เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงที่ฉันฟังPATNAKAN
มาลองฟังเพลงจีนกันเถอะ!
  • สวัสดีทุกคนอีกครั้งงงงง หนีห่าววว ไม่ได้มาขายเพลงในบล็อกนี้นานมาก
    ช่วงนี้เราเผลอตัวเผลอใจไปรักผู้ชายจีน (เผลอบ้าบออะไรจะครบปีแล้ว) เพราะรายการ Idol Producer แท้ๆเชียว..

    จากทีแรกติ่งฝรั่ง ไปๆมาๆลองฟังเกาหลี มีช่วงนึงดูอนิเมะก็ฟังเพลงญี่ปุ่น ล่าสุดไปแผ่นดินใหญ่...
    เหลือชนชาติไหนในพื้นที่เอเชียแปซิฟิกอีกคะที่ดิชั้นยังไม่ได้ลอง

    นอกจากวงผู้ชายที่ติ่งแล้ว เราก็ได้ไปฟังเพลงจีนอื่นๆอีกมากมายตามมา เพราะว่าแฟนจีนเขาชอบทำแฟนวิดคู่ชิปต่างๆนานา เพลงมันเพราะเราก็วรี้ยยยยย์ กรี๊ดไป วงที่เดบิวต์หลังรายการจบก็ฟัง เพลงที่หนุ่มๆฮึมฮัมหรือในงานแฟนมีตติ้งเราก็ไปขุดฟังหมดเลย

    เลยอยากเอามาแชร์ เผื่อใครจะลองเปิดใจฟัง CPOP บอยแบนด์จีนบ้าง เพลงจีนไม่ได้มีแค่เถียนมี่มีนะ!

    ส่วนมากเพลงที่แนะนำก็ออกจะแฟนเกิร์ล น่ารักบ้าง ป๊อบบ้าง ฮิปฮอปบ้าง ส่วนมากมาจากเด็กๆ Idol Producer ค่ะ แล้วแต่ใจดิชั้นเองค่ะ คือชั้นบ้าผู้ชายค่ะ...

    เผื่อใครที่แวะเวียนมาแล้วได้เพลงกลับไปฟังค่ะ ชอบไม่ชอบก็คอมเม้นบอกกันได้เด้อ
    ใช้ใจฟังค่ะ ฟังจีนไม่รู้เรื่องก็ใช้ใจเท่านั้น 55555555555 

    จริงๆแล้วเราเองก็วิเคราะห์เพลงอะไรไม่เป็นอะ แค่อยากขายเพลง โอเคเนาะ 555555

    เพลงจีนบางทีจะมีปัญหาคือ ฟังยากและเสิร์ชหายาก บางทีอฟชก็ไม่อัพลงยูทูป ทั้งๆที่เราอยากปั่นวิวให้อฟชแท้ๆ... เราก็จะพยายามหาลิ้งก์ของอฟชมาแปะนะคะ

    มา เริ่มฟังกันเรย!

    1.【奇妙的食光】主題曲MV《Run Away》by Justin, 朱正廷, 小鬼, 畢雯珺, Jeffrey, 董岩磊




    เปิดบล็อกด้วยความสวยงามตระการตาของทะเลออสเตรเลียพร้อมกับหนุ่มๆกรุบกริบ 7 คน 
    เด็กๆที่ร้องเพลงนี้มาจากรายการ Idol Producer ค่ะ เด็กๆมีวงของตัวเองกันอยู่แล้ว แต่การรวมตัว 7 คนนี้จัดเฉพาะกิจขึ้นมาเพราะไปถ่ายทำรายการเปิดร้านอาหารที่ออสเตรเลียของ iQiyi ค่ะ

    เพลงมีท่อนแรป ภาษาอังกฤษและจีนด้วย เสียงนุ่มๆฟังสบายๆ ส่วนตัวคิดว่าเด็กๆ 7 คนฟอร์มวงนี้เลยก็ได้นะ เราค่อนข้างประทับใจเสียงประสานกันท้ายๆเพลงมาก โวคอลแต่ละคนไม่ธรรมดาเลย พัฒนาขึ้นกว่าตอนอยู่ในรายการเยอะเลยค่ะ เสียงแต่ละคนเข้ากันมากๆ ท่อนแรปก็ดูใส่มาแบบเหมาะสม 

    ส่วนตัวให้คะแนนเพลงนี้เยอะ เพราะเนื้อเพลงอังกฤษที่ติดหู MV ภาพก็สวยมาก
    และแน่นอนว่า คะแนนผู้ชายให้ร้อยเต็มร้อยไปเรยข่ะ!
    จัสรันอะเวย์เบ่เบ้~~


    2.GOOD NIGHT - Xiao Gui


    เพลงน้องเสียวกุ่ยจากค่ายกั๋วหราน ที่ได้เดบิวต์เฉพาะกิจกับวง Nine Percent นั่นเองข่าาา (เพลงเมื่อกี้ที่แนะนำอันแรกน้องก็ร้องแรปนะ) อันนี้เป็นเพลงเดี่ยวของน้องค่ะ 
    เรารู้สึกว่าดนตรีมันโรแมนติคดี แต่ก็มีความฮิปฮอปเท่ๆ สแว๊กบอยด้วย
    เราเจอเพลงนี้เพราะยูทูปรันเพลงไปเรื่อยๆ แต่พอฟังแล้วก็ติดอยู่ในหัวจนฟังวนลูปหลายวันเลยค่ะ

    3. Sleepless - Zhu Xingjie [aka J.ZEN]


    จูซิงเจี๋ย ก็มาจากค่ายเดียวกันกับน้องเสียวกุ่ยค่ะ ไปแข่งรายการ Idol Producer เหมือนกัน แต่เขาไม่ได้เดบิวต์กับ 9% เราสนใจพี่เขาเพราะตอนในรายการพี่เขาร้องเพลง Artist - Zico เสียงเซ็กซี่และเท่มากจนถึงขั้นแบบ หื้มมมมมมมมมมม นี่ไผนะคะ ถึงกับวางงานมามองดูหน้าในจอก่อน 
    เลยได้รู้ว่าพี่เขาเป็นสายโวคอลมาก่อนที่จะมาเป็นแรปเปอร์ พี่แกทำได้ดีทั้งสองอย่างด้วยค่ะ ...นักมายากลก็เคยเป็น เอ่อ มีอะไรอีกมั้ยคะที่จูซิงเจี๋ยทำไม่ได้ ไม่มีค่ะ

    พูดถึงเรื่องเพลงซักหน่อย มีราตรีสวัสดิ์ของน้องเสียวกุ่ย ก็ต้องมีคืนนี้ยังไม่ได้นอนของจูซิงเจี๋ย
    ต่อให้ฟังไม่ออก ดิชั้นก็คิดว่าเนื้อเพลงมันต้องไม่ธรรมดา แค่ดนตรีและเสียงคุณพี่ก็คือแบบ ฟหกด่าสว

    เขาช่างน่ากลัวจริงๆค่ะ ชั้นล่ะเกลียดจริงๆ ผู้ชายเหล่านี้ ฮิปฮอปอะไรกันแต่ทำฉันเหลวเป็นน้ำแร้ว!
    เราชอบดนตรีมากกกกกกกกกกกก ทำดีมาก สิบกะโหลก 
    อันนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ เลิฟเดย์ คุณพี่ดูชอบทำเพลงแนวนี้อะ แนวจีบสาวแต่มันแบบ แอร๊



    4.Every minute since you left me - Zhou Rui


    เพลงแนวโรแมนติค กริ๊บกริ๊วเยอะไปแล้ว เราต้องตัดมู้ดด้วยเพลงเศร้าบ้าง
    เชื่อเราเถอะว่าเพลงนี้ต่อให้ฟังไม่รู้เรื่องแต่ฟังแล้วสลดอ่ะ 
    ม่างงง ยิ่งฟังตอนที่คู่ชิปไม่มีโมเม้นนะ คือระทมขมขื่นสุด /กัดหมอนร้องไห้
    นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานของพี่โจวรุ่ย แน่นอนว่าก็มาจากรายการเดียวกันค่ะ ฮ่าาาาา 

    เสียงพี่โจวรุ่ยนี่สายโวคอลแต่ไหนแต่ไร ไม่แน่ใจว่าตอนนี้พี่เขาเซ็นสัญญากับค่ายไหนไปหรือยัง ทีแรกพี่แกเป็นเด็กฝึกอิสระค่ะ แต่เพราะเห็นทำเพลงออกมาหลายเพลงแล้ว คงมีคนซัพพอร์ตประมาณนึงแล้วแหละค่ะ

    แถมพี่โจวรุ่ยอีกเพลงค่ะ พิเศษตรงที่ MV พี่เขาแรปและมาถ่ายทำที่เกาะเสม็ดประเทศไทยค่ะ!!
    โอ้มายก้อดดดดดดดดด ดีสอีสกู๊ดแหม๊น เอ็มวีสวยๆทะเลสวยๆของคนสวยๆ-- /โดนตี 
    แต่พี่เขาสวยจริงอะ..................


    5. It seems to fall into the sea of love OST Oh! my emperor


    ชื่อคลิปภาษาจีนยาวมาก อมก แม่เจ้า
    แต่ชื่ออิ๊งมันก็นั่นแหละค่ะ เหมือนด่ำดิ่งสู่ห้วงทะเลแห่งฟามรว้ากกกกกก
    เราควรจะเลือกเพลงจีนเพลงอื่นที่ไม่ใช่จากผู้ชายปดิ้วจีนบ้าง ก่อนที่จะโดนทุกคนเขกหัว

    เพลงนี้เป็นเพลงประกอบซีรี่ส์ โอ้ฝ่าบาทของข้า ซับไทยมีในยูทูป ไปหาเบิ่งได้ค่ะ
    เพลงก็ไม่มีไรมาก ฟังสบาย น่ารักใสใสหัวใจสาวปักกิ่ง 
    ถ้าใครรำคาญเสียงผู้หญิงแง้วๆ อาจจะไม่ชอบได้ ก็ข้ามได้ค่ะ

    6.Learn to meow - Xiao fengfeng,Xiao panpan


    ค่ะ.....ชั่ยแร้ว มันคือเพลงยอดฮิตใน Tik tok เหยยยยยย แต่มันน่ารักนะเว้ย ลองฟังดู 55555555
    เพลงไม่มีไร แค่อยากเป็นแมวเหมียวอ้อนเทออ่าา ไรเงี้ย เมี้ยวๆ (กุเปนไร ลิ้นเปลี้ยเหรอ)
    หาความสดใสและชมพูๆในหัวใจค่ะ บังเอิญว่าที่แฟนมีตผู้ชายเรา เมนเราเขาเต้นเพลงนี้ เราก็เลยแบบ 
    *สูดหายใจ* *ตะโกน* เมียยยยยยยยยยยยยยยยยยจ๋าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา  (เขาน่ารักจีงค่ะ)

    7.吳思賢 Ben Wu-愛你剛剛好 [愛的3 14159] OST Dramma [Love 3 14159]



    ไม่รู้ว่าส่วนไหนคือชื่อเพลง ก้อปมาทั้งคลิปเลยแล้วกัน...
    เพลงประกอบซีรี่ส์เช่นเดียวกันค่ะ เราบังเอิญสุ่มเจอในสปอติฟาย 
    มันก็น่ารักดี เขออ้ายยย ก็ลองฟังดูค่ะ
    เสียงพี่คนร้องนุ่มดี ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจ

    8.Awoken My Heat - Wang Ziyi 


    อรุ่มมมมมมมมมมมมมมมม หามีหญิงใดในปฐพีนี้ต้านทานความเร่าร้อนคุณพี่ได้เจ้าค่ะ 
    หวังจื่ออี้ สุดหล่อแสนดีมีรถขับโทรศัพท์ไอโฟนบ้านก็รวย อย่าโดนน้องหลอกด้วยภาพลักษณ์ที่ดูรว้ายๆนะคะ อีกหน่อยก็คือนางจะไปบวชแล้วค่ะ คนดีจ๊น 
    ขนาดเพลงยังมีการล่อลวงดิฉันอย่างมีชั้นเชิง ฟฟฟฟฟฟฟ ดอกกุหลาบมั่ง ไฟมั่ง ไหนจะประโยค ไอวิลทรีทยูไลค์อะรอยัล พี่คะ ไม่ต้องทรีทหนูถึงขั้นนั้นนุ้ก็ยอมเป็นของพี่ตั้งแต่เห็นปลายผมพี่แร้วค่ะ
    ไม่รู้ว่าไฟในเอ็มวีหรือไฟร่านในใจดิฉันมันเร่าร้อนกว่ากัน แต่เร่าร้อนที่สุดคือคุณค่ะหวังจื่ออี้

    เอ้า ไม่พูดถึงเพลงหน่อยเหรอ... ค่ะ กำลังจะพูดค่ะ เพลงนี้จื่ออี้เน้นเสียงร้องเป็นหลักค่ะ ไม่เคยเห็นจื่ออี้เป็นโวคอลเท่าไหร่ ปกติพี่เขาจะเลือกทำแรปมากกว่า เราแปลกใจนิดนึง เพลงก็ช้าๆเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลง เลยพอเข้าใจได้บ้างค่ะ โอ้พระพุทธองค์ น้ำเสียงของคุณพี่ช่างบาดหัวใจน้องยิ่งนัก
    ส่วนเอ็มวีดูมีความเป็นศิลปะมากๆ ภาพสวยแล้วก็ใช้โทนสีแดง เข้ากับเนื้อเพลงสุดๆไปเรยยย

    ยังไงก็ฝากหวังจื่ออี้ไว้ในหัวใจทุกท่านค่ะ

    เหย แต่เพลงดีจริง มองข้ามการอวยของฉันไปแล้วกดฟัง ฉันก็ว่าคุณจะไม่ผิดหวังค่ะ
    หวังจื่ออี้ก็มาจากรายการเดียวกันค่ะ เย่ เรากลับมาขายผู้ชายอีกแร้ว 

    9. U&I - MR-X

    วรี้ยยยยยยยยยยยยยยย์ เด็กหนุ่มกรุบกริมริมทะเลอีกแล้วจ้ะพี่จ๋าาาา 
    และเพลงนี้ก็พิเศษตรงมาถ่ายทำที่ภูเก็ตค่ะ (ก็คือเด็กจากรายการ Idol Producer มาไทยกันครึ่งนึงแล้วค่ะ ฟังดูเมียหลวงนะคะ แต่ไม่มาจัดมีตที่ไทยเลยค่ะยกเว้นวง NEX7 พิมพ์แร้วนั้มตาก็ไหล)
    ป๊อบจ๋า ฟังสบายไม่ต้องคิดอะไรมาก เนื้อเพลงจีบสาวแบบหนุ่มน้อย หวานๆ
    เนื้อเพลงอังกฤษก็บอกความหมายได้ทั้งหมดแล้ว ภาพในเอ็มวีสวยแต่ขัดใจคอสตูมค่ะ
    คุณพี่คะ นี่ประเทศไทยค่ะ คุณพี่จะใส่ฮู้ดไปเดินริมทะเลราวกับว่าอากาศยี่สิบองศา มันไม่ได้ค่ะคุณพี่

    และเพลงสุดท้าย ดิฉันภูมิใจนำเสนอ พราวด์ทูพรีเซ้น 
    เพราะนี่คือจุดมุ่งหมาย(แบบซ่อนเร้น)ของการเขียนบล็อกครั้งนี้ค่ะ
    มาพบกันกับเพลงสุดท้าย................
    .
    .

    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .
    .

    10. Dazzle - ONER

    ว้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย คือจะขายลูกตัวเองจ้ะพี่จ๋าาาาาาาาาาาา (คนเหี้ยคือชั้นเอง)
    พ่อแม่พี่นว้องงงมาดูลูกฉันเร้ววววววววววววววววว
    ค่ะ นี่คือบอยแบนด์สุดฮ็อตจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ 
    ถึงน้องจะไม่ใช่เบอร์ดี้ แต่นี่อยากให้น้องเป็นหนึ่งในใจคุณค่ะ 
    เขาไม่ได้เดบิวต์กับรายการ แต่กลับมาเดบิวต์กับค่ายในชื่อวงว่า ONER ค่ะ
    เพลงจะมีความเป็นอีเลคโทรนิค+แดนซ์เบาๆ ผสมผสานกับความบียอนด์ของคอสตูมและสีสันของฉากต่างๆ บวกกับหน้าตาระดับเพชรเจียระไนของผู้ชายดิฉัน จึงขอให้สิบดาวไปเลยค่ะ (อวยเนอะ ใช่ ฉันอวย)

    อย่าถามถึงความหมายเพลงนะคะ เพราะแบบเป็นอิ๊งยังไม่มีใครแปลเลยค่ะ พี่เขาจะบียอนด์อะไรกันขนาดนี้ หัดเต้นท่าปวดคอตามและใช้ใจฟังก็พอค่ะ 
    MV ชัด 4K เลยนะคะ เยี่ยมมาก อฟชอัพลงยูทูป ไหว้
    จริงๆแล้วอัลบั้มออกแล้วใน iTunes และ Spotify << กดฟังได้เรยยย แต่ใน Spotify ทำไมถึงเป็นภาษาจีนก็ไม่ทราบ แต่ในแอปเปิ้ลมิวสิคเป็นชื่ออิ๊งนะคะ ฝากสนับสนุนเด็กๆด้วยค่ะ หึกๆ หนูอยากให้คนเอ็นดูลูกหนูเยอะๆ ;___;


    ถ้าพูดกันแบบไม่อวย(เหรอ) (ก็พูดไปตามเนื้อผ้าปร้ะ)  เราค่อนข้างประทับใจเลยที่แค่อัลบั้มแรกมีเพลงหลายแนวขนาดนี้ ตั้งแต่ EDM Garage,pop,retro,hip hop ทำหลายแนวมาก และทุกคนร้องดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับสมัยเป็นเด็กฝึกในรายการ โอย ยิ่งพูดเหมือนยิ่งความรู้สึกของคนเป็นแม่มันท่วมท้น แค่ลูกออกบั้มแรกก็รู้สึกเหมือนลูกจบอนุบาลสาม เก่งมากๆเลยค้าบลูกค้าบ หม่าม้ารักหนู๊วววววววววววววว

    โดยสรุปนะคะ เด็กๆที่ไม่ได้เดบิวต์กับรายการส่วนมากออกมาแล้วก็มีเพลงของตัวเองกันหมดเลยค่ะ เพลงดีซะด้วย ส่วนวงที่ได้เดกับรายการกลับไม่มีเพลงเลยค่ะ อะไรวะคะ จนจะหมดสัญญาแล้ว รีบหน่อยโว้ย iQiyi มัวทำอะไรอยู่ เวนนนนนนน ชั้นรอฟังอยู่!

    และมีอีกหลายเพลงเลยค่ะ ที่เราไม่ได้เอามาใส่ในบล็อกนี้ ไว้จะทำอันถัดไปอีกนะคะ เพราะเด็กฝึกทุกคนออกเพลงกันมาเยอะมากกกกกก และต่อให้มีคนอ่านน้อย ดิชั้งก็จะเป็นอีขี้ขายค่ะ จะขายอยู่นี่แหละ

    แค่อันนี้ก็สิบกว่าเพลงแล้ว ฟังไม่หวัดไม่ไหว 55555555555555 (จะมีคนฟังไหมนะ กดฟังเถอะ เลือกสักเพลงค่ะ หึกๆๆ /กระซิก)

    อยากจะเขียนรีวิวเรื่องการทำเพลงบ้าง แต่ความรู้ของข้าน้อยยังอ่อนหัดนัก ไม่สามารถจริงๆค่ะ แยกประเภทเพลงยังไม่ค่อยจะออกเลยค่ะ รู้แค่ว่านี่เพราะ ก็เลยจะฟังอีเพลงนี่ แค่นี้เองค่ะ ฮ่าาาา

    ส่วนตัวก็มีความสนใจใน CPOP ไม่น้อย เพราะเมื่อก่อนมันไม่ได้บูมมาก แต่ตอนนี้เหมือนเขากำลังค่อยๆขยับขยายฐานแฟนคลับ โปรดิวซ์เพลงดีๆ วงดีๆ ศิลปินเจ๋งๆหลายคนเลย พวกเขากำลังล่าอาณานิคมแฟนคลับอยู่ค่ะ และดิชั้งก็โดนล่าไปแร้ว ฮือๆๆๆ 
    คืออยากรู้ด้วยค่ะว่าเขาจะทำออกไปในแนวไหน เขาจะสามารถทำให้มันโกลบอลได้เหมือนเคป๊อบรึเปล่าไรงี้

    ถ้าใครมีศิลปินจีนคนไหนหรือเพลงอะไรที่อยากให้เราฟังก็คอมเม้นมาได้นะคะ เปิดใจรับทุกวงทุกแนวค่ะ เติ้งลี่จวินชั้นก็ฟังค่ะ เพลงบรรเลงชั้นก็ฟังค่ะ ทีแรกเราไม่ฟังฮิปฮอปด้วยซ้ำ แต่เพราะรายการไอดอลโปรดิวเซอร์นี่แหละเปิดโลกการฟังฮิปฮอปหรืออะไรแรปๆของเรามาก 

    ขอเป็นเพลงสุดท้ายนะคะ Artist - Zico 
    เพลงนี้เลยที่ทำให้เราเปิดใจกับเพลงแรป เพราะมันทำออกมาได้แบบกหงสาองกางกฟ เขินจนเหลว
    เขาเอาเพลงของ Zico มาโปรดิวซ์ใหม่ให้เป็นอีกเวอร์ชั้น ให้ละมุนลงหน่อย และมีคารมประมาณหนึ่งค่ะ
    ไม่ประมาณหนึ่งแหละ เยอะเลย คาริสม่าเยอะจนชั้นจาเปงอีบ้า แงๆๆ
    จูซิงเจี๋ยเอาใจเราไปมากๆเลยเพลงนี้ เสียงเซ็กซี่มาก แล้วอีกสามคนที่เหลือก็ไม่ได้ดรอป พวกเขาดูมีความสุขที่ได้แต่งเพลงนี้ เป็นเพื่อนร่วมทีมที่ดี ตั้งใจทำเพลงออกมา จนสเตจมันออกมายอดเยี่ยม ที่หนึ่งในดวงใจอิชั้งเรยค่ะ แง เมนอิชั้นพี่เยว่เยว่(คนที่แต่งตัวโป๊ๆน่ะค่ะ แค่ก-)ก็แรปท่อนอิ๊ง ใครไหวไปก่อนเรยนะคะ ขอนอนตายกงนี้
    น้องเสียวกุ่ยและเซิ่งเอินก็แรปได้โคตรจะเท่ T___T แม่เจ้า พวกเทอจะฆ่าชั้นหลอ



    โอเค หวีดเยอะเกินไปแล้วววว
    ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาฟังเราเวิ่น หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับเพลงจีนที่เราเลือกมาเขียนแนะนำให้ไปฟังในวันนี้นะคะ

    ไว้จะเขียนภาคสองต่อค่ะ เพราะเพลงในเพลย์ลิสต์โคดเยอะะะะ ไปแร้ววว เซี่ยเซี่ยหนี่เมินนนน

    P.S เราเคยเขียนหวีดเพลงในรายการไว้ ยังไงก็ไปอ่านกันได้ค่ะ ขายตรงกว่านี้ไม่มีแร้วจ้ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in