เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มาทำอะไรที่ห้องสมุดห้วยขวางmarch20
สัปดาห์ที่สามกับหน้าที่ใหม่
  • สัปดาห์ที่สาม เริ่มคุ้นเคยกับการฝึกงาน พวกเราช่วยกันคิดว่าน้องๆ น่าจะชอบกิจกรรมไหนนอกจากที่มีอยู่ เพราะส่วนใหญ่ก็ยังชอบเกมบิงโกกันมาก แต่จะให้เล่นบิงโกอย่างเดียวก็ค่อนข้างน่าเบื่อ จนได้กิจกรรมพับของเล่นกระดาษ ซึ่งให้น้องๆ ส่งประกวดด้วย

    นี่เป็นตัวอย่างที่พวกเราทำให้น้องๆ ดู มีเครื่องบิน รถบรรทุก และรถตำรวจ แล้วที่ขายดีที่สุดคือเครื่องบินนนน ✈

    จริงๆ หาแบบพับกระดาษของสัตว์ไว้ด้วย แต่ลองทำแล้ว ยากมาก

    ส่วนนี่เป็นผลงานของน้องที่ส่งประกวด น้องๆ ใส่ไอเดียทำให้ชิ้นงานของตัวเองมีเอกลักษณ์ เท่มากๆ เลย

    จากกิจกรรมนี้ก็ทำให้เราได้สังเกตน้องๆ เพิ่มขึ้นว่าชอบกิจกรรมที่มีการแข่งขันและชอบการได้รับรางวัล


    นอกจากมีกิจกรรมใหม่ให้น้องๆ เราก็มีหน้าที่ใหม่ด้วยคือการทำคลิปนิทาน ซึ่งพี่ฟ้าให้โอกาสเราได้ลองทำ
    มันท้าทายความสามารถเรามาก เพราะเราไม่เคยทำมัน เรากังวลว่าอาจจะทำไม่ได้
    แต่ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ จากความช่วยเหลือของพี่ฟ้าด้วยที่เราสงสัยอะไร เราไปถามพี่เขาก็ตอบตลอด

    ผลงานชิ้นแรก ?




    และแล้วก็ถึงวันเสาร์อีกครั้ง จากที่เคยคิดว่าจะเงียบเหงาเหมือนสัปดาห์ก่อนหรือเปล่า ปรากฏว่ามีน้องๆ เข้ามาทำกิจกรรมกันแต่เช้าเลย
    เป็นวันเสาร์ที่ไม่เงียบอีกต่อไป แบบลืมไปเลยว่าวันเสาร์ที่แล้วเงียบเหงากันขนาดไหน มีเด็กเล็กเข้ามาพร้อมกัน 5 - 6คนได้ พลังของน้องแต่ละคนเยอะมากเลยค่ะ พวกเราช่วยหยิบของเล่นหรือดูแลน้องๆ กันแทบไม่ทัน เพราะน้องๆ ทำอะไรกันเร็วมาก โชคดีที่มีผู้ปกครองของน้องๆ คอยดูแลด้วย น้องๆ สนใจของเล่นกันเยอะมาก ทำให้ขนมเค้กกับไอติมโคนที่ทำเอาไว้เมื่ออาทิตย์ก่อนได้เฉิดฉายแล้ว ?


    แต่หลังเลิกงานก็แอบบ่นเหนื่อยค่ะ เพราะเป็นอีกหนึ่งวันที่เหนื่อยมากๆ น้องๆ มีพลังล้นเหลือกันจริงๆ
    แต่ก็มีความสุข แล้วก็ได้ทำความคุ้นชินกับน้องๆ วัยเด็กอีกกลุ่มด้วย เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีมากๆ




    ขอขอบคุณรูปทั้งหมดจากผักบุ้ง พี่แนนและพี่ทิวลิปด้วยค่ะ ?



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in