เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความ กับความทรงจำwanda
เที่ยวบาเซโรน่า

  • ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าจดจำ  ไปเที่ยวกลุ่มกับเพื่อน  ด้วยกัน 5 คน เริ่มจากความวุ่นวายที่แต่ละคนก็อยากไปถ่ายรูป ในสถานที่สวย เรียกได้ว่า ไอเดียแต่ล่ะคนทำเหมือนว่าไปเป็นเดือน  ซึ่งทริปนี้เราแพลนไปกันแค่ 4คืน 5 วัน โดยเอาเป็นว่าแชร์ประสบการณ์ ตั้งแต่ลงเครื่องที่บาเซโรน่าล่ะกัน


    เมื่อเครื่องลงก็ทำตามขั้นตอนทั่วไป  และเมื่อเราได้กระเป๋ามาแล้วแต่ล่ะคนก็เดินจ้ำอ่าวกันเลยที่เดียว แต่สิ่งแรกที่เราทำก็คือหาร้านขายโทรศัพท์เพื่อซื้อซิมการ์ด เราเอาโปร 1เดือน ทุกอย่าง Unlimited ราคาก็อยู่ที่ประมาณ 30 ยูโรได้ หลังจากที่ตกลงซื้อซิมเสร็จ เราก็ทำการขึ้นรถแอร์พอร์ตบัส ราคาเข้าในเมืองอยู่ที่ประมาณ 5 ยูโร (ถ้าไปซื้อที่หน้างานน่ะ) แต่ถาใครซื้อผ่านอินเตอร์เน็ทไป ก็อาจจะจ่ายแพงหน่อย 6-7ยูโร แต่ว่าก็ไม่ต้องเสี่ยงกับการต่อคิวนาน  หากคุณโชคไม่ดี ในวันนั้นก็จะเจอคิวยาวเลยล่ะ

    รถแอร์พอตบัส มาจอดสถานที่เป็นเซ็นเตอร์ของบาเซโรน่า หรือที่เรียกว่า พลาซ่าเดอ กันตาลูย่า <Plaza De Cantaluya> ซึ่งเป็นศูนย์กลางแหล่งช็อปปิ้งรอบๆ สถานที่สวยๆมากมาย แล้วก็ใกล้ๆร้านค้า ที่คุณสามารถเดินไปได้ โชคดีที่เราจองโรงแรมใกล้ๆ แถวนั้นอยู่ถนน รัมบรา กันตาลูย่า <Rambla De Cantaluya> ซึ้งต้องบอกว่า จะมีถนนอีกเส้น ที่ชื่อว่า ลา รัมบรา<La Rambla> เพราะตอนแรกไม่ทราบไปถามคนแถวนั้น ถามหาถนน Rambla ซึ่งเป็นถนนคนเดินยอดฮิต บอกเลยขาลาก เพราะแต่ล่ะคนชี้โบ้ชี้เบ้กันสุดๆ ดีได้ตำรวจช่วยไว้ บอกทางไม่งั้นเข้าโรงแรมกันไม่ถูก


    โรงแรมที่เราเลือกเป็นแบบอพาท์เม้นซึ่งก็หารกันออก ในห้องมีครัว เครื่องซักผ้า แล้วก็มีขนมให้ ก็ถือว่าราคาใช้ได้ ตอนนี้เมื่อทุกคนวางกระเป๋ากันแล้ว ก็ทำการพักผ่อนหย่อนใจ และก็หาร้านอาหารรอบๆกันทันที โดยทริปนี้ ก็กิน ราเมน, ปาเอย่า,ตามมาติดด้วยอาหารตามซุปเปอร์  

    ส่วนเรื่องการเพลนเที่ยว เราได้ทำการซื้อตั๋ว Hop On Hop Off นั่งเที่ยวรอบเมืองซึ่งจะแบ่งเป็นสองสาย  ก็ทัวร์เห็นเมืองกันสนุกสนาน แต่เราก็ต้องไปสถานที่สำคัญ อย่าง   ลาซากราดา ฟามีเลีย <La Sagrada Familia>ซึ่งเป็นโบถส์ที่สำคัญ ของบาเซโลน่า แต่ขอบอกว่า จองตั๋วออนไลน์มาเลยน่ะ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะไปเสียเที่ยว หรือได้กลับมาอีกวัน หรืออย่างโชคดีสุด ได้ตั๋ววันนั้น แต่เข้าคนล่ะรอบกับเพื่อน  แล้วเราก็ไปเดินเที่ยวชมเมืองกันแล้วก็เริ่มหิว เดินตามตรอกซอกซอย ปรากฏว่า ได้เห็นคาสิโน แต่ก็ไม่กล้าเดินเข้าไป มองจากด้านนอกเห็นเค้าเตอร์ ต้อนรับเหมือนรอบบี้โรงแรม ได้แต่ไปแอบถ่ายรูปกับแผ่นป้าย กันขำ   ตกเย็นก็พากันไปเดิน ที่ ลา รัมบรา แล้วก็ไปจบที่ร้าน KFC เพราะราคาแบบหารกันแล้วอิ่ม 


    เรื่องช๊อปปิ้งตอนแรกก็แพลนกันว่าจะไป Outlet อย่างดี แต่ผ่านไปแค่ 2 วัน ตังแถบเกลี้ยง ก็ซื้อกันแบบไม่คิดชีวิต ลืมไปว่าต้องชั่งน้ำหนักกระเป๋าตอนขึ้นเครื่องด้วย พวกขาช๊อปแนะเลยว่าเอา3 ชุดพอ ที่เหลือไปซื้อเอาดาบหน้า เพราะแต่ล่ะคนที่มา ก็บอกว่าไม่ซื้อเยอะทุกคน เพื่อนคนที่เอากระเป๋าเล็กสุดมา ซื้อแยะกว่าเพื่อ สรุปไม่ต้องไปล่ะ Outlet ตังหมดตั้งแต่รถยังไม่สตาร์ตเลย

    และเอาชีวิตรอดมาถึงวันสุดท้าย ก็พากันกลับบ้าน ที่แอร์พอร์ตใครที่ซื้อของ ขอTax Refund ออนไลน์ ได้น่ะ  จะได้ไม่ต้องเสียเวลา ส่วนการตรวจสอบ ไม่ต้องไปรอเจ้าหน้าที่ เพราะมีเครื่องช่วย ส่วนบางสายการบิน ก็มีให้ปรินบอร์ดดิ้งพาสเองด้วย ถ้าโชคดีไปช่วงดิวตี้ฟรีเปิด แต่เราโชคร้ายดิวตี้ฟรีปิด ก็ถ้าใครคิดว่าจะไปเที่ยวก็เตรียมตัวเช็กข้อมูลออนไลน์กันให้พร้อม จะได้ไม่เสียเวลา

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in