็ห่วยแตกในเรื่องการควบคุมความประพฤติของเด็กที่นิสัยไม่ดี แต่ก็ไม่แปลก ก็เด็กทุกคนที่นั่นเป็นลูกคุณหนูกันหมดนี่นะ”
    เล่าเรื่องโกหกเรื่องที่หนึ่งจบ


    โห พี่เค้าอุทาน “เล่าซะไม่มีติดขัดเลยนะ เป็นเรื่องโกหกจริงๆใช่มั้ยเนี่ย” เรายิ้ม
    “แน่นอนสิ เพราะเราแต่งเรื่องเก่งมากๆไง” เราหัวเราะ “ตาพี่บ้างๆ” เราพูด
    พี่เค้าหยุดคิดครู่นึง ก่อนจะพูด “เรื่องโกหกเรื่องแรกของพี่ก็คือ…”

    คืนนั้นพวกเราเล่าเรื่องโกหกกันต่อ เรื่องโกหกของพวกเราสองคนค่อนข้างเศร้า ช่วงนั้นเป็นช่วงแรกๆที่พวกเราได้คุยกัน เราอยากหาเรื่องคุยกับพี่เค้าในคืนนั้น เลยชวนพี่เค้ามาเล่าเรื่องโกหก แต่ความจริงแล้วพวกเราต่างก็รู้ ว่าเรื่องที่พวกเราเล่าไป เป็นเรื่องที่พวกเราสองคนต่างก็อยากให้มันเป็นเรื่องโกหก


    //เปียโนของ chopin ทั้งสงบและเศร้ามากๆ สำหรับเรา


    //https://www.youtube.com/watch?v=de5H6DXyo0k


    เรากำลังทำเพจงานเขียนอยู่ เป็นเพจที่เต็มไปด้วยบันทึกและเรื่องสั้นต่างๆของเราเอง

    บางครั้งอาจมีการรีวิวหนังสือที่ชอบด้วย

    สามารถไปติดตามเราได้ทางเพจ 'ทากนุ่มนิ่ม'

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ :)







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in