เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความ กับความทรงจำwanda
ประโยชน์ในการเล่นเกม
  • เชื่อว่ามีผู้ปกครองมากมาย ที่ไม่ค่อยอยากให้ลูกเล่นวีดีโอเกม นั้นอาจเป็นเหตุผลกลัวว่า จะเสียการเรียน แต่คุณเชื่อไหมว่า การเล่นวีดีโอเกม สามารถช่วยกระบวนการ ทางด้านความคิดและการตัดสิน ในสถานการณ์ต่างได้ เราลองมาดูวิธีที่คุณอาจจะไม่อยากเชื่อว่ามีข้อดีมากมาย 

    ข้อแรก ช่วยในการตัดสินใจ ในการเล่นเกมบางเกม ผู้เล่นอาจจะต้องตัดสินใจกับสถานการณ์ ว่าคุณควรจะทำอย่างไรกับสถานะการณ์เกมนั้นๆ ดี  หากตัดสินใจผิดพลาด อาจจะทำให้คุณ เล่นเกมแพ้

    ข้อสอง ช่วยในการคาดเดาสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ผู้เล่นเกมอาจจะมีการคาดเดา กับผู้เล่นท่านอื่น เพื่อในการเอาชนะ การคาดเดาในการเล่นเกมนั้น มักจะพบเห็นได้กับผู้เล่นที่เล่นเกมออนไลน์ เพราะจะต้องคาดเดาสถานะการณ์ของคู่ต่อสู้ 

    ข้อสาม ช่วยพัฒนาทักษะทางสมองในการแยกโสตประสาท ระหว่างมือ สายตา และความคิด

    ข้อที่สี่ การเสริมสร้างความคิดแบบคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล ข้อนี่สามารถนำมาใช้ได้กับชีวิตจริง เพราะจะทำให้รู้ว่าในบางเกมเมื่อคุณเล่นแพ้ คุณสามารถเริ่มเล่นต่อจากจุดที่คุณเล่นแพ้ และก้มีบางเกมที่คุณเล่นแพ้คุณจะต้องไปเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นของด่านนั้นๆ 

    ข้อที่ห้า ทักษะทางภาษา  ซึ่งสามารถพูดให้ช่วยออกเสียงได้อย่างถูกต้อง มีการค้นพบว่า การเล่นเกมสามารถเอาชนะโรค Dyslexia 

    ข้อที่หก การทำงานและคิดแบบผู้บริหาร เพราะด้วยการฝึกฝนที่เล่นเกม นั้นเป็นการฝึกสมองด้วยเช่นกัน ทำให้มีการจัดขบวนการทางความคิด และมีมาตรการในการจัดการ และลำดับภาครวมของงานได้เป็นอย่าง 
    นี่เป็นตัวอย่างทั้งหกข้อที่เราสรุป แต่ทั้งนี้ก็ต้องไม่ให้มากเกินไป ควรมีการจัดสรรเวลาที่เหมาะสมในการเล่นแลฝึกฝน  ด้วยเช่นกัน 


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in